“Cánh diều vàng” thuộc về Người đàn bà mộng du!

Tối hôm qua-19/3, lễ trao giải thưởng Cánh Diều Vàng của Hội Điện Ảnh Việt Nam đã diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu Nghị.

Sau đâu là những giải quan trọng:

* Về phim nhựa, kết quả không năm ngoài dự đoán, Người đàn bà mộng du đã giành được giải Cánh diều vàng, Trò đùa của thiên lôi được giải Cánh diều bạc và giải khuyến khích thuộc về U14 – đội bóng trong mơ. Đặc biệt, BGK đã trao thêm một Cánh diều đặc biệt cho Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong

* Các giải thưởng khác

+ Thể loại phim truyện video lẻ:

Cánh diều bạc trao cho hai phim: <
Hải Âu (Hãng phim TFS), Những cánh hoa mong manh (Hãng phim VFC), ngoài ra có năm giải khuyến khích.

+ Phim truyện truyền hình nhiều tập chỉ có một Cánh diều bạc trao cho phim Hướng nghiệp (Hãng phim TFS) và ba giải khuyến khích.

Phim tài liệu, phóng sự: Bốn Cánh diều bạc gồm có Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Văn Thông với điện ảnh thơ, Màu xanh thời gian, Những công dân @ , Vì bầu trời Tổ quốc và bốn giải khuyến khích.

+ Phim khoa học: có hai Cánh diều bạc. Đó là: Gian nan hạnh phúc, Người Lô Lô ở Hà Giang.

+ Hoạt hình: hai Cánh diều bạc trao cho Chuyện về những đôi giày, Mực ống mực nang và ba giải khuyến khích.

+ Giải A về công trình nghiên cứu lý luận trao cho cuốn sách iện ảnh – nhu cầu phát triển văn hóa (phó giáo sư Trần Thanh Hiệp).

+ Lần đầu tiên Hội Điện ảnh trao bốn giải “Diễn viên triển vọng” cho bốn diễn viên Nguyễn Phi Hùng (hai phim: Sống chậm, Hải Âu), Huệ Minh (Hướng nghiệp ), Thanh Hương (Những cánh hoa mong manh), Tina Tình (Trò đùa của thiên lôi).


Posted

in

by

Comments

2 responses to ““Cánh diều vàng” thuộc về Người đàn bà mộng du!”

  1. chuotkhongduoi Avatar
    chuotkhongduoi

    Hôm qua cũng hí hửng, tưởng có truyền hình tur57c tiếp nên chạy về nhà coi.

    Giải thưởng này bày đặt hò hét “đao to búa lớn” là “Mini Oscar Việt Nam” nhưng lại tổ chức quá bên bối. VTV làm ăn kiểu gì mà một giải thưởng lớn như thế ma 2không truyền hình trực tiếp?

    Khán giả nào quan tâm cũng chẳng biết làm sao được tham gia, huống hồ gì những người bình thường? . Buồn cười nhất là có diễn viên không có phim tham gia cũng không biết tin để dự giải.

    Ôi, nói tới là cảm thấy buồn cho điện ảnh Việt Nam!

  2. untouchable Avatar
    untouchable

    Tối hôm 18/3 đi qua Cung Văn hoá còn không thấy 1 chút băng rôn khẩu hiệu gì chứng tỏ đêm sau sẽ diễn ra Cánh Diều Vàng_ Giải thưởng quan trọng của Hội điện ảnh VN…

    Đến tối 19/3 bật TV tìm khắp các kênh cũng không thấy sủi tăm gì hết. Tự nhiên thấy HTV HN ghi hai chữ trực tiếp, hý hửng ngồi xem 30′ mới biết là chương trình ” Theo khát vọng trái tim” của…Kotex ???!

    Thái độ của những nơi ” có máu mặt” còn như vậy, trách móc chi khán giả?

Leave a Reply