Baise-moi : phải chăng là quá lố ?

Thật vậy, bộ phim Baise-moi của đện ảnh Pháp đã bị chính quyền Úc cấm chiếu tại các rạp chiếu bóng trên toàn nước hồi cuối tuần rồi. Đây là một hành động tương tự như năm rồi ở Pháp khi bộ phim này được đưa ra công chiếu mới chỉ có 3 ngày !

Vì sao vậy ? mới nghe nói đến cái tên là đã thấy ớn lạnh rồi ! Nguyên bản tiếng Pháp là Baise-moi, tựa Anh ngữ là “Rape Me” hay tạm dịch là “Hiếp Dâm Tôi Đi” ! Thế đấy, cái tên không thôi đã làm cho nhiều khán giả tò mò, và bộ phim này đã làm cho các nhà phát hành phim trên thế giới phải điên đầu vì nội dung của nó quá nhiều tình dục và bạo động , quá nhiều đoạn trắng trợn không thua kém gì các bộ phim nghèo, hoặc phim con heo mà người ta thường gọi. Ở Hong Kong được phân loại là cấp III, ở Đức là 18 ( nghĩa là trên 18 tuổi mới được xem ), ở Pháp đầu tiên là X sau đó được công chiếu lại là 16, cuối cùng là 18 ( tất nhiên phải có cắt xén một số đoạn còn tổng cộng là 77 phút, các nước khác cũng xén bớt nhiều như Colombia chỉ còn 72 phút, nếu ở nước ta chắc còn 10 phút ? 10 phút không thôi cũng đủ chóng mặt ? ), New Zealand đầu tiên thì banned, sau đó là 18, ở Anh quốc cũng 18, ở Mỹ: Unrated, ở Sweden thì 15… ở Việt Nam thì… phim lậu, nên không thể phân loại được !!!!

Một điểm khác lạ là bộ phim này do hai “nữ tặc” làm đạo diễn, đó là Virginnie Despentes ( cũng là người viết kịch bản từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của cô ta ) và Caralie Trinh Thi ( sinh tại Pháp năm 1976, từng là diễn viên của nhiều bộ phim nghèo của Pháp, nổi tiếng ở Âu Châu từ năm 1995, “Baise-moi là bộ phim đầu tiên ). Dĩ nhiên, thành phần diễn viên trong bộ phim cấm này cũng chẳng vừa gì, trong đó có hai cô mà giới ghiền xem loại phim này ai ai cũng đều biết là: Karen Bach và Raffaela Anderson ( porn stars ).

Chuyện phim xoay quanh hai nhân vật chính là Manu ( Anderson ) và Nadine ( Bach ), cả hai là gái giang hồ. Mưòi lăm phút đầu của bộ phim giới thiệu Manu thật khủng khiếp ! Manu bị hiếp dâm thê thảm và bị lừa gạt bởi bọn côn đồ, Manu còn bị boyfriend ngược đãi, đánh đập tàn nhẫn. Manu còn chứng kiến cả cảnh em trai mình bị hành hung và cô bạn gái thân là Nadine bị bắn trọng thương, cuối cùng là nạn nhân sống sót của một vụ hảm hiếp. Tương tự như “Thelma & Louise” của đạo diễn Ridley Scott, cả hai team up, hợp lực chống trả lại bọn đàn ông con trai chỉ biết lợi dụng và vô lương tâm. Họ dùng sắc đẹp và thân thể của mình để quyến rủ, mang những trò chơi tình dục cực kỳ quái lạ, làm điên đảo rồi cuối cùng… bắn chết hết ! Nội dung cứ như thế lập đi lập lai… hết sex rồi lại violent, hết violent rồi lại đến sex, cứ như thế làm người xem lúc hứng… lúc phải toát mồ hôi hột ! Có nhiều đoạn phim còn cho thấy close up cái… ( censored, vì MB’s policy nên không thể gõ từng chữ một để diễn tả! thông cảm nhe, chắc bạn cũng hiểu “nó” là cái gì rồi ! ) nhìn vào là mờ mắt ngay ! và những đoạn chết chóc rùng người, máu me thấy ớn ! ( bạo động còn hơn phim của Tarantino. )

Trở lại, ở Sydney và Melbourne ( Úc ) thì đã có hàng ngàn người xem bộ phim này hồi tháng 4 rồi. Ở Victoria thì có khoãng trên 12 ngàn 500 người xem mà không có ý kiến phản đối, than phiền gì cả ( không biết shinichi nhà ta đã xem phim này chưa nhỉ ?, nếu xem rồi thì bác làm ơn kể chi tiết dùm đi hỉ ?… ). Hội đồng Xét duyệt và Phân loại Australia ( Classification Review Board ) đã quyết đinh cấm chiếu bộ phim trên hôm thứ sáu tuần rồi, mặc dù Bộ trưởng Tư pháp là ông Daryl Williams đã có review rằng bộ phim này được phân loại thành “restricted-to-adults.”

Một số rạp chiếu bóng lập tức ngưng chiếu, nhưng cũng còn một số khác đợi cho đến khi cảnh sát mang giấy thông báo chính thức mới chịu ngưng. Phát ngôn viên của Melbourne’s Lumiere cinema, chỗ phát hành bộ phim “Baise-moi” ở Úc đang thương lượng để tiếp tục chiếu.

Movie trailers và một số hình ảnh, chi tiết về bộ phim này có thể xem nơi: Official French Site: ( [www.baisemoilesite.com] ) bằng tiếng Pháp ( warning: địa chỉ này có nhiều hình ảnh không thích hợp với trẻ em, người viết và MB không chịu trách nhiệm về nội dung của nó ), Official Site: ( [www.baisemoithemovie.com] ) bằng tiếng Anh.

Theo: BBCNews, CNN.com/World, The Guardian, Then Mercury, FPTNet.com

Contributing: kp ( 5/2002 )


Posted

in

by

Comments

7 responses to “Baise-moi : phải chăng là quá lố ?”

  1. hoang_hao Avatar
    hoang_hao

    Để có ý kiến bình luận, nhờ các bạn chỉ dùm địa chỉ xem phim. Rất cám ơn!

  2. tanny Avatar
    tanny

    “Hiếp tôi đi” là được rồi, cần gì phải thêm 1 chữ vô nữa

  3. nhochippy Avatar
    nhochippy

    ah, sao nghe thấy giống Sexcrime nhỉ, nhưng mà đọc nội dung thấy giống phim Hk mà nặng hơn wá

  4. 481112 Avatar
    481112

    kp và admin ơi, các bạn check lại xem, chòi oi click vô mí cái link chên tòn là quép sex không à

  5. hami Avatar
    hami

    Kekeke, coai xong Baise-moi mới thấy The Story of O, Emmanuelle, Caligula, La Bête hay The Image chả thấm thía gì, hãi quá.

  6. ech_op Avatar
    ech_op

    phim nì mới đọc thôi đã nghe rùng rợn gòi à. sao ghê wá hè , ghê wá nên cũng mún coi thử cho bít ^^

  7. tttt Avatar
    tttt

    Các phim của Pháp thường theo trường-phái hiện-sinh, đưa thẳng ra những cái thật mà không cần che dấu,…… nên thường bị cấm chiếu ở một số nước vì cho là vi-phạm thuần-phong mỹ-tục nặng.

    Gần đây thì có phim 37°2 le matin (1986)

    [ tựa Anh : 37.2 Degrees in the Morning (1986) ]

    cũng thuộc thể-loại ấy… TP HCM bán đại-trà.

    tttt,

Leave a Reply