Blood Diamond – “tung chiêu” trước thềm Oscar?

TTO – Bộ phim được trông đợi là “bom tấn” của hãng Warner Bros Pictures trong mùa cuối năm – Blood Diamond – sẽ được tung ra sớm hơn một tuần so với dự kiến, tức ngày 8-12-2006 thay vì 15-12. Người xem sẽ nhanh chóng gặp lại Leonardo DiCaprio trong phim này ngay sau khi The Deparded vừa công chiếu không bao lâu.

Blood Diamond đưa người xem quay trở lại Sierra Leone những năm 1990 của thế kỷ 20, thời kỳ vùng đất này cực kỳ hỗn loạn vì nội chiến. Danny Archer (do Leonardo DiCaprio thủ vai) là một tay lính đánh thuê người Nam Phi cùng Solomon Vandy (do Djimon Hounsou đóng), một ngư dân Mende, thực hiện một phi vụ quan trọng là lấy lại viên kim cương quí hiếm màu hồng. Cả hai con người với hoàn cảnh khác nhau nhưng có cùng mục đích là tìm viên kim cương này với hy vọng đổi đời.

Trong thời gian ở tù vì tội buôn lậu, Danny quen biết Solomon và biết được rằng Solomon, người bị bắt và bị ép buộc đưa vào làm việc tại bãi khai thác kim cương, đã tìm thấy và cất giấu một viên đá kỳ lạ.

Cùng với sự giúp đỡ của nhà báo Mỹ Maddy Bowen, Danny và Solomon đã tiến hành một cuộc hành trình gian khổ qua vùng đất của quân nổi loạn. Cuối cùng ngoài việc tìm viên kim cương quí giá kia, Solomon đã cứu giúp được gia đình anh, còn Danny cũng đã tìm được cho mình một cơ hội mà anh không bao giờ dám mơ tới…

Hãng Warner Bros Pictures thông báo rằng bộ phim được công chiếu sớm là vì đáp ứng sự mong mỏi của khán giả do bộ phim đã được quảng bá rầm rộ. Tuy nhiên tham vọng chính của việc này có lẽ là hãng muốn gây dư luận tốt cho bộ phim trước thềm mùa tranh giải Oscar.

NGUYỄN TUYẾT (Theo comingsoon.net, yahoo)

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=169993&ChannelID=57 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply