Câu chuyện về hội chứng Rett và Julia Roberts

Bức thư của bé Shannen Lillis 7 tuổi gửi cho ngôi sao điện ảnh Julia Roberts:

“Gửi cô Julia,

Khi cháu xem cô bật khóc trên TV tuần trước, cháu cảm thấy rất buồn. Cám ơn cô đã cố gắng góp số tiền cho bác sĩ để họ tìm cách chữa trị cho các bé gái bị Rett Syndrome (hội chứng Rett). Chị của cháu là Becky đã bị hội chứng Rett và chị ấy không thể đi và nói chuyện được.

Cháu rất buồn vì chị ấy không thể chơi “đồ hàng” với cháu và em gái cháu. Chị ấy cũng không thể ăn kẹo hay McDonald và buồn nhất là cháy phải thổi đèn cầy trên bánh sinh nhật giùm chị ấy hôm sinh nhật. Chị ấy chỉ ngồi đó và nhìn chúng cháu. Thỉnh thoảng chị khóc nhưng cũng không thể nói với cháu chuyện gì xảy ra với chị. Chị không bao giờ đánh nhau với chúng cháu.

Gia đình cháu không đủ tiền để chữa bệnh và mẹ cháu đã làm việc rất vất vả để dành dụm trả tiền cho bác sĩ. Mẹ rất mệt mà còn phải chăm sóc cho chúng cháu. Thỉnh thoảng cháu đi bán vé số ở các cửa hiệu. Nếu Becky không bị hội chứng Rett, chúng cháu có thể đi khắp nơi và rất vui vẻ với nhau. Nhưng cháu không buồn vì chuyện đó bởi vì chúng cháu rất yêu chị ấy !

Nan nói rằng tất cả các cô gái bị Rett (Rett girls) là những thiên thần trên thiên đường. Nhưng cô không thể thấy vầng hào quang và đôi cánh trên người chị Becky đâu.

Cháu rất mong cô hãy đến Úc để gặp tất cả các cô bé ở đây bởi vì cô rất đẹp và cháu tin rằng ai cũng muốn gặp cô.

Cám ơn cô đã giúp chị cháu bằng cách nói về hội chứng Rett cho cả thế giới. Cô thật là tốt bụng !

Love Shannel Lillis

..”

Một cô bé ở Sydney đã gửi một bức thư rất cảm động cho siêu sao Julia Roberts để nhờ cô ta giúp đỡ cho người chị tàn tật của mình. Trong bức thư viết bằng cả trái tim gửi tới nữ diễn viên đoạt giải Oscar, cô bé 7 tuổi Shannen Lillis đã mời Julia đến gặp Rebbeca, 10 tuổi, người đã mắc phải hội chứng Rett (a rare neurological disorder), và không thể chữa được. Cảm động hơn nữa là Shannen còn nhờ siêu sao nổi tiếng của Hollywood giúp đỡ cho 250 em gái mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này trên khắp nước Úc.

Về Julia Roberts, cô đã chính thức làm người phát động chiến dịnh chữa trị hội chứng Rett, sau khi chứng kiến cô bé người Mỹ Abigail Brodsky qua đời hồi tháng trước.

“I’ve been blessed and touched by someone with Rett Syndrome. A liitle girl named Abigail” – Julia đã nghẹn ngào nói trong tiếng khóc trước các nghị sĩ của quốc hội Mỹ. “Tôi ước gì tôi có thể nói cô bé đã bước vào cuộc đời tôi, nhưng thật sự cô bé không thể đi và nói chuyện được. Em phải phụ thuộc vào mọi người mọi thứ trong cuộc sống thường ngày. Abagail đã làm rung động trái tim tôi chỉ bằng 1 nụ cười”.

Rebbeca Lillis có thể làm một điều tương tự.

Backy – bắt đầu hội chứng chỉ sau 18 tháng tuổi. “Chỉ trong 1 ngày, như thể có ai đó tắt công tắt đèn và cô bé biếnđi mất. Nó gần như là cô bé đã chết. Tôi hoàn toàn sụp đổ bởi, tôi càng yêu cháu, càng muốn làm mọi thứ cho cháu, tôi lại không thể làm được gì cho cháu khỏe lại. Và tôi cũng không thể giúp gì cho cháu ngoài lòng yêu thương tôi dành cho cháu” – Mẹ của Becky đã nghẹn ngào nói. “Becky nhìn thế giới qua đôi mắt tuyệt đẹp đầy cảm xúc. Và đó là cách duy nhất để giao tiếp với chúng tôi và cách chúng tôi biết cháu vui hay buồn.

Shannen ôm lấy người chị của mình, hôn vào má chị và nói “Cháu yêu chị Becky rất nhiều. Cháu chỉ mong có ai đó có thể cứu được chị ấy !”

Một câu chuyện cảm động về hội chứng Rett và nghĩa cử đẹp của diễn viên tài năng Julia Roberts. Tôi lại càng yêu Julia hơn !

(Lược dịch từ Woman’s Day)


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Câu chuyện về hội chứng Rett và Julia Roberts”

  1. tramhuong Avatar
    tramhuong

    Một bức thư cảm động lòng người, và trong hoàn cảnh đó thì Julia Robert hay bất kỳ người nào cũng sẵn lòng giúp đỡ. Một nghĩa cử đẹp và cảm động.
    We will bm you

  2. *bee* Avatar
    *bee*

    hm… suy cho cùng thì bà già đẹp… ủa lộn… người đàn bà đẹp cũng giàu lòng nhân ái!

    *************

    x
    o*bee*xo

Leave a Reply