Câu chuyện cổ tích thời hiện đại

Tôi muốn được 30, tôi muốn được 30 tuổi, tôi ghét tất cả các người…cô bé liên tục thầm nhủ câu nói trong đầu trong trạng thái tức giận và đầy thất vọng….

10 phút trước đó, Matt đã đem đến buổi sinh nhật lần thứ 13 cho cô bé, Jenna, một món quà đầy công sức với 3 tuần miệt mài. Món quà đầy tâm huyết này là thành quả mà Matt đã cố gắng đọc được tâm nguyện của cô bạn thân của mình.Một căn nhà theo ước nguyện của cô…

…Mọi chuyện hoàn toàn bất ngờ với sáng hôm sau, Jenna tỉnh dậy, hoảng hốt…đây là đâu, bố mẹ đâu, trong nhà bất ngờ có một người thanh niên trần truồng trong phòng tắm…cô lao ra đường với bộ đồ ngủ trên người…điên tiết vì thứ âm thanh kỳ cục cứ phát ra đâu đó rất gần…thế rồi có người đợi sẵn trước cửa, cô lên xe, bắt đầu chuyến phưu lưu đầy … bất ngờ.

Tôi tên Jenna Rink, người thiết kế tài năng của tạp chí nổi tiếng ở New York, Poise. Nhưng tôi mới 13 tuổi…Không, tôi 30 tuổi rồi…hihi…cô cứ bị chính bản thân mình quay như chong chóng và …. Matt, anh đây rồi, thật là vui khi gặp lại anh.

Matt: Cô là ai ?

Jenna: Có chuyện gì đó rất lạ đang xảy ra, tôi cần nói chuyện với anh được chứ ???

Matt: OK…Jenna ???

Jenna: Anh nhận ra tôi sao ? Cám ơn chúa, hôm quà là ngày sinh nhật của tôi, anh đã tặng tôi căn nhà mơ ước và tôi đã có một ước nguyện và khi tỉnh dậy…tôi như thế này đây

…Matt chính là chàng Matt mập, lùn ngày xưa mà hungviet vừa đề cập ở trên. Nhưng trớ trêu thay sau ngày sinh nhật đó, họ không còn là bạn thân của nhau nữa, họ thậm chí không liên lạc nhau từ ngày đó. tại sao ? tại vì Jenna đã có nhiều thay đổ từ thời gian ấy, cô thậm chí còn không muốn liên lạc với cả bố mẹ mình. Nhưng chính từ cái ngày cô bắt đầu cuộc sống 30 tuổi, mọi thứ trở nên thay đổi trong cô, cô cảm thấy mình đã mất đi thứ gì đó mà cô không có ở lúc này. Danh tiếng và sự nghiệp chỉ là 1 phần và nó hầu như không làm cho cô cảm thấy thoải mái với cuộc sống tấp nập quay cuồng ở New York. Cô trở về mái nhà xưa.

…Vẫn căn phòng chứa đồ nhỏ đó, vẫn căn nhà đó nhưng mọi thứ bây giờ đã khác. Ngay cả món quà của mình cũng không còn, cô bật khóc và mong muốn thời gian quay trở lại để có được những kỷ niệm xưa. Chính giay phút này, giây phút mà cô ôm chầm lấy bố và mẹ, nghẹn ngào “con nhớ mọi người lắm”, ngủ lại trong căn phòng ngày xưa, sau đó chui rúc vào lòng của mẹ và có một bữa sáng của những năm 1987, cô mới nhận ra đây là những gì cô đã mất trong 17 năm qua…

…Thời gian cô cùng với Matt là thơi gian vui nhất mà cô từng có, chỉ vài tuần ngắn ngủi cộng tác chung, cùng nhau ăn kẹo crakie mà có lẽ những người ở lứa tuổi 30 chả bao giờ đụng tới ….What’s color of my tongue ?….Show me your tongue…I showed you so now you have to do that, please …rất trẻ con, rất 13 và rất ngay thơ….

Những cảnh vui tươi và đầy hài hước xuyên suốt bộ phim sẽ làm cho bạn thoải mái và có những tràng cười đầy tự nhiên. Một Jenna tự tin trong công việc khi cố gắng không để người khác xem thường. Một Jenna ngây thơi như đứa trẻ 13 trong độ tuổi 30, một Jenna đầy tình cảm vì những ký ức ngày xưa, và một Jenna đầy hối hận mong muốn được trở lại tuổi 13 và thay đổi số phận mình.

…Họ cùng bước ra khỏi nhà, tay trong tay, cười hạnh phúc dưới sự tán dương của bạn bè và gia đình. Và cùng ngồi dưới ghế salon thật tình tứ trong khuôn viên căn nhà mơ ước mà cả hai đã có từ thuở 13.

Nội dung mà bộ phim mang đến không có gì gọi là đặc biệt. Đó là chuyện mà cô cậu thanh niên nào cũng mong muốn : tự do, trưởng thành, thành đạt theo ý riêng của mình. Thế đấy, điều đó không hẳn là xấu nhưng một khi con người ta đã đạt đến vị trí đỉnh cao thì cuộc sốg hầu như rất nhàm chán với những quay cuồng xung quanh. Bị lôi cuốn vào sự tấp nập của công việc, bị biến đổi trong chính bản thân vì cái vội vã của cuộc sống. Xa lánh những cái tầm thường xung quanh vì vị trí xã hội của mình ở nơi mà ai cũng hằng mong ước… Chính vì thế mà họ sẽ cảm thấy tiếc nuối một ngày nào đó, quá khứ ơi xin quay trở lại, tình cảm, sự thoải mái và những kỷ niệm vui tươi…

Bộ phim thật đơn giản. Hãy biết qúy trọng những gì mình đang có và đừng để mất đi những gì mình đã có


Posted

in

by

Comments

4 responses to “Câu chuyện cổ tích thời hiện đại”

  1. badboyblue0408 Avatar
    badboyblue0408

    Film nì tìn cổm nhẹ nhàng, ai mua dzìa coi hổng uổng xìn đâu.

  2. harry Avatar
    harry

    Nghe cũng dễ thương ghê ta, chắc tối di mua DVD coi. Hy vọng là có bản dẹp!

  3. sorrowmask Avatar
    sorrowmask

    hehe.. xem phim công nhận có cái gì đó khác biệt..

    Chắc ra đĩa phim nè phải mua thui.. Hix nhưng ko mua bên NZ này đâu.. VN vẫn rẻ hơn

  4. whitestar Avatar
    whitestar

    I ABSOLUTELY IN LOVE WITH THIS MOVIE

Leave a Reply