Bộ tứ siêu phàm 2

Mặc dù phần 1 của Bộ tứ siêu phàm (Fantastic Four) không được đánh giá cao và không thực sự thành công về mặt doanh thu (154 triệu đôla so với kinh phí 100 triệu), nhưng ở thời đại của phim siêu anh hùng từ truyện tranh với nhiều phần khác nhau, không có gì quá bất ngờ khi phần 2 của bộ phim được thực hiện. Tuy nhiên, Bộ tứ siêu phàm 2: Sự nổi dậy của Silver Surfer đã bước đầu gặt hái thành công về doanh thu với 58 triệu đôla trong tuần đầu công chiếu.

Nếu như phần 1 của bộ phim tập trung quá nhiều thời gian để xây dựng nhân vật, giải thích vì sao những nhà khoa học như Reed Richard, Sue Storm, Johnny Storm và Ben Grimm trở thành những người có khả năng siêu phàm, cũng như giới thiệu và giải thích những khả năng phi thường của họ, thì trong phần 2, các siêu hành hùng chỉ việc ‘thi triển võ công’ mà chiến đấu với kẻ xấu. Nếu ở phần 1, nhân vật thú vị nhất không phải là chàng Reed Richard ‘Phi Thường’ (có khả năng đàn hồi cơ thể), hay nàng Sue Storm ‘tàng hình’, hay anh chàng Johnny ‘Đuốc sống’ đẹp trai đào hoa mà chính là Ben ‘Quái vật’ với bộ dạng xấu xí khiến anh trở nên trầm uất, cô đơn và mất đi tình yêu với người vợ thân thương; thì sang phần 2, nhân vật thú vị nhất lại là Johnny khi anh chàng háo thắng này đối mặt với thất bại trong cuộc chiến với kẻ xấu, với người đẹp và trở thành mối nguy hiểm với những người xung quanh khiến cậu không thể tiếp xúc với những người cậu yêu thương. Diễn biến tâm lý của Johnny cộng với thân hình lực lưỡng của nam diễn viên điển trai Chris Evans khiến Bộ tứ siêu phàm 2 hấp dẫn và lôi cuốn hơn. Nếu Siêu nhân thì mặc quần lót ra ngoài, Người Nhện thì là một anh chàng thua thiệt trong cuộc sống đời thường thì bộ tứ siêu phàm lại khờ khạo hơn cả bởi việc họ đối mặt với chính khả năng của họ. Các nhà làm phim cũng nhận ra chính những chi tiết hài hước nhỏ nhặt trong phần 1 được khán giá đánh giá cao hơn cả để họ đẩy mạnh hơn trong phần 2, chẳng hạn chuyện nàng Sue ‘tàng hình’ phải… khoả thân để có thể hoàn toàn biến mất và gặp ‘tai nạn bất ngờ’ khi bỗng hiện hình giữa đám đông, hay chuyện Johnny và Ben luôn cà khịa với nhau bởi một kẻ xấu xí còn kẻ kia đẹp mã. Khán giả có thể không trầm trồ vì những màn kỹ xảo hoành tráng, mạ họ có thể sẽ bật cười bởi những hiệu ứng mà nhờ kỹ xảo, các chi tiết hài hước trở nên thật hơn, ngộ nghĩnh hơn.

Nhưng với các phim siêu nhân anh hùng, chính kẻ thù của họ mới đem đến sức hấp dẫn nhất. Đó là lý do mà Siêu nhân trở lại để cho Lex Luthor nắm giữ được bí mật nguy hiểm nhất về loại đá có thể khống chế Người đàn ông thép; Người Nhện 3 phải để cho Người Nhện chiến dấu với ba kẻ thù nguy hiểm để cuộc đối đầu thêm phần kịch tính; và Bộ tứ siêu phàm lần này chạm trán Von Doom, kẻ thù từ phần trước cũng quay trở lại với một âm mưu nham hiểm và Silver Surfer, một người hành tinh có năng lực vô biên với tấm ván trượt có sức mạnh không thể kiểm soát được. Silver Surfer là người của hành tinh Galactus được cử đến Trái Đất để dọ thám mở đường cho Galactus huỷ diệt Trái Đất. Không chỉ thế, kẻ thù của họ từ phần trước. Nếu trong nguyên bản truyện tranh, Silver Surfer học được về ý nghĩa thật sự của lòng nhân ái khi gặp người bạn gái mù của Ben thì trong bộ phim, câu chuyện được sửa lại để người xem không bị rối bởi quá nhiều nhân vật đan xen. Cũng chính vì điều này, khán giả có thể không tin vào chuyển biến tâm lý của Silver bởi hầu hết trong toàn phim, anh chàng này cứ bay vòng vèo khắp nơi, bị tấn công, bị tra tấn và chỉ có vài phút để nhìn lại chính mình. Hầu hết thời gian của phim không nhắm vào nhân vật này (dù tên phim là Sự nổi dậy của Silver Surfer) bởi vì câu chuyện tập trung phần lớn thời gian vào chuyện tình và đám cưới của Reed Richard và Sue Storm. Jessica Alba trông… quái hơn bởi đôi mắt quá xanh và mái tóc vàng quá óng ả của cô trong vai Sue Storms, đặc biệt trong các cảnh cô mặc áo cô dâu. Trong khi đó, Ioan Gruffudd vẫn không thực sự nổi bật trong vai Reed Richard.

Diễn viên thành công nhất lại chính là Chris Evans, bởi anh không chỉ là chàng Johnny đẹp mã mà còn đem đến cho nhân vật này chiều sâu nội tâm khiến người xem cảm thông và chia sẻ với anh. Chi tiết này cũng cho thấy xét cho cùng, điều khán giả quan tâm vẫn là câu chuyện và số phận của nhân vật hơn là những kỹ xảo hoành tráng hào nhoáng bên ngoài. Không phải là một phim thực sự xuất sắc, nhưng chỉ với một chút tình cảm cho Johnny khi cậu bỗng trở nên lạc lõng, rồi nhận ra tình bạn, tình chị em ruột thịt, Bộ tứ siêu phàm 2 đã có thể chiếm được cảm tình của khán giả hơn…

 

PhanXiNe’s blog

http://blog.360.yahoo.com/blog-GxCyCZQhc6en1UAXp5Hr55y62zA-?cq=1


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply