Atonement chiến thắng giải Quả cầu vàng 2008

TTO – Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim được nhiều đề cử nhất Atonement đã chiến thắng giải phim hay nhất ở hạng mục phim chính kịch của giải Quả cầu vàng 2008.

Atonement – bộ phim về câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn nhưng cũng hết sức bi kịch cùng những nỗi đau và sự sám hối giành thêm giải nhạc nền xuất sắc nhất.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Daniel Day-Lewis trong vai một ông trùm dầu lửa tham vọng trong bộ phim There Will Be Blood.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã về tay Julie Christie trong bộ phim Away from Her.

Javier Bardem chiến thắng giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai kẻ giết người tàn nhẫn trong bộ phim No Country for Old Men cuả anh em nhà đạo diễn Coen. Với bộ phim này cũng mang về cho anh em nhà Coen giải chuyển thể kịch bản phim hay nhất.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc về tay Cate Blanchett trong bộ phim về Bob Dylan I'm Not There. 

Ở hạng mục phim hài hoặc phim nhạc kịch, bộ phim đẫm máu về người thợ hớt tóc tàn bạo ở phố Fleet trở về quê nhà để báo thù Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street đã đoạt giải phim hay nhất. Và ngôi sao Johnny Depp cũng giành luôn giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục phim hài hoặc nhạc kịnh đã thuộc về Marion Cotillard với vai Edith Piaf, ca sĩ huyền thoại của nước Pháp trong bộ phim La Vie En Rose.

Lần đầu tiên trong lịch sử, lễ trao giải Quả cầu vàng đã diễn ra lặng lẽ bằng một cuộc họp báo dài một tiếng đồng hồ, không ngôi sao với nhiều bộ phim "đẫm máu" thắng giải.

Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Julian Schnabel với câu chuyện về một người đàn ông tật nguyền trong bộ phim The Diving Bell and the Butterfly (Le Scaphandre et le papillon) đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả Pháp. Bộ phim cũng chiến thắng luôn giải phim nước ngoài hay nhất.

Ratatouille giành giải phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Ca khúc trong phim hay nhất thuộc về Guaranteed.trong Into the wild .

Các giải thưởng chính bên lĩnh vực truyền hình 

1. Nhạc kịch, hài:
Series phim hay nhất: Extras, HBO
Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Tina Fey, 30 Rock
Nam diễn viên xuất sắc nhất: David Duchovny, Californication
2. Chính kịch:
Series phim hay nhất: Mad Men, AMC
Nữ diễn viên chính: Glenn Close, Damages
Nam diễn viên chính: Jon Hamm, Mad Men
3. Phim ngắn:
Phim hay nhất: Longford, HBO.
Nữ diễn viên suất sắc nhất: Queen Latifah, Life Support
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Jim Broadbent, Longford

T.HUỆ (Theo AP)

Theo tuoitre 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply