Châu Nhuận Phát nhận giải thành tựu trọn đời

TTO – Tại lễ trao giải tôn vinh những thành tựu xuất sắc của các nghệ sĩ cộng đồng người Mỹ gốc châu Á trong lĩnh vực giải trí, nam diễn viên Trung Quốc Châu Nhuận Phát đã vinh dự nhận giải thưởng thành tựu trọn đời vì những cống hiến xuất sắc của anh cho nền điện ảnh trong gần 30 năm nay.

Đạo diễn Quentin Tarantino trao giải thưởng cho anh trong tiếng vỗ tay chúc mừng của mọi người.

Hoàng Kim Giáp được đề cử giải phim xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nhưng đã không đoạt được giải nào. Những cánh thư từ Iwo Jiam (Letters from Iwo Jima) đã đánh bại bộ phim hoành tráng ấy của đạo diễn Trương Nghệ Mưu để đoạt giải phim xuất sắc nhất.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho diễn viên gốc Ấn Độ Kal Penn, người từng đóng phim Siêu nhân trở lại.

Củng Lợi trong cuộc chiến giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã phải thua nữ diễn viên Rinko Kikuchi trong phim Babel. Cả cô, Lý Liên Kiệt, Kelly Hu đều thất bại trong cuộc tranh giải lần này.

Trong khi đó, vai diễn trong Mission Impossible III đã giúp Maggie Q nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Được biết, đây là lễ trao giải lần thứ 7 kể từ khi giải thưởng ra đời vào năm 2001. Người sáng lập ra Giải thưởng những thành tựu xuất sắc châu Á (The2007 Asian Excellence Awards) là ca sĩ gốc Hoa nổi tiếng Dương Trình Vĩ với hy vọng nghệ sĩ châu Á sẽ được chú ý nhiều hơn nữa.

LAN NHÃ (Theo wenxue.tom.com)

Ảnh: Paul Desmond, cây alto sax nổi tiếng, đã tấu bảng Ánh trăng nói hộ lòng tôi (The Moon Represents My Heart) – một bản nhạc nổi tiếng của Trung Quốc – để chúc mừng Châu Nhuận Phát

 http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=202453&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply