Boscars 2007: Rang de Basanti chiến thắng

TTO – Bộ phim Rang De Basanti của đạo diễn Rakeysh Omprakash Mehra đã đoạt giải phim xuất sắc nhất trong buổi lễ trao giải Bollywood Oscars của Viện hàn lâm điện ảnh Ấn Độ (IIFA).

Rang De Basanti với tựa tiếng anh là Paint It Yellow (tạm dịch: Hãy sơn màu vàng) đã đánh bại các ứng cử viên nặng ký khác như Dhoom 2– một bộ phim hành động với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao nổi tiếng và cũng là cựu hoa hậu Ấn Độ –  Aishwarya Rai, hay Krrish – phim đang nóng về đề tài siêu nhân đầu tiên của Ấn Độ.

Rang De Basanti cũng chiếm luôn 10 giải trong tổng số 15 giải được đề cử.

Bộ phim với những vũ điệu đầy màu sắc và ấn tượng đặc trưng của Ấn Độ, kể về một nữ đạo diễn trẻ ở London mong muốn được làm những thước phim về những người Ấn Độ đã nổi dậy chống lại sự thống trị của thực dân Anh trong những năm 1930 dựa trên những dòng hồi ký mà bà của cô đã để lại.

Phim Rang De Basanti cũng nhận được đề cử phim nước ngoài hay nhất tại giải Oscar vừa qua.

Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Hrithik Roshan với vai siêu nhân Krrish trong phim cùng tên.

Nữ diễn viên Rani Mukherjee đã đánh bại ứng cử viên sáng giá khác là cựu hoa hậu Ấn Độ Aishwarya Rai để giành giải nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Kabhi Alvida Naa Kehna (Never Say Goodbye).

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất về tay Rajkumar Hirani trong phim Lage Raho Munnabhai, nói về chính trị gia Mahatma Gandhi.

Giải thưởng thành tựu trọn đời được trao cho nghệ sĩ huyền thoại Dharmendra Deol.

Mỗi năm, viện hàn lâm điện ảnh Ấn Độ tổ chức lễ trao giải ở mỗi nơi khác nhau trên thế giới nhằm tiếp thị nền điện ảnh Ấn Độ ra toàn cầu.

Năm nay, lễ trao giải diễn ra tại sân vận động Sheffield Hallam, London. Có khoảng 500 triệu người trên toàn cầu theo dõi lễ trao giải qua truyền hình; khoảng 12.000 theo dõi trực tiếp tại sân vận động và khoảng 30.000 du khách đã đến nước Anh nhân sự kiện điện ảnh này.

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Ấn Độ và thế giới đã có mặt tại lễ trao giải: cặp đôi Bollywood Aishwarya Rai – Abhishek Bachchan, Amitabh Bachchan, Hrithik Roshan, Preity Zinta, Colin Firth….

THU HUỆ (Theo AFP, Reuters)

Hình:  Đạo diễn Rakeysh Omprakash Mehra (trái) nhận giải phim hay nhất cho Rang de Basanti – Ảnh: AFP

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=205112&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply