Các “phù thủy” trong Harry Potter and the Goblet of Fire

Các diễn viên nhí: Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint đã tham gia vào những tập đầu của loạt film Harry Potter nay đã trưởng thành. Cùng với sự trưởng thành ấy và thái độ làm việc nghiêm túc, bộ ba này đã tham gia vào tập film mới nhất “Harry Potter and the Goblet of Fire”.



— Các bạn cảm thấy như thế nào khi cùng lớn lên với nhân vật của mình?

DR: Về phía Harry, trưởng thành cùng với cậu ấy đã làm cho tôi diễn xuất được dễ dàng hơn qua mỗi bộ film vì tôi đã trải qua những sự kiện mà cậu ấy đã từng trải qua, gần giống như một người anh em thân thiết. Nó vẫn còn như mới trong tâm trí tôi, và nó không hề dừng lại sau khi tôi 14 tuổi nên tôi cho định rằng nếu tôi tham gia bộ film khi tôi 11 tuổi thì chắc là cũng dễ dàng hơn. Hiểu rõ nhân vật của mình nên sẽ dễ dàng thể hiện nó trong bộ film hơn.

EW: Tôi cảm thấy dường như tôi không cần phải diễn xuất nữa. Có rất nhiều “cái tôi” của tôi trong Hermione cũng như là cô ấy trong tôi nên đôi khi tôi cảm thấy là mình chẳng còn phải diễn xuất nhiều nữa.

— Các bạn nghĩ là mình đã trưởng thành được bao nhiêu cùng với nhân vật của mình? Và các bạn có đưa ra những đề nghị về diễn xuất với đạo diễn film Mike Newell về phong cách diễn xuất của chính mình?

DR: Tôi nghĩ chúng tôi trưởng thành một cách bình thường như bao người khác và tôi cho là không có chuyện gì đặc biệt đáng nói ra.

Về chuyện đề xuất ý kiến với đạo diễn Mike, chúng tôi nói chuyện thẳn thắn với nhau. Ba chúng tôi đều đã trưởng thành nên việc nói chuyện thẳn thắn như vậy sẽ giúp chúng tôi thấy rằng chúng tôi không còn là những cô cậu bé diễn viên nhí nữa. Chúng tôi đã lớn và đã có thể tự quyết cho cách diễn của chính mình, nhất là làm việc cùng với Mike.

EW: Tôi nghĩ một trong những điều tốt nhất về Mike đó là ông ấy đã đối xử với chúng tôi như những người trưởng thành và giao trách nhiệm cho chúng tôi. Tôi còn nhớ đôi khi tôi muốn nói: “Làm ơn hãy chỉ tôi cách để thực hiện đi! Làm ơn hãy chỉ tôi! Tôi không thể làm được. Tôi không thể thực hiện nó một cách chính xác!”. Và lúc đó Mike nói rằng: “Tôi không thể chỉ và tôi cũng sẽ không chỉ. Việc thực hiện nó có tốt hay không là hoàn toàn dựa vào khả năng của chính mình.” Ông ấy hướng dẫn và đạo diễn chúng tôi và tôi chắc chắn là tôi đã học được rất nhiều từ Mike.

RG: Khi tôi tham gia vào bộ film đầu tiên, tôi đã sợ vì từ trước đến giờ tôi chưa từng tham gia vào một film nào như thế. Nhưng bây giờ thì tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã học được rất nhiều từ những bước ban đầu ấy. Chỉ hơi là lạ khi phải làm việc với nhiều đạo diễn khác nhau cho từng bộ film vì bạn sẽ không biết những điều mà bạn được mong đợi.

— Bộ film đã được xếp loại 12A chứng tỏ nó có nhiều cảnh tăm tối và đáng sợ hơn những bộ film đầu. Các bạn có cảm thấy lo lắng khi những fan hâm mộ trẻ tuổi sẽ không được thưởng thức bộ film?

EW: Tôi nghĩ rằng một số lượng lớn các khán giả là những fan hâm mộ đầu tiên của tập truyện Harry Potter nên một cách nào đó họ cũng trưởng thành cùng với bộ film và tôi nghĩ mọi chuyện sẽ không có gì đáng lo nhưng cũng không phủ định rằng chúng tôi sẽ thiếu mất một số lượng khán giả cho bộ film này.

Tôi tham gia vào bộ film và tôi có cảm giác sợ hãi. Nhưng cùng lúc đó thì chúng tôi cũng đã học được nhiều điều. Tôi nghĩ tập film này rất hồi hộp hơn các tập film trước đây. Các bạn sẽ không thể tránh khỏi việc mà một người sẽ bị chết trong một ngày. Tôi thích thú rằng họ đã không bỏ đi cái cảm giác sợ hãi và tôi thích thú khi họ vẫn thực hiện nó và đã làm cho bộ film thật giống như những gì đã xảy ra trong truyện.

— Cảm giác xấu hổ nhất của bạn trong khi tham gia bộ film này là gì?

DR: Khoảnh khắc xấu hổ nhất của tôi trong film đó là buổi tiệc dạ vũ. Ý tôi là tôi rất thích buổi tiệc ấy, tôi đã có khoảng thời gian vui vẻ và các cô gái đều rất tuyệt vời. Nhưng tôi có thể nói rằng mọi người đã dành nhiều thời gian để tập luyện cho buổi dạ vũ này rất nhiều hơn tôi. Và bạn cũng sẽ nhận ra rằng Mike đã rất ý nhị khi ông đã không quay một cảnh nào ở dưới chân tôi. Đó là buổi khiêu vũ từ phần hông trở lên nên các bạn sẽ không bao giờ thấy những bước chân của tôi và đó là một điều tốt.

— Các bạn có còn thấy hứng thú nữa không khi tập truyện đang dần dần kết thúc? Và những dự định của các bạn sau Harry Potter là gì?

DR: “Không còn hứng thú nữa” giống như là chúng tôi không mong đợi nó nhưng trái lại chúng tôi rất háo hức mong đợi nó. Chúng tôi có một khoảng thời gian trước khi các bộ film tiếp theo sẽ bấm máy và chúng tôi không chắc rằng mình sẽ tiếp tục tham gia bộ film cho đến cùng. Chúng tôi đều sẽ có mặt trong phần 5 của film nhưng sau đó thì không có một câu trả lời rõ rang nào hết. Tôi sẽ tham gia vào một bộ film quay tại Úc xoay quanh về 4 thanh niên trẻ xuất thân từ trại trẻ mồ côi của một trường dòng. Các cậu bé này được nuôi dưỡng bởi một người từ thiện và họ đưa các cậu ra biển chơi trong dịp sinh nhật và bộ film nói về khoảng thời gian họ ở bên nhau. Bộ film sẽ kéo dài trong 5 tuần rưỡi và không có những “cảnh quay xanh” trong film trường nên tôi nghĩ là nó sẽ rất tuyệt vời. Và tôi nghĩ là chúng tôi ai cũng háo hức mong chờ cho những dự định tiếp theo của chính mình.

EW: Một trong những điều mà đã kéo tôi đến với diễn xuất và một trong những điều mà tôi yêu thích diễn xuất đó là được đứng trên sân khấu với các khán giả phía dưới khán đài, nên tôi nghĩ rằng sau Harry Potter sẽ là một chút gì đó trên sân khấu kịch nghệ. Nhưng tôi có rất nhiều các kịch bản film hay và tôi đang đọc chúng với mong muốn tìm ra được một một kịch bản tâm đắc nhất. Tôi nghĩ là tôi sẽ làm một cái gì đó khác xa Harry Potter, một cái gì đó nhỏ hơn nhưng tôi không biết trước được.

— Sau khi phải đeo kiếng trong 4 năm, liệu Harry có khám phá ra được kiếng sát tròng?

DR: Tôi đã thử đeo kiếng sát tròng trong tập đầu tiên vì theo truyện mắt của Harry là một màu xanh lá cây trong veo và mắt của tôi thì lại có màu xanh biển, nên tôi đã dùng kiếng sát tròng nhưng nó làm cho mắt tôi đau khủng khiếp. Vì thế nên tôi nghĩ rằng tôi sẽ không mang kiếng sát tròng nữa nếu tôi có thể tránh được nó. Nhưng có một điều tôi nghĩ là Harry Potter đã làm được – vì tôi đã từng đeo kiếng rất nhiều – đó là những người đeo kiếng trông rất bảnh bao. JK Rowling đã nói lên được điều đó cho những người đã bị chế giễu là một tên bốn mắt.



— Trong một thế giới hoàn hảo và hãy để cho trí tưởng tượng của mình bay cao, người nào cậu sẽ mời đi trong buổi tiệc dạ vũ tại trường Hogwarts?

DR: Gần đây tôi đã xem qua bộ film “Garden State” và tôi bị mê hoặc bởi Natalie Portman nên có thể tôi sẽ mời cô ấy hay Scarlett Johansson hay một người nào giống như vậy. Anh bảo rằng hãy để trí tưởng tượng bay cao và đó là những điều tôi đã làm.

Theo BBC


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Các “phù thủy” trong Harry Potter and the Goblet of Fire”

  1. emma_watson Avatar
    emma_watson

    hay quá đi mất
    ất cám ơn vì đã post bài này lên

  2. my_dream158 Avatar
    my_dream158

    hay wa’, thanks vì đã post bài này

Leave a Reply