American’s Sweetheart – một chặng đường

Hãng phim Revolution Studio của Joe Roth tuy mới thành lập từ đầu năm 2000 nhưng xem ra sẽ nhanh chóng chiếm được một chỗ đứng trong làng điện ảnh Mỹ và không phải lo lắng về mặt tài chính do có được hợp đồng đóng phim dài hạn của Julia Roberts . Thật ra Julia Roberts vốn là bạn thân của Joe Roth trước cả khi ông giao cho cô vai chính trong phim “Ngủ với kẻ thù” ( 1991 ) và tình bạn này vẫn bền vững theo thời gian dù Julia Roberts ngày càng nổi tiếng và có giá hơn .

Sau khi đọc kịch bản “American’s Sweethearts” ( Những người tình của nước Mỹ ) của Bill Crystal và Tolan, Joe Roth đã gửi ngay cho Julia kèm lời ghi chú “vai Gwen – vai nữ chính” . Thế nhưng mọi việc lại tiến triển theo hướng chẳng ai ngờ tới . Julia Roberts cho rằng cô nên vào vai Kiki – cô chị và là người giúp việc luộm thuộm của Gwen . Trên sàn quay, Julia vui vẻ nói “Giờ đây, tôi phải ăn nói thận trọng hơn bởi Gwen là một vai quan trọng và Catherine đã thể hiện rất tốt nhân vật này” . Rồi cô cười “Kiki cũng có đất diễn . Thật ra thì cũng là do tôi lười nên chọn vai phụ cho đỡ mệt” . Chẳng biết là Catherine Zeta Jones ( người đóng vai Gwen ) có giận không khi nghe những lời phát biểu này của Julia, chỉ biết rằng những gì Julia muốn thì cô đều đạt được .

Còn về phía nhà sản xuất ? Tolan đã chỉnh sửa lại kịch bản theo kiểu đo ni đóng giày cho Julia, bởi theo ông : “Có được diễn viên sáng giá như Julia thì phải khai thác từng giây cô ấy xuất hiện trên màn ảnh” . Đã có những cuộc đa`m phán giữa nhà sản xuất với đạo diễn, tác giả kịch bản, và các diễn viên chính…Tất cả thường được bắt đầu bằng “Julia muốn rằng…..” . Thế mà mọi việc vẫn được dàn xếp ổn thỏa, và trên sàn quay, Julia Roberts vẫn thu được cảm tình của mọi người . Tolan thường đu`a : “Cứ sau mỗi cảnh quay, Julia lại ra nghỉ và ăn như thể đó là bữa ăn đầu tiên trong năm của cô ấy vậy” .

Đã có một khởi đầu đầy thuận lợi cho American’s Sweetheart, và kết quả cuối cùng đó chính là hai người đẹp Julia Roberts và Catherine Zeta – Jones cùng với Bill Crystal đã góp phần đưa bộ phim này đạt doanh thu 39 triệu USD trong tuần chiếu đầu tiên tại Mỹ .


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply