An affair to remember – Có 1 chuyện tình như thế…

Bài viết của skywalker

Ai đó từng nói rằng: “Khi ta xem lại 1 bộ phim với 1 tâm trạng mới thì đó lại là 1 bộ phim mới”. Tôi xem An Affair to Remember 3 lần, lần nào cũng vẫn cũng như mới xem lần đầu vậy. Lần 1 (khi chưa biết tình yêu nó màu gì!), tôi ngưỡng mộ cuộc tình của họ, sụt sùi trước màn kết đầy cảm động. Lần 2 (khi đã biết tình yêu màu gì) tôi coi kỹ hơn, thưởng thức từng giai điệu, lắng nghe từng lời nói họ trao cho nhau. Ối! ông đạo diễn sao mà tài quá, diễn viên sao mà diễn hay thế… Tôi ca ngợi từ nhà biên kịch tới các em bé diễn viên quần chúng, lúc đó ai mà tranh cãi với tôi đây không phải bộ phim tình vĩ đại nhất thế kỷ, thì sẽ nhận được 1 tràn Mo-ran về tình yêu và cách dựng phim. Lần 3, khi biết chính xác là tình yêu màu đen, tôi coi lại bộ phim với hy vọng hạnh phúc trong phim sẽ là chút nắng mai sưởi lòng. Nhưng than ôi… thiết nghĩ cũng nên giới thiệu nội dung bộ phim cho những ai chưa xem.

Phim mở màn, bằng những bản tin giờ chót nóng hổi của các hãng tin Châu Âu. Tay chơi huyền thoại, chàng Don Joan, Nickie Ferrante(Cary Grant) cuối cùng cũng rửa tay gác kiếm, và đang làm 1 chuyến du lịch vượt qua Đại Tây Dương để đến với cô dâu của chàng. Nhưng số mệnh hình như vẫn chưa buông tha cho chàng, trên chuyến tàu ấy chàng đã gặp Terry McKay (Deborah Kerr), 1 ca sĩ, 1 phụ nữ đẹp duyên dáng cũng đang trên đường đến với vị hôn phu của mình. Và như những lần trước, Ferrante đã không cưỡng lại được vẻ đẹp và sự sắc sảo đó còn McKay ban đầu là tò mò trước con người mà chỉ tin chàng lấy vợ đã được đưa chung với bản tin thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Thế là cả 2 mỗi người 1 cách đã đùa cợt với tình yêu, mà theo họ tự biện minh là chỉ để những ngày tẻ nhạt trên tàu trôi nhanh hơn. Nhưng than ôi, tình yêu có những lý lẽ riêng của nó, và họ đã trả giá cho trò đùa của mình. Họ thật sự đã yêu nhau, nhưng dường như họ chưa muốn tin điều đó hay là chưa thật sự muốn mạo hiểm hy sinh 1 tương lai vững chắc đang chờ họ bên bờ Đại Tây Dương. Thế là họ có 1 cái hẹn 6 tháng trên đỉnh toà nhà Empire State, 6 tháng để thử thách (yêu là phải thử thách mà, ôi! các cô gái luôn như vậy bạn ạ!) tình yêu của nhau, xem họ có thực sự đã yêu nhau chưa. Rồi tàu cặp bến, mỗi người về với vòng tay dang rộng chờ mình nơi bến đợi. Nhưng họ vẫn không quen cái hẹn 6 tháng. Trong suốt 6 tháng đó, họ luôn nhớ về nhau, mỗi người theo cách của mình làm hết sức để xứng đáng với người kia. Cuối cùng ngày hẹn đã đến, nhưng số mệnh 1 lần nữa xen vào giữa họ, trên đỉnh toà nhà Empire chỉ mỗi mình Ferrante đợi chờ trong mưa bão. Còn McKay thì sao nàng sao lại không đến? Nàng bị tai nạn ư? Nàng chết rồi ư? (Nói thêm cho bạn rõ, trong 10 bộ phim về tình yêu hay nhất thế kỷ thì 8/10 là chia tay, hay cái chết chia lìa đôi lứa. Biết sao được “Tình chỉ đẹp khi còn giang dở”). Không! May quá, nàng không chết, nàng chỉ bị liệt 2 chân nhưng, vâng lại “nhưng”, nhưng chữ “nhưng” này sẽ lấy nhiều nước mắt của các bạn đấy, nàng không muốn gặp Ferrante, nàng muốn nàng mãi đẹp trong mắt chàng, không muốn làm gánh nặng, không muốn được thương hại. Có lẽ bạn sẽ không phải rơi lệ ở đoạn cuối khi cuối cùng cả hai lại gặp nhau, nếu nàng không quá cố chấp và bướng bỉnh đến thế.

An Afffair to Remember là bộ phim không thể bỏ qua với nhưng người chưa yêu và đang yêu. Một chuyện tình đầy éo le nhưng kết thúc có hậu, lời thoại trau chuốt đầy ẩn ý, một bài hát tuyệt vời, bộ phim sẽ là 1 khoảnh khắc tuyệt vời khi xem cạnh người yêu trong ngày 14/2.

Phim đoạt 2 giải Oscar, 1 cho bài hát chủ đề, cái còn lại cho cái gì thì tôi quên rồi.

À nếu bạn còn thắc mắc, vậy tôi nghĩ gì khi xem bộ phim lần thứ 3. Tôi sẽ nói cho bạn biết là tôi không tin có thứ tình yêu nhiều hy sinh đến vậy.Bây giờ, hình như ai cũng ích kỷ cả, hình như các cô gái bao giờ cũng muốn all-time mình phải dành cho họ, mình phải nghĩ về họ, lo lắng cho họ, nếu không muốn bye bye.

Quên nữa, tôi không chắc là tôi còn có thể tìm gặp lại 1 người mà bắt tôi đứng đợi 1 đêm ngay trong lần hẹn đầu mà không 1 lời giải thích.
“Cuộc tình đôi ta là 1 câu chuyện tuyệt vời sẽ làm ta ấm lòng mỗi khi hồi tưởng lại. Cuộc tình ta vượt cả không gian thời gian… cầu cho mãi mãi là ngọn lửa nồng cháy thiên thu…”

@skywalker – MoviesBoOm


Posted

in

by

Comments

4 responses to “An affair to remember – Có 1 chuyện tình như thế…”

  1. hoangphuong Avatar
    hoangphuong

    Tui cũng xem phin này không dưới năm lần, càng xem càng khám phá ra những nét hay + tinh tế của diễn viên lẫn đạo diễn. Tui thích cách nói chuyện bằng mắt của Nickie Ferrante va Terry McKay khi đang đứng trên tàu, lúc chuẩn bị kết thúc chuyến hải hành thú vị, quá tuyệt.

    Tui cũng rất thích căn nhà của bà ngoại Nickie, view nhìn quá đẹp, ước gì tui có 1 căn nhà như vậy để ở nhỉ hay ít nhất là cũng có cơ hội đến đó một lần, hihihi.

  2. doccolangtu Avatar
    doccolangtu

    Đúng là những kẻ đã có tiền án nham nhở rồi thì khó mà có lại được lòng tin từ phụ nữ. Nhưng ấn tượng ban đầu rất quan trọng nên kẻ đó phải có sức hấp dẫn với phái nữ trứơc đã, rồi sau đó mới đến tình cảm chân thành.

  3. somebody Avatar
    somebody

    Mình cũng biết phim này qua Sleepless in Seatle. Lúc đó tò mò ghê lằm. Hông biết phim như thế nào mà làm mấy nhân vật trong đó sụt sùi dữ vậy. Lập tức lùng mua về coi và bây giờ thì tui có thể nói rằng, đó là một trong những chuyện tình đẹp nhất mà tui từng biết.

    Còn nữa, tui thích nụ hôn đầu của hai nhân vật chính. Nàng và chàng ở lưng chừng cầu thang, chàng hôn nàng, hông thấy gì hết trơn nhưng tui tưởng tượng…

  4. ltp Avatar
    ltp

    Mình thì biết đến bộ phim này trong 1 bộ phim khác có Tom Hanks và Meg Ryan đóng,nhưng đến hôm nay mới biết tựa bộ phim là An Affair to remember.

Leave a Reply