Chấm dứt đình công ở Hollywood

Đạt được thỏa thuận với các công ty truyền thông lớn, Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) quyết định kết thúc cuộc đình công đã kéo dài hơn 3 tháng nay.

"Mọi việc đã qua. Họ đã thỏa thuận và bắt tay nhau. Ngày 2/2 là một thứ bảy bình thường đối với các nhà biên kịch", Michael Eisner – nguyên giám đốc điều hành hãng Walt Disney – tiết lộ. Ông cho biết, thỏa thuận đã được đưa ra thứ sáu tuần trước (1/2).

Trò chuyện trên chương trình Fast Money của kênh CNBC, ban đầu Eisner có vẻ băn khoăn vì thực tế các nhà biên kịch vẫn không chấp nhận những đề nghị từ phía giới chủ. Nhưng cuối cùng, ông khẳng định mọi việc cơ bản đã được thông qua. "Thỏa thuận đã ký, và họ sẽ sớm trở lại làm việc", ông nói.

Eisner không đề cập đến các điều khoản cụ thể của thỏa thuận. Tuy nhiên, theo ông, do các studio đã giảm lợi nhuận trong thời gian khủng hoảng vừa qua, nhiều nhà biên kịch có thể sẽ mất đi các bản hợp đồng giá trị lớn mà họ, với tư cách cá nhân, từng đạt được với các chủ hãng trước kia.

Giới biên kịch Mỹ bắt đầu đình công từ ngày 5/11/2007, nhằm đòi tăng phần trăm lợi nhuận từ hoạt động phân phối băng đĩa và kinh doanh trực tuyến. Họ từ chối viết kịch bản cho các phim truyền hình, chương trình talkshow, những lễ trao giải lớn như Quả cầu vàng, Critics' Choice, Grammy, Oscar… Hiệp hội Diễn viên Mỹ cũng đứng về phía giới biên kịch, tẩy chay các lễ trao giải. Do vậy, lễ trao giải Quả cầu vàng hồi tháng 1 đã bị hủy bỏ, thay vào đó là một buổi họp báo công bố giải thưởng.

Y.P. (theo CNBC)

Theo vnexpress 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply