Cảm xúc thoáng qua

Bài viết của Neptune

Bridget Jones II – cũng vẫn là một phim hài vui nhộn chuyển tải những thông điệp từ cuộc sống hằng ngày nhưng dường như có “cái gì đó” đồng cảm hơn qua cảm nhận của tui hehehe

Dĩ nhiên là khi yêu và được yêu thì ai cũng hạnh phúc nhưng điều quan trọng là chúng ta sẽ giữ gìn hạnh phúc đó như thế nào? Bao giờ cũng vậy, khi mới bắt đầu thì người này không muốn rời xa người kia nửa bước, các hoạt động của cả hai đều bị chi phối khi cứ mãi nghĩ về hạnh phúc. Tuyệt lắm chứ? Tui đã phải phát ghen lên khi coi cảnh Bridget và Mark tạm biệt nhau đi… làm . Sự lãng mạn mà chỉ có ai từng yêu rồi mới biết! Xung quanh bạn thấy cái gì cũng đẹp – “em không muốn anh thấy những cục thịt lòng thòng trên người em”, “nhưng anh lại yêu những phần lòng thòng đó mà”, hehehe khoái quá vậy là Bridget… tuột xuống luôn. Gúm ghiếc nhưng dễ thương! Nhưng tình yêu phải có giận hờn thậm chí ghen một chút thì mới yêu nhau nhiều hơn đúng không? Nhưng giận hờn vu vơ thì rất dễ dỗ dành, chỉ cần nói một hai lời yêu thương là con gái (kể cả con trai hehe) sẽ… mềm lòng ngay còn ghen thì hơi rắc rối é! Bridget ghen với một cô gái xinh đẹp, giỏi giang hơn mình, cũng dễ hiểu bởi đó là điều tất yếu khi bạn cảm thấy tự ti về bản thân. Tệ hơn nữa là tự ti sẽ làm bạn nhìn mọi thứ xung quanh bi quan – Mark bỏ mặc Bridget lúng túng với môn trượt tuyết mà vô tư vui vẻ với một cô gái khác, hai người bất đồng quan điểm trong việc nuôi dạy con cái, Mark né tránh chuyện hôn nhân, Bridget ganh tỵ với hạnh phúc của người khác, sự xuất hiện của người thứ ba…, tất nhiên sau nhiều căng thẳng như vậy thì giữa hai người phải xảy ra xung đột => chia tay.

“Em phải làm gì để anh yêu em? Em phải làm gì để anh quan tâm tới em?…” – bài hát cất lên hòa vào nỗi buồn của Bridget, đây cũng là cảnh xử lý đẹp nhất trong phim, từng cánh cửa nối nhau hiện ra cùng những đôi đang hạnh phúc chỉ riêng mình Bridget cô đơn. Bạn sẽ sống không còn lý tưởng nếu mất tình yêu và bạn sẽ rất dễ sa ngã vào một tình yêu giả dối nào đó mà bạn vô tình… chụp được – nhưng trong phim thì Bridget còn tự chủ được chỉ khổ nỗi sau đó lại rơi vào hoàn cảnh tệ hơn là ở tù. Có lẽ tại trong phim mới thảm vậy . Mark xuất hiện vào lúc tuyệt vọng nhất của Bridget nhưng chỉ với vai trò là người đưa tin, có hơi tàn nhẫn lắm không khi phải thử thách sự chịu đựng của một cô gái – tui đã nghĩ khi coi cảnh đó. Hic, tui mà rơi vô hoàn cảnh đó thì sao hen?

Nhưng đây là phim, là một câu chuyện cổ tích thời hiện đại nên nó dẫn về một kết thúc có hậu – Bridge được tha và biết rằng chính Mark chứ không ai khác đã giúp mình, người thứ ba hoá ra lại là một… lesbian (hơi gượng ép một chút khi giải quyết như vậy), cô chạy vội đi tìm lại tình yêu của mình và biết rằng mình sẽ không bao giờ xa Mark nữa.

Trong thực tế, không phải cái gì cũng tốt đẹp như vậy, đôi khi bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định điều gì đó. Chia tay có thể là dấu chấm hết nên đừng bao giờ làm vậy nếu còn đâu đó cách giải quyết khác. Yêu thì hãy tin vào người mình yêu, cho dù người ấy có đi đâu, làm gì thì cuối cùng cũng sẽ quay trở về với bạn.

“If you want something very badly, let it free. If it comes back to you, it is yours forever. If it doesn’t, it’s never yours to begin with”.

Neptune@MB


Posted

in

by

Comments

4 responses to “Cảm xúc thoáng qua”

  1. salonmoon251 Avatar
    salonmoon251

    hhi minh cung thay thich fim nay fim noi ve chuyen tinh cua co gai noi chung la than hinh ko dep cho lam nhung van co dc mot tinh yeu chan that va lang mang.dong thoi minh cung rat kham fuc dien vien nu chinh vi dien anh ma da hi sinh than hinh mi nhon cua minh

  2. for_you Avatar
    for_you

    Film hài,nhưng có một số đoạn ko nhất thiết.Chẳng hạn như đoạn trong nhà tù,cô nàng ngồi…kể cho mấy người kia nghe câu chuyện

  3. mam_mam Avatar
    mam_mam

    Khoái nhất là câu này:

    “IF YOU WANT SOMETHING BADLY, LET IT FREE. IF IT CAN COME BACK TO YOU, IT IS YOURS FOREVER, IF IT DOESN’T, IT’S NEVER YOURS TO BEGIN WITH”.

  4. 2509 Avatar
    2509

    Phim này hài hước nhưng lãng mạn và rất dịu dàng. Xem phim xong tui có dịp suy xét lại những hành động của tui, nói cũng phải, đôi lúc hạnh phúc ngay bên cạnh ta mà ta ko biết và cứ xem nó là điều dĩ nhiên khi mất rồi nhận ra thì muộn wá, đây là phim nên điều dĩ nhiên là kết thúc khá tốt đẹp cho Jone và người cô ta yêu! nhưng thực tế thì làm gì có những điều dễ dàng như vậy, tui đã từng như thế nhưng tui không dc may mắn như cô ta là nhận ra điều mình làm là sai và có thể cứu vãn kịp!! và tôi đã tự đánh mất hạnh phúc của chính mình!

    nếu người ta biết điều này ko biết sẽ ra sao nữa! nhưng dù sao cũng wa rồi, chuyện như một kỉ niệm thôi

    tui nói nhều như vậy vì tôi thấy phim này đáng dc quan tâm nhiều! một bài học để biết trân trọng hạnh phúc

Leave a Reply