Brad Pitt với bộ phim Troy

Sau hơn 2 năm vắng bóng trên màn ảnh, Brad Pitt hy vọng sự nghiệp của anh sẽ sang trang mới với vai diễn Achillles

Trong cái nóng như nung ở đảo quốc Malta, ai cũng cảm thấy ngột ngạt. Tại phim trường của đoàn làm phim Troy, cảnh tượng cũng chẳng khá hơn. Tuy nhiên, người đàn ông trong bộ giáp sắt đứng hiên ngang ở một góc phòng – tóc dài, gương mặt như tượng thần Hy Lạp – tỏa sáng như vẫn thế từ bấy lâu nay. Tại sao anh không thể là người “cool” nhất tại đấy nhỉ? Bởi xét cho cùng, chỉ có 400.000 người tại Malta thôi.

Gót chân Achilles

Những tháng cuối năm 2003 tại Malta, đoàn làm phim của đạo diễn Wolfgang Petersen (từng làm các phim cực hay như Air Force One hay The Perfect Storm) đang thực hiện Troy, dựa trên bộ sử thi Iliad dài 24 cuốn của Homer, với dàn diễn viên làm nức lòng người: Chàng trai có nét đẹp yếu đuối Orlando Bloom trong vai hoàng tử Paris, người đưa thành Troy đến sụp đổ vì mối tình với nàng Helen, “người khổng lồ” Eric Bana trong vai anh trai của Paris là Hector và diễn viên lão làng Peter O’Toole vai vua cha Priam. Tuy nhiên, không ai trong đó quan trọng bằng Brad Pitt. Bởi chỉ có mình anh mang về nhà số tiền cát-sê tới 17,5 triệu USD. Chỉ mình sự hiện diện của anh đã gây nên cuộc náo loạn gần như xô xát bên ngoài một nhà hàng ở Malta. Trong đoàn xe dành cho diễn viên, chỉ có mỗi xe của anh là to hơn một tí, dài hơn một tí và cũng gần với vị trí quay hơn. Với Pitt, Troy không chỉ đánh dấu sự quay trở lại của anh với màn bạc mà còn hứa hẹn sẽ đưa tên tuổi anh trở thành một trong những biểu tượng của điện ảnh.

Từ trước tới nay, mỗi khi nhắc đến Brad Pitt, người ta nghĩ ngay đến hàng loạt danh hiệu luôn đi kèm với anh như “người đàn ông quyến rũ nhất”, “gương mặt đẹp trai nhất”… nhưng cái mà anh cần nhất là khái niệm “người đàn ông tài năng nhất” thì chưa bao giờ với tay tới. Suốt gần 20 năm lăn lộn với điện ảnh, qua trên dưới 40 bộ phim lớn nhỏ, hiếm có khi nào Pitt giành được một giải thưởng, ngoại trừ một giải Quả cầu Vàng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 1995 cho phim 12 Monkeys. Không phải Pitt không có tài vì cũng như Tom Cruise, không ai chối bỏ được giá trị thương mại cũng như sức thu hút của anh nhưng sự công nhận của các nhà phê bình dành cho những vai diễn của Pitt vẫn mãi tận đâu. Chỗ “khuyết” của chàng Achilles hiện đại Brad Pitt nằm ở chỗ đó.

Vai diễn của cuộc đời

Oscar là giải thưởng mà bất cứ diễn viên nào cũng mơ tới và cũng là cái mà anh thiếu. Và thường thì những phim sử thi vĩ đại như thế hay là món “mồi” để “dụ” các thành viên của Viện Hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ. Thế nên, hãng Warner Bros đã dành hẳn một chiến lược đầu tư vào việc tái hiện lại nguyên tác Iliad, chẳng hạn như ngựa, trang phục, tàu chiến vũ khí… hơn cả những

phim Pitt đã đóng trước đây như Seven Years ln Tibet, Interview with the Vampire và Legend of the Fall cộng lại. Và người được đầu tư nhất không ai ngoài Brad Pitt. Đạo diễn Peterson cho biết: “Tôi có thể không hề lưỡng lự để nói rằng, đây chính là vai diễn cuộc đời của Pitt. Trên phim, Achilles có phần sống cô lập với thế giới bên ngoài và tính cách của Pitt cũng hơi giống như thế. Nên người hâm mộ và cả bản thân Brad Pitt hy vọng rằng, với Troy, anh sẽ làm được điều kỳ diệu như Peter O’Toole, Kirk Douglas hay Al Pacino đã làm với Lawrence in Arabia, Spartacus và 3 phần The Godfather.

Nguồn : Hạ Mi (TTNN)


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Brad Pitt với bộ phim Troy”

  1. phuc_ha Avatar
    phuc_ha

    Tui là thành viên mới,cũng có nghe tin về bộ phim này vậy ra đến tháng 5 chúng ta mới có thể xem được phim à?

  2. meow Avatar
    meow

    tui cũng đang chờ… tới tháng 5 lận! hix hix

  3. faye Avatar
    faye

    chờ phim này 1 năm rồi, kệ , vài tháng nữa thôi , ráng chờ tiếp

Leave a Reply