Câu chuyện ở Bronx

Chuyện là ở 1 khu phố Bronx , hằng ngày có 1 người cha lái xe buýt (làm công ăn lương của nhà nước ) , và 1 cậu bé nhỏ luôn ngồi sau lưng ghế của bố . Xe bao giờ cũng đậu trước cửa chung cư để thằng bé fải lên tận nhà , ko được la cà dưới này . Nhưng thỉnh thoảng , thằng bé vẫn lén xuống ngồi ở bậc thềm trước cửa chung cư , mắt dõi ra đường & lần nào cũng dừng lại ở 1 nhóm người đàn ông tụm năm tụm ba lại ở 1 góc fố . Trong đó có 1 người đàn ông tên Sonny mà thằng bé vừa ngưỡng mộ vừa có cảm tình với hắn

Cho đến 1 ngày kia , có 1 vụ tranh chấp chỗ đậu xe nhỏ ban đầu dẫn đến giết người , thằng bé thấy hết những gì xảy ra & duy nhất có nó là nhân chứng cho vụ này . Người bố cầm tay đứa con trai đi qua từng gương mặt . Cảnh sát : ” Phải người này ko” – ” Ko , ko phải ” . Cho đến khi đứng trứơc Sonny , thằng bé có dừng lại lâu hơn những tên khác nhưng vẫn lắc đầu , đây ko fải là kẻ giết người . Vụ việc khép lại ở đó nhưng còn gã Sonny xét về mặt nào đó thì còn 1 món nợ với cha con thằng bé . Gã đưa ra 1 công việc nhàn nhưng tiền công hậu hĩnh cho ngừơi bố vốn lái xe buyt chẳng đựơc bao nhiu tiền nhưng ông ko nhận . Thằng bé thì trái lại – từ hôm giúp Sonny đó , nó đã có 1 vị trí đáng kể với mọi ngừơi xung quanh – cũng bởi nó là bạn của Sonny . Sonny cũng đối đãi với nó như con của mình , cái tên Ý khó nhớ của nó Calogero Anello được Sonny đổi thành biệt danh C . Nó dần nghe theo mọi lời của Sonny. ” Tôi đựơc hưởng 2 lần giáo dục , 1 ở trường học & 1 ở ngoài đường . Vì thế tôi thông minh gấp đôi ngừoi khác “. 1 lần bố mẹ nó fát hiện 600$ của C từ việc đổ xí ngầu thắng cho Sonny , ông bố thẳng thừng dẫn con đi trả lại . Kể từ đó thằng bé ko bao giờ bén chân đến quán bar nơi có Sonny nữa .

Quan hệ giữa Sonny với C vừa như cha con vừa như bạn bè – thấy C có việc gì khó khăn giải quyết là ông lại giúp , giúp hết sức mình có thể nhưng ko bao giờ lôi kéo cậu bứơc chân vào con đường như mình .

.::+ Bạn bè +::.

8 năm sau , C đã lớn hơn . Trên đường khi bắt gặp 1 gã nợ tiền 20$ của mình mà ko trả , C đã chạy đuổi theo nhưng Sonny thì ngoắc lại . ” Nó nợ của cháu bao nhiêu ? ” – ” 20 đô ” – ” Chỉ nhiêu đó thôi ah ? Nghe này , mất 20$ để loại nó ra , từ nay nó sẽ ko làm phiền , ko mựon tiền cháu nữa . ”

Với đám bạn bè xấu mà C vẫn hay chơi , chúng luôn lôi kéo cậu vào những chuyện xấu & người kéo cậu ra kịp thời ko ai ngoài Sonny . Bọn trai trẻ ngựa non háu đá khi cầm trên tay những khẩu súng là mê lắm , nỗi thèm “thử” đựơc dùng súng để bắn ai đó . Chẳng may cho chúng Sonny fát hiện , ông kéo C ra . ” Cháu tưởng có súng là hay lắm à? Chú biết có người tối cầm súng nhưng vẫn tè trên giừong đấy . Súng chẳng có gì hay ho hết , 1 khi đối fương lấy súng rồi đấu tay đôi thì ai mạnh hơn nào

.::+ Tình yêu +::.

C đã yêu fải 1 cố gái da màu , dáng cao ráo , khá xinh trong 1 lần ngồi trên xe buýt bố lái . Cô nàng cũng có cảm tình với anh , họ hẹn hò nhau đi xem film tối nay & khi Sonny biết chuyện , ông đã đưa chìa khóa xe của mình cho C lái 1 đêm . Ông cũng nói ra cách “trắc nghiệm” cô gái : Cháu xuống xe , khóa cả 2 cửa xe lại , khi cô ấy đến hãy mở 1 cửa để cô ấy lên còn cháu đi vòng ra fía sau xe , wan sát nếu cô ấy mở khóa cửa xe còn lại để cháu lên thì là người cháu tin yêu đựơc , là 1 trong 3 người fụ nữ tốt nhất , còn ko thì là loại fụ nữ ích kỷ , lạnh lùng chỉ biết có mình , fải dứt khoát bỏ cô ta đi.” Ngay cả chuyện yêu người khác màu da , sắc tộc ông cũng ko fản đối “‘ hãy làm theo trái tim ”

.::+ Lòng tự trọng +::.

Người cha Lorenzo Anello của C suốt cuộc đời ông vẩn làm công việc của 1 tài xế xe buýt dù đồng lương ko bao nhiêu. Dù kinh tế gia đình chẳng khá giả gì nhưng khi nghe lời đề nghị trả ơn của Sonny – ông chỉ việc fát giấy là nhận được 150$ 1 tuần nhưng ôn vẫn nhã nhặn từ chối

Cho đến khi C lớn lên , cả 2 cha con đi xem boxing , trận đó Sonny có ghế ngồi ở hàng đầu tiên & có ý mời cả 2 cha con xuống cùng ngồi xem nhưng 1 lần nữa người cha vẫn từ chối Bố thích ngồi ở chỗ này do chính bố bỏ tiền mua , nếu con thích thì xuống ngồi với ông ấy đi. Bố ko buồn đâu…”

.::+ Phân biệt chủng tộc & Lời cảm ơn muộn +::.

Xung đột giữa 2 lãnh địa da đen & da trắng , nguyên nhân vì lũ bạn hiếu chiến của C . Chùng rủ C đến khu fố da đen trả thù lại cho bõ tức , trên xe hơi , chúng để đầy những thứ dễ gây cháy , súng … Cũng may , Sonny kịp thời kéo C ra khỏi xe . Sau đó vài giờ , khi C & cô bạn gái da đen vội vã quay về khu fố da màu thì 1 đám đông đã xúm quanh , cảnh sát đến . Thì ra bọn Mario (bạn C) đó sau khi nỗ 1 loạt fát súng vào tiệm có người da đen , chúng fóng hỏa , vào rồi lái xe chạy đi nhưng 1 người da đen kịp thời quăng 1 chai đang bốc lửa vào xe chúng – 1 đống đồ dễ gây cháy còn nằm trên sàn xe dưới chân chúng thế là lửa ngày càng to hơn , chiếc xe bị thiêu rụi trong nháy mắt . Thật ko thể tin được trước đó C đã từng ngồi chung với chúng & chính tay Sonny đã cứu mạng C

Linh tính mách bảo cho chính tôi sự việc chẳng lành khi C chạy bộ nhanh về fía nơi có vị ân nhân cứu mình . C muốn nói lời cảm ơn với Sonny còn tôi , tôi sợ rằng lời cảm ơn đó sẽ trễ mất ( có lẽ kinh nghiệm đầy mình khi coi mấy film dạng này chăng ). Trong wán rất đông đúc người chơi trò đỏ đen , cánh tay C giơ lên , vẫy tay với Sonny , ông cũng gắng kêu đám đông tránh đường để thằng bé bạn ông tiến lại nhưng bất chợt C nhìn thấy 1 gã rất khác ngừơi ở đây : chỉ vì hắn ko cười đang đi về fía Sonny . C la lên nhưng mọi việc đã wá muộn … Sonny nằm xuống. Gã hung thủ là con trai người tài xế 8 năm trước bị Sonny bắn chết trước mắt C .

Trong tang lễ của Sonny rất đông người đến dự nhưng như Sonny ngày xưa từng tâm sự rất thật với C về cuộc sống ở xã hội này , có 2 loại người ở đây : sợ & yêu mến ông . Khi ông nằm xuống , mọi người hầu như chẳng ai quan tâm , quan tâm làm gì đến 1 người đã chết , nếu bạn đã từng sợ ai đó thì khi người ta ko còn trên đời nữa thì liệu bạn còn sợ nữa ko ?

Ông bố của C bước vào , vỗ vai C & nói với Sonny đang nằm trong quan : ” Tôi chưa bao giờ ghét ông , tôi sợ ông làm con trai tôi trưởng thành quá nhanh ”

Điều đáng tiếc nhất trên đời là tài năng bị bỏ lỡ & trong đây 1 tài năng đã ra đi


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Câu chuyện ở Bronx”

  1. faye Avatar
    faye

    Phim có Robert DeNiro diễn nữa hả IC ? Vai Sonny đó hả em ?

    DeNiro hay đóng thể loại vai khôn ngoan trong xã hội như thế này, chưa nghe tới phim này, bữa nào tìm xem .

    Nghe câu chuyện thấy hay, nhưng tôi lại thích vai cúa bố của C hơn, ông nói đúng, không có cha mẹ nào lại muốn con cái mình quen với một ng` như Sonny, tuy biết ông là ng` tốt, nhưng theo ông để biết nhiều quá để làm gì ? Thực ra, C cứ được Sonny bảo vệ như vậy thì có thấy , có biết nhiều cũng thế thôi . Phải để cho C tự khám phá và tự chịu trách nhiệm việc mình làm, bao che, bảo vệ đúng lúc thôi .

    Hihí, đi tìm xem

  2. z_cuckoo_z Avatar
    z_cuckoo_z

    tui chưa xem phim này nhưng nghe U kể chuyện hay wá , đúng là loại tâm lý mình thích.. nhưng down ở đâu vậy ah

Leave a Reply