Bùng nổ phim ảnh về công nương Diana

TTO – Như một cuộc chạy đua nước rút trước lễ giỗ 10 năm của công nương Diana, nhiều hãng phim, truyền hình và giới bầu sô đồng loạt tung ra các chương trình tưởng nhớ “đóa hồng nước Anh”.

Cũng như lễ tang của công nương được 2,5 tỉ người theo dõi trên toàn cầu, hàng chục chương trình văn nghệ, phim ảnh mới toanh cũng hi vọng thu hút một lượng khán giả tương tự.

Khai mào cho các chương trình mùa hè tưởng nhớ công nương sẽ là buổi họa nhạc Concert for Diana tại Sân vận động Wembley ở London vào sinh nhật lần thứ 45, 1-7-2007. Nhà tổ chức là hai hoàng tử Harry và William cho biết con số 45.000 vé đã bán sạch trơn trong vòng 20 phút phát hành. Những nghệ sĩ trình diễn gồm có Duran Duran, Elton John…

Bên cạnh cuộc sống quá sáng chói của Diana, vụ tai nạn xe hơi luôn được đánh bóng mỗi dịp kỷ niệm để thu hút dư luận. Bất chấp những tài liệu đã công bố, ít nhất hai chương trình truyền hình thực tế gợi lại những cái nhìn mới về vụ tai nạn.

Hãng ITN Factual đang hoàn tất bộ phim tài liệu cho kênh Channel 4 về Công nương Diana. Nhà sản xuất từ chối nhận định, nhưng theo một nguồn tin, bộ phim soi mói vào việc đuổi bắt của các tay săn ảnh (paparazzi), những người đầu tiên bị qui trách nhiệm cho vụ tai nạn (nhưng sau đó được bãi miễn). Nhiều thợ săn ảnh và các tay máy chuyên nghiệp sẽ được mời xuất hiện trước ống kính.

Hãng phim Pháp Artline Films đang làm hậu kỳ một bộ phim có tựa rất hấp dẫn được phát trên kênh France 3: Diana và những oan hồn trong đường hầm Alma. Phim cũng thuộc dạng tài liệu và đề cập tới vai trò người bạn trai của công nương – Dodi al-Fayed – và gia đình của anh sau tấn thảm kịch này.

Nhiều hãng khác còn dệt nên những câu chuyện lâm ly hơn, cũng khởi đầu từ vụ tai nạn. Dangerous Films của Anh gấp rút hoàn tất một phim có kinh phí lớn nhất từ trước tới nay của hãng. Phim tài liệu – bi kịch Những ngày cuối đời của Công nương Diana ngốn khoảng 4 triệu USD, dài 90 phút, sẽ phát trên Channel 5. Trong phim có nhiều đoạn phỏng vấn các nhân chứng hiện trường, được lồng vào các cảnh tái hiện sáu tuần lễ cuối đời của công nương do ngôi sao truyền hình Genevieve O'Reilly thủ vai.

Một phim tài liệu khác dài 90 phút của đài BBC đang sản xuất với nhan đề Tuần lễ Diana qua đời của đạo diễn Kevin Sim sẽ lần nữa lấy nước mắt và bao hồi tưởng luyến tiếc của công chúng xứ sương mù trước cái chết của công tước xứ Wales.

Ít đau buồn hơn, hãng phim độc lập Mentorn sẽ sớm tung ra bộ phim dài một giờ đồng hồ Những điều chưa biết về Diana ghi lại những thước phim chưa từng công bố về cô. Trong khi đó, Infinity Television sẽ đáp lại bằng phim tài liệu Cho dẫu tình yêu là gì, thuật lại cuộc đời Diana từ thời thơ ấu cho đến mối quan hệ với hoàng tử Charles và hai con trai, cách cô đương đầu với “người thứ ba” – công tước xứ Cornwall Camilla Parker-Bowles.

A.NGUYỆN (Theo Reuters/Hollywood Reporter)

———- 

Đúng ngày giỗ 31-8-2007, thánh lễ kỷ niệm 10 năm ngày mất của công nương Diana sẽ diễn ra tại Nhà nguyện Vệ binh thuộc Quân đội Anh (thay vì Nhà thờ chánh tòa Thánh Phaolô – nơi làm lễ cưới với thái tử Charles và Westminster Abbey – nơi cử hành lễ tang công nương).

Thái tử Charles, hai hoàng tử William và Harry, mẹ kế Camilla sẽ tham dự thánh lễ cùng khoảng 500 khách mời gồm cả gia quyến của Công nương Diana. Đài BBC sẽ thu hình và dự tính phát sóng toàn cầu.

Theo AFP

———- 

Ảnh: Xem triển lãm ảnh về Công nương Diana – Ảnh: Reuters 

http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=191201&ChannelID=57 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply