Bóc trần bí mật về chuyện tình Trương Nghệ Mưu và Vương Hải Trân

Netnam-Mối tình của Trương Nghệ Mưu và Vương Hải Trân có thể coi là “vụ án treo” lớn nhất trong năm 2001 từ trước đến nay. Ngày đó, giới báo chí tung tin về mối quan hệ tình cảm giữa hai nhân vật này, đương nhiên cả hai nhân vật chính trong câu chuyện đều phủ nhận, và lúc đó giới báo chí cũng không có bằng chứng xác thực nào để chứng minh. Ba năm trôi qua, cuối cùng chân tướng sự việc đến hôm nay cũng được phơi bày.

Ngày 27/2/2001, báo chí Hồng Kông đã dành hơn 3/4 trang đầu để viết về chuyện tình của nhà đạo diễn lừng danh thế giới Trương Nghệ Mưu, rằng người tình mới của ông chính nhà cô người mẫu 19 tuổi Vương Hải Trân. Báo này cho biết, tiếp theo Củng Lợi, Chương Tử Di, Trương Nghệ Mưu đã tìm thấy được “người thứ ba” vừa ý nhất cho mình vào năm 1999, là quán quân trong giới người mẫu Trung Quốc Vương Hải Trân. Hai người biết nhau vào tháng 8/1999. Trương Nghệ Mưu vì muốn quảng cáo sản phẩm nên đã tìm một vài cô người mẫu. Đúng lúc đó Vương Hải Trân vừa đoạt giải nhất người mẫu ở Thành Đô trở về liền được tuyển chọn ngay. Ngay đêm gặp gỡ, Trương Nghệ Mưu đích thân lái xe đưa cô về nhà. Từ đó tình cảm giữa hai người ngày càng phát triển. Người đầu tiên Trương Nghệ Mưu gọi điện báo tin vui sau khi đoạt giải ở cuộc triển lãm điện ảnh tại Venice qua bộ phim “Một cũng không thể thiếu” chính là Vương Hải Trân. Sau đó hai người còn đến Italia chụp ảnh quảng cáo. Bài báo còn cho biết, mỗi khi xong việc, Trương- Vương hai người còn thường xuyên đến các nhà hàng Trung Quốc ăn cơm, uống hồng trà rất vui vẻ. Vì Vương Hải Trân không uống được nhiều rượu, Trương Nghệ Mưu còn dìu cô về khách sạn, cùng bên nhau một đêm thật lãng mạn khó quên.

Bài báo viết tiếp, sau khi cuộc tình bị lộ, các phóng viên đã phỏng vấn người mẫu Vương Hải Trân ở sân vận động Thâm Quyến và Vương Hải Trân không phủ nhận chuyện này, còn thừa nhận Trương Nghệ Mưu là một người đàn ông rất chu đáo lãng mạn. Các phóng viên hỏi cô có phải đã hiến thân cho Nghệ Mưu, Vương Hải Trân cười rất thoải mái, kết thúc cuộc phỏng vấn bằng câu nói “quá bình thường”.

Vậy hư thực xung quanh chuyện này là như thế nào? Ngày 4/3/2001, một bài báo viết “Vương Hải Trân vốn không phải là một cô người yêu giở trò”. Trịnh Lập, làm việc cho công ty người mẫu nói: “Vương Hải Trân rất bận rộn, những người muốn ký hợp đồng với cô rất nhiều. Cô không cần phải giở trò. Đó chẳng qua chỉ là những tin giả nhằm gây áp lực cho cô ấy, danh dự của cô ấy cũng bị ảnh hưởng rất lớn, chúng tôi sẽ kiện báo xx Hồng Kông”. Tuy nhiên khi hỏi người nào là tác giả của tin đó, cả Vương Hải Trân và Trịnh Lập đều trả lời không biết.

Ngày 3/3/2003, Vương Hải Trân gọi điện cho các phóng viên hai lần, cô nói một cách rất kích động “Tôi bị oan, không hề xảy ra những chuyện như vậy, đó là những lời nói vô căn cứ của một số tờ báo, không ngờ báo chí có thể làm những việc ác độc như vậy”. Trong điện thoại còn nghe thấy tiếng khóc “Tôi là người bị hại, tất cả mọi chỉ trích đổ dồn về tôi, tôi thật sự bất lực”. Vương Hải Trân nói với giới báo chí rằng, mối tình Trương Vương là chuyện giả. “họ muốn mượn Trương Nghệ Mưu để hại tôi, tôi sẽ khởi tố toà báo Hồng Kông đã đăng bài báo “Mối tình Trương Vương”. Trương Nghệ Mưu cũng nói rằng hai người chỉ là bạn bè.

Vương Hải Trân

Theo các phóng viên, nguyên nhân đầu tiên của mối tình “Trương Vương” là Trịnh Kiến Quốc muốn ký hợp đồng với Vương Hải Trân, muốn nhờ mối quan hệ giữa Trương Nghệ Mưu và Vương Hải Trân để giở trò với Vương Hải Trân. Trịnh Kiến Quốc cũng đang chuẩn bị cho bộ phim “Lời khai giữa trưa”, muốn Vương Hải Trân đóng vai chính trong bộ phim này, nếu Vương Hải Trân là người tình của Trương Nghệ Mưu như vậy số lượng vé coi như được đảm bảo. Nhưng dư luận gây áp lực khiến dự định không thành, hơn nữa hoàn cảnh báo chí và cách nhìn của mọi người đối với báo chí cũng khác biệt nhiều so với hiện tại. Bấy giờ dù là Trịnh Kiến Quốc không dám thừa nhận.

Đàm Phi, trưởng phòng kế hoạch công ty Ngôi sao lớn của Trịnh Kiến Quốc cho biết, lúc đầu mục đích thương nhân là để kiếm tiền. Những việc như vậy trong giới giải trí không phải là hiếm. Trong cuốn “Giang hồ giới báo chí”, Đàm Phi từng viết: “Trịnh Kiến Quốc chủ động hoặc bị động kéo mình vào với Trương Nghệ Mưu mà quên rằng ở Trung Quốc chỉ cần dính đến ba chữ Trương Nghệ Mưu là sẽ bị thu vào tầm nhìn của công chúng. Trịnh định thật thật giả giả mượn tiếng nhà đạo diễn lớn này để thực hiện âm mưu thu lợi của mình. Trịnh cũng biết rằng mình và Trương Nghệ Mưu mãi mãi không bao giờ có thể hợp tác cùng nhau được. Đó là việc đáng tiếc nhất của ông ta. Ông ta cũng tự cảnh cáo mình rằng từ giờ đừng chạm đến việc của Trương nữa”.

Sự thật về chuỵên tình Trương Vương cuối cùng cũng được sáng tỏ, rằng đó chỉ là chuyện giở trò. Nhưng bất luận là Trịnh Kiến Quốc hay một ai đi nữa cũng không dám thừa nhận đó là kiệt tác của mình. Điều đơn giản là Trịnh Kiến Quốc biết, hơn nữa phải thừa nhận là ông ta sẽ bị chính miệng mình dìm chết vì đắc tội với vị tông sư của giới điện ảnh Trương Nghệ Mưu. Ngay cả trường hợp Vương Hải Trân ngầm thoả thuận với Trịnh Kiện Quốc thế nào và trả lời với giới báo chí ra sao, đó cũng là việc trong kế hoạch và bất lợi chỉ thu về phía họ mà thôi.

Source link http://home.netnam.vn/index.asp?fcid=2&style=5&cont=0&sysid=haqjm7528ldk&progid=23002&newsid=30593


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply