Bae Yong Joon và Tuyết tháng 4

Tuyết tháng Tư (April Snow) với sự góp mặt của Bae Yong Joon và Son Ye Jin hứa hẹn sẽ là bộ phim “nóng” nhất châu Á vào tháng 9 này khi đồng loạt được trình chiếu tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Thoái khỏi vai gã đàn ông đa tình trong Điều tai tiếng chưa được kể, trong Tuyết tháng Tư, Bae Yong Joon sẽ vào vai một người đàn ông đau khổ khi biết vợ mình đang có quan hệ với người đàn ông khác, sau đó lại dằn vặt khi phát hiện ra mình đang yêu chính vợ của gã đàn ông ấy. “Trong suốt thời gian quay phim, In Soo cũng chính là con người thật của tôi”- Bae Yong Joon đã tâm sự về vai diễn của mình.

* Anh cảm thấy thế nào khi làm việc với đạo diễn Heo Jin Ho?

+ Tuyết tháng Tư thật sự là một thử thách đối với tôi trước phong cách làm phim của đạo diễn Hur Jin Ho. Có nhiều điều mà tôi chưa có kinh nghiệm khi làm việc với những đạo diễn khác nên ban đầu cảm thấy không thoải mái lắm. Trên trường quay, đạo diễn Hur thường nói với tôi: “Hãy làm theo cách của anh!”. Khi tôi hỏi “Tôi phải làm gì?”, ông ấy vẫn cho máy quay chạy và trả lời: “Cứ diễn và thoại theo cách anh muốn”. Trước đây, tôi thường phải tính toán và quyết định cho mình cách diễn trước khi ra chính thức quay nhưng với đạo diễn Heo, tôi không thể làm như thế. Tuy nhiên, tôi đã học hỏi được nhiều điều mới mẻ trong thời gian quay phim. Chắc chắn điều đó sẽ giúp tôi thay đổi được hình ảnh và phong cách diễn xuất của mình trong những bộ phim sắp tới.

* Nỗi đau sâu sắc của In Soo đã được anh khắc hoạ rất ấn tượng trên màn ảnh. Cảm giác của anh khi hoá thân vào nhân vật này?

+ Tôi thật sự cảm thấy rất buồn như chính tôi đang phải gánh chịu những nỗi đau như In Soo. Ban đầu, tôi diễn bằng những kinh nghiệm mình có được, nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng mình cần phải trở thành In Soo, cảm nhận mọi việc theo cách của In Soo và diễn tả cảm xúc ấy. Trong suốt thời gian quay phim, lúc nào tôi cũng có cảm giác buồn rầu và không hiểu tại sao mình rất dễ nổi cáu. Sau này tôi mới nghiệm ra được rằng tôi đã không thể thoát ra khỏi nhân vật để trở lại là chính mình. Hi vọng khi xem phim, khán giả có thể cảm nhận được tôi chính là In Soo.



* Có điều gì anh không đồng tình với hành động của In Soo không?

+ In Soo là một người đàn ông có trách nhiệm, một người chồng hết lòng yêu vợ. Nếu là In Soo, tôi sẽ không thể bỏ rơi vợ mình trong bệnh viện để theo đuổi tình yêu mới, dù rằng cô ấy đã phản bội tôi. Trong tình yêu, tôi là một người có quan niệm bảo thủ.

* Tuyết tháng Tư được đông đảo khán giả kì vọng và trông đợi ngay khi chưa bấm máy. Anh có cảm thấy bị áp lực?

+ Ngược lại, điều đó khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Sở dĩ Tuyết tháng Tư được trông đợi vì là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được phát hành cùng lúc tại các nước châu Á. Với xu hướng giao lưu văn hoá giữa các nước châu Á đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, điều này sẽ rất có lợi cho sự phát triển của điện ảnh các nước.

* Trong phim, anh và Son Ye Jin phải nhiều xuất nội tâm nhiều hơn bằng lời thoại. Điều này có gây khó khăn nhiều cho anh?

+ Kịch bản phim được xây dựng chủ yếu trên những xung đột nội tâm. Nhân vật của tôi không có nhiều lời thoại. Thật ra, tôi cũng thích được nói nhiều hơn một chút nhưng tôi không được phép sửa đổi kịch bản và tình huống trong phim (cười). Một bộ phim có nhiều tình huống nội tâm là điểm mạnh và phong cách riêng của đạo diễn Heo Jin Ho. Thỉnh thoảng, tôi cũng có cảm giác như mình bị rơi vào một đường hầm tối tăm, không biết phải xử lý diễn xuất của mình thế nào. Nhưng xem lại cả bộ phim, tôi cảm thấy rất tự tin về vai diễn của mình.

* Điều anh muốn gửi gắm đến khán giả qua bộ phim này là gì?

+ Tôi hi vọng khán giả sẽ thích thú khi xem bộ phim và có nhiều cảm nhận mới về một tình yêu đặc biệt.

Chuyện phim

In Soo (Bae Yong Jun đóng) là một nhân viện phụ trách ánh sáng cho những chương trình biểu diễn âm nhạc. Khi đang làm việc trong một đêm diễn, In Soo nhận được tin vợ mình là Su Jin (Lim Sang Hyo đóng) bị tai nạn xe hơi trong một chuyến đi công tác và hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại một bệnh viện ở Samcheok. Khi đến bệnh viện, In Soo vô cùng sửng sốt khi biết rằng vợ anh đi chung xe với một người đàn ông tên Gyung Ho (Ryu Seung Su đóng), hiện cũng đang trong tình trạng nguy hiểm tính mạng.

Ở bệnh viện, lần đầu tiên In Soo gặp Seo Young (Son ye Jin đóng), vợ của Gyung Ho. Cả hai đã cùng bị sốc khi cảnh sát điều tra được rằng Su Jin và Gyung Ho bị tai nạn khi đang trên đường hẹn hò với nhau chứ không phải đi công tác. Hoàn cảnh, tâm trạng tương đồng đã tạo mối đồng cảm giữa In Soo và Seo Young, khiến họ ngày càng xích lại gần nhau hơn. Thường xuyên gặp nhau ở bệnh viện để chăm sóc cho người thân, định mệnh đã xui khiến tình yêu giữa họ nảy nở. Tình yêu này đã mang lại cho họ hạnh phúc, tạm quên đi nỗi buồn khi bị người mình thương yêu nhất phản bội. Nhưng càng yêu nhau, In Soo và Seo Young lại càng bị giằng xé giữa hạnh phúc và cảm giác tội lỗi. Phải chăng họ đang đi lại vết xe đổ của vợ và chồng mình?



Và rồi một ngày kia, Su Jin- vợ của In Soo tỉnh lại. Trước những giọt nước mắt hối hận của cô, trong lòng In Soo đã biến mất cảm giác căm giận vì bị phản bội. Seo Young đã cố gắng lẩn tránh để In Soo trở về lại được cuộc sống gia đình trước đây của mình nhưng càng lẩn tránh, tình yêu cô dành cho anh lại càng mạnh liệt. In Soo và Seo Young quyết định sẽ cùng trải qua một kỳ nghỉ để có thể được sống thật sự với những cảm xúc mà họ dồn nén bấy lâu. Thế nhưng trong lúc ấy, Gyung Ho đã qua đời ở bệnh viện khiến Seo Young càng rơi vào cảm giác tội lỗi vì đã không ở bên cạnh chồng vào thời khắc cuối cuộc đời. Sau cái chết của chồng, Seo Young quyết định chấm dứt mối quan hệ với In Soo và cố gắng quên anh. Còn In Soo cũng quyết định dành hết sự quan tâm để chăm sóc vợ mình. Nhưng khi cô đã hoàn toàn bình phục, anh đã nói thật với vợ những cảm xúc trong tim mình.

Khi hai người đã yêu nhau thì dù mỗi người một nơi, trái tim họ vẫn thuộc về nhau. Cả In Soo lẫn Seo Young đều như thế. Vào một ngày tháng tư, khi một buổi biểu diễn vừa bắt đầu thì bỗng dưng trời đổ tuyết khiến In Soo nhớ lại những kỷ niệm của mùa đông đã qua. Tại một nơi khác, Seo Young cũng đang chìm đắm trong những ký ức đẹp giữa cô và In Soo. Và rồi, cả hai đã quyết định cùng trở lại Samcheok. Liệu rồi họ có gặp lại nhau để nối lại tình yêu ngỡ như đã ra đi mãi mãi?

Chuyện bên lề:

+ Đạo diễn của Tuyết tháng Tư là Hur Jin Ho. Ông cũng là đạo diễn của nhiều bộ phim tình cảm khác mạn thành công khác như Giáng sinh tháng 8 (Shim Eun ha, Han Suk Kyu đóng vai chính), Một ngày mùa xuân tươi đẹp (Lee Young Ae, Yoo Ji Tae đóng vai chính).

+ Bối cảnh chính của phim là thành phố Samcheok, tỉnh Gangwon. Sau khi phim quay xong, chính quyền địa phương đã cho in dấu bàn tay của Bae Yong Jun và Son Ye Jin (làm bằng đồng) để phục vụ cho khách du lịch.

+ Trong phim có cảnh In Soo quá đau buồn nên ra quán ngồi uống rượu và khóc. Đạo diễn Hur Jin Ho đã không sử dụng “rượu giả” mà cho Bae Yong Jun uống rượu soju thật trong cảnh này. Bình thường, “tửu lượng” của chỉ khoảng 2,3 ly nhưng lần này, để tạo cảm giác chân thật cho cảnh diễn, anh đã uống sạch cả một chai soju nên cảnh khóc của In Soo trong phim cũng chính là… nước mắt thật của Bae Yong Jun.

+ Cảnh Im Soo và Seo Young lần đầu tiên vào rạp chiếu phim cùng nhau và cả hai đã có một nụ hôn đầy lãng mạn. Nụ hôn này không có trong kịch bản và đạo diễn cũng chỉ tiết lộ với riêng Bae Yong Jun nên khi cảnh quay diễn ra, Son Ye Jin đã haòn tất bị bất ngờ và phản ứng của cô rất giống với tâm trạng bỡ ngỡ hạnh phúc của Seo Young torng phim.

CKD@MB (Theo Korea Times và Chosun Ilbo)


Posted

in

by

Comments

4 responses to “Bae Yong Joon và Tuyết tháng 4”

  1. autumn_swfc Avatar
    autumn_swfc

    Phim dở ẹc, coi buồn ngủ

  2. tuinemaynguoi Avatar
    tuinemaynguoi

    cả bài dài vậy mà chú tâm vô chi tiết đạo diễn Heo cho được……..không nghiêm túc mà!

  3. concanhcam Avatar
    concanhcam

    Chắc lần này phim hàn quốc chiếm lại được tình cảm của những người thích phim hàn!!!!

  4. nbtsa Avatar
    nbtsa

    Ở trên ghi là Trên trường quay, đạo diễn Heo thường nói với tôi…làm em mắc cười quá! Cũng may ở dưới thành Hur Jin Ho

Leave a Reply