American Splendor đã có giải

TTO – Sau Mystic River mở màn cho mùa giải điện ảnh Mỹ, American Splendor cũng vừa kiếm được một vinh dự hàng đầu từ một trong những hội phê bình phim uy tín. Phim kể về một tác giả viết truyện hài trên con đường trở thành một nhân vật nổi danh đã đoạt giải thưởng cao nhất của Hội phê bình điện ảnh Los Angeles.

American Splendor do Paul Giamatti thủ diễn, đoạt giải bộ phim hay nhất năm 2003 trong cuộc bình chọn vừa kết thúc vào ngày 7-1. Bộ phim cũng vừa mới nhận cùng giải thưởng danh dự này từ Hội những nhà phê bình điện ảnh quốc gia.

Bill Murray đoạt giải nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong Lost in Translation. Anh cũng được hội những nhà phê bình phim New York bầu chọn là nam diễn viên xuất sắc nhất. Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Naomi Watts trong phim 21 Grams.

Đạo diễn Peter Jackson của Chúa tể những chiếc nhẫn phần 3 (Lord of the Rings: Return of the King) thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Tác giả kịch bản và đạo diễn của American Splendor – Shari Springer Berman và Robert Pulcini đoạt giải kịch bản hay nhất – tác phẩm chuyển thể từ một quyển sách hài hước của tác giả Harvey Pekar kể về một câu chuyện có thật ngoài đời .

Giải phim nước ngoài hay nhất thuộc về bộ phim Pháp The Man on the Train do Patrice Leconte đạo diễn và Jean Rochefort đóng vai chính.

Một phim Pháp khác – The Triplets of Belleville – đoạt giải phim hoạt hình hay nhất và cả nhạc phim hay nhất.

Lễ trao giải thưởng thường niên lần thứ 29 này sẽ diễn ra vào ngày 26-1, một ngày trước khi giải thưởng danh giá nhất của Hollywood – giải Oscar – công bố những đề cử của mình.

(Nguồn TuoiTreOnline)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply