Bố ơi…Hãy để con lớn…bố nhé !!!

1 ngày khi con nghĩ mình đã đủ lớn và hoàn tòan có thể tự lo cho bản thân mình cũng là ngày mà bố cảm thấy bố dễ dàng mất con nhất.Bố lo sợ sẽ mất đi đứa con yêu dấu của mình, đứa con mà từ nhỏ đến lớn, bố vẫn luôn che chở, chăm sóc.



Là ngày mà con đã quay đầu bơi đi trong lời kêu thống thiết của bố chỉ mong con quay lại đừng bơi đến gần con tàu ấy.Bố càng gào thét, bố càng khẩn trương thì con càng muốn bơi nhanh hơn, xa hơn và cố chạm vào “cái” mà bố cho rằng rất nguy hiểm còn con non nớt cho rằng nó là chuyện vặt vãnh.

Con đã chạm vào được nó, con đã chứng minh rằng con đúng nhưng chỉ torng phút chốc.Bố ơi, chỉ trong phút chốc, con rơi vào mối nguy hiểm mà bố đã khản cổ cảnh báo cho con…Bố ơi, con đã biết lỗi.

Trong những chuỗi ngày xa bố con đã nếm trải và học được rất nhiều điều.Con đã thấy những cái khó khăn trong cuộc sống, những lo lắng của bố.Con đã thấy cái thế giới hung tợn mà bố nói.Con sợ lắm và con chỉ muốn nói….Bố ơi…đến cứu con với…Bố ơi, bố đang ở đâu ?

Rồi con nhớ lại những chuỗi ngày bên bố, trong nỗi cô đơn tột cùng con nhớ về những ngày thơ ấu vui vẻ.Bố luôn che chờ, bố luôn giúp đỡ, bố luôn lo lắng và bố luôn coi con là 1 đứa trẻ.Con hiểu là bố quá thương con nên bố mới thế.Bố không muốn con bị đau, bị tổn thương….Nhưng bố ơi, con không muốn nói đến điều này nhưng con phải nói.Bố không thể ở mãi bên con, bố không thể mãi che chở cho con, bố không thể mãi mãi giúp đỡ cho con.Bố ơi…hãy để cho con lớn lên đi bố.Hãy để cho con được lớn lên, hãy cho con đi xa bên ngòai đại dương bao la kia, hãy để cho con va vấp để mỗi lần con vấp ngã, con sẽ cố gắng đứng lên và nói với bố rằng..Bố ơi, con đã lớn thêm rồi đó và bố hãy tự hào về con, bố nhé !!!

Nếu bố có thương con, hãy cứ để con mãi bé bỏng như chú cá Nemo nhưng…chỉ là ở trong lòng bố thôi, hãy để con lớn lên, bố nhé! Con cũng muốn như chú cá Nemo kia, được 1 lần phiêu lưu như vậy, được 1 lần thử thách bản thân mình nha bố.Nếu con thành công, bố có thể mỉm cười tự hào về con, còn nếu con không thành công thì bố cũng đừng lo bố nhé, con đã có thêm 1 bài học cho con rồi…và con sẽ lớn, bố ạ !!!


Posted

in

by

Comments

10 responses to “Bố ơi…Hãy để con lớn…bố nhé !!!”

  1. kutkakutkit Avatar
    kutkakutkit

    hehehe bài viết ngắn thật, hơi thôi

  2. kutkakutkit Avatar
    kutkakutkit

    thích tính cách của Dory, lạc quan, hết mình dễ thương. nhân vật chính dừong như là cá cha Marlin (hông phải cá tr nhé )

  3. nuocmattrecon Avatar
    nuocmattrecon

    he,ai cũng kêu trecon giống bà cô dory trong phim nì!

  4. younggun1894 Avatar
    younggun1894

    Thích 3 bạn Cá mập mồm luôn nói ” Cá không phải là thức ăn ” nhưng sau khi ngửi mùi máu xong là xin ” cắn ” 1 tí Yêu mấy bạn hải âu ” mải mải mải …. ” ( mải = mine )

    Có lẽ đây là 1 bộ film họat hình 3D để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất , có lúc như film hành động , khi lên kế họach đào thoát hơi hơi giống phim National Treasure

  5. l0v3_u Avatar
    l0v3_u

    yeah…film này dzui và có ý nghĩa lắm ^^! Coi hoài ko thấy chán ^^!

  6. ba_tien_ket Avatar
    ba_tien_ket

    chòi, ai cũng chê ngắn hít…ac ac….ngắn mí súc tích..ac ac….

    em ăn thịt cá nhìu lắm, ko thể nói câu “fish is friend, not food” đâu anh

  7. younggun1894 Avatar
    younggun1894

    Cho Két em đóng vai Cá mập đê , Dory ai đóng giờ ta ??? Nemo vô vai nemo luôn hen , anh chắc làm bác rùa …Hì , đùa thôi , film nì coi vui thiệt , có mấy bé rùa con lạo nhạo mà sao bài này em viết ngắn thế , mấy bài trước chữ tòan là chữ

  8. nemo Avatar
    nemo

    Bài cảm nhận có vẻ ngắn thật, bởi dzị finding nemo là bộ fim hoạt hình mà tui yêu thích nhất.

  9. ba_tien_ket Avatar
    ba_tien_ket

    tại bộ film quá quen thuộc với mọi người nên nhắc đến nó ai cũng nhớ và biết hết, viết nhiều e sẽ áp đặt người đọc eh Mưa

    Vả lại, Két chỉ muốn nói đến 1 thông điệp nhỏ mà Két cảm nhận được từ film mà thôi…

  10. ngaymua Avatar
    ngaymua

    ủa? sao kì náy viết ngắn ngủ.. đang định tận hưởng chút cảm xúc với bộ film họat hình iu thích của mình.. két làm cụt hứng.

Leave a Reply