Cảm động với Bing Woo

Bài viết tiết lộ kết thúc phim

Ấn tượng nhất trong phim, đó là cảnh trong một khung trời bao la, xanh thẳm chất chứa biết bao hy vọng và ước mơ, hòa hợp cùng một màu trắng của tuyết, rất tinh khiết, một khoảng không rộng lớn chỉ với hai màu xanh và trắng. Thế nhưng, vẫn xuất hiện thấp thóang những chấm bé nhỏ, đó là những con người, miệt mài rong đuổi trên con đường chinh phục thiên nhiên, chinh phục vẻ đẹp vĩ đại, hùng tráng nhưng rất khắc nghiệt của núi tuyết. Họ miệt mài bước những bước chậm rãi nhưng vững chắc. Bỏ ra nhiều công sức và thời gian như vậy, có thể vì khát khao chinh phục, nhưng cũng có thể, họ đang cố gắng tìm một thứ đã mất và mãi không trở lại.

Woo Sung (Song Seung Hoon) và Joong Hyun (Lee Sung Jae) đều có những lý do riêng để theo đuổi con đường dài đầy khắc nghiệt của những ngọn núi vùng Alaska, họ cùng nhau sánh bước đến đích. Nhưng rồi là vô tưởng, khi cơn bão tuyết định mệnh cướp đi người bạn đồng hành, và cả đôi chân của Joong Hyun sau khi ngã đã trở thành vô dụng. Ngồi trông đợi vào số mệnh, vào một phép lạ nào xuất hiện ư?

Đan xen vào những cảnh quay núi tuyết kỳ vĩ một cách liền mạch là câu chuyện tình của cả Woo Sung và Joong Hyun, nhưng nhân vật nữ ở đây thì chỉ là một. Cô gái Kyung Min (Kim Ha Nul) xinh xắn là mối tình đầu trong sáng của Woo Sung, từ tình bạn đến tình yêu, là một quãng thời gian rất dài, nhưng trong mắt Kyung Min thì anh còn quá trẻ con và yếu đuối, cô bản lĩnh hơn, một người con gái có cá tính thích đối chọi với thử thách, vì thế Kyung Min tìm được một nguời đủ mạnh mẽ hơn mình để dựa vào khi cùng tham gia câu lạc bộ leo núi, không ai khác ngòai Joong Hyun. Tình yêu đến với họ một cách mãnh liệt và cháy bỏng, nhưng không thể tiến xa, vì Joong Hyun là một người đã có vợ.

Chia tay trong đau khổ, Kyung Min quyết định đến Alaska, đến ngọn Asiaq mà cô vẫn mơ ước, Asiaq là tên một vị thần luôn che chở những người lạc hướng và dẫn họ về ngọn núi của mình. Kyung Min đi, vì mong rằng biết đâu, cô sẽ tìm được người mình đánh mất… Có thể đó là Joong Hyun, những cũng có thể chính là Woo Sung.

Tai nạn xảy ra khi Kyung Min và Joong Hyun cùng cố sức vượt lên cái dốc cao thăm thẳm của Asiaq, chiếc dây nhỏ bé không thể cùng lúc giữ cả hai người, và cuối cùng, với tấm lòng cao thượng của mình, Kyung Min đã nguyện hy sinh cho người mình yêu, bóng Kyung Min khuất dần vào khỏang không vô tận, trong tiếng thét đau đớn của Joong Hyun.

Đó cũng là lý do vì sao, 3 năm sau, Joong Hyun vẫn quyết tâm chinh phục ngọn Asiaq, để tìm lại một cách vô vọng người thương yêu nhất mà anh đã mất, và cũng như hòan thành tâm nguyện của Kyung Min. Về phần Woo Sung, có lẽ, anh muốn đến nơi mà anh cho rằng chẳng có gì thú vị khi nó lạnh buốt người, không chỉ vì Woo Sung muốn thấm cái đam mê của Kyung Min lúc còn sống, mà vì anh muốn đến nơi đã cướp đi người anh yêu thương, Kyung Min vốn đã có thể có một khởi đầu tốt đẹp với Woo Sung nếu cô có cơ hội quay về…

Asiaq là nơi cả ba người cùng hướng tới, để tìm người thân yêu mà mình đánh mất, nhưng rồi, họ có thật sự tìm được chăng?

———————-

Nis tốn rất nhiều thời gian để viết review này, vì Nis cảm thấy những gì phim thể hiện quá rộng để mình có thể viết trong vài dòng chữ. Cảm nhận về phim là rất nhiều, nhưng thật khó khăn để viết nên thành lời, xem xong cảm thấy lòng mình ngổn ngang nhiều tâm trạng khác nhau. ‘Cảm động và sâu lắng’ là điều đầu tiên có thể nói về Bing Woo. Một bộ phim không chỉ hay bởi những cảnh quay độc đáo, về vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn về tình cảm chất chứa trong phim. Cả ba con người đều yêu với tâm hồn thật cao thượng, một người con gái hy sinh tính mạng để người mình yêu được sống, một người quyết theo đuổi những hòai bão mà người yêu mình vẫn mong ước, một người dù biết là đó là đối thủ nhưng vẫn hết lòng giúp đỡ trong lúc hoạn nạn và gian nan nhất.


Posted

in

by

Comments

4 responses to “Cảm động với Bing Woo”

  1. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    Cảnh KHN cắt đứt dây sao giống trong Vertical Limit quá….một vài cảnh núi trong phim không thật lắm, nhưng với một nước Châu Á làm phim như vậy là ok rồi…..

  2. kyanh Avatar
    kyanh

    Kịch bản phim khá mới mẻ.Bộ phim tạo được dấu ấn là nhờ hai diễn viên KHN&LSJ.Họ diễn hết mình như chính là bản thân họ vậy.Nhớ mãi ánh mắt trước khi rời bỏ cuộc sống của KM.Ánh mắt nhìn vừa vui vừa tiếc nuối cái gì đó…

  3. kanguru Avatar
    kanguru

    kanguru đã mua đĩa DVD nhưng chưa xem được hết vì phụ đề mờ quá rất khó xem(bằng com.), cám ơn bạn đã cho biết một phần của film, mình tìm được nhiều picture của fims cũng đẹp lắm.

    Kết thúc film thật buồn nhưng cũng rất sâu lắng, làm cho người xem cảm thấy nặng trong lòng. Ko biết ngoài Ice Rain và Don’t Believe Her, KHN đang đóng phim gì nữa nhỉ?

    Mình rất thích xem cô ấy diễn..

  4. catmun Avatar
    catmun

    Tui chưa được xem phim này nhưng nghe quảng cáo cũng cảm động lám,cám ơn vì đã cho tui biết được 1 phần của bộ phim

Leave a Reply