Chiến dịch trái tim bên phải: gật đầu và mỉm cười với phim teen Việt Nam

Bài viết không có tiết lộ nội dung phim

Đã lâu lắm rồi, VN không có một phim teen vui và dễ thương như thế. Từ thời Vị đắng tình yêu hay Nước mắt học trò đến bây giờ VN mới có một phim học trò ra chất học trò như vậy.

Cùng nhóm Bát quái lớp 10C, quậy rầm trời, ma lanh nhưng cũng rất chăm học và cô giáo Hoài An sẽ mang đến cho bạn một bộ phim vui tươi với những Hoàng – biệt danh là Vịt con – rất thông minh, thích nhạc Rock và đang muốn trở thành lảng tử, rồi cô bé Hà lớp trưởng luôn sống nội tâm, lúc nào cũng dễ xúc động, cậu bé nhút nhát và sợ độ cao Tuấn, rồi cô bé chuyên gia bói toán tuổi học trò, anh chàng béo phì chuyên gia ăn uống và các nhân vật khác mà hungviet không nhớ được tên. Những diễn viên nhí này đã thể hiện rất sinh động vai diễn của mình và đã toát lên được cái tinh nghịch nhưng hồn nhiên của lứa tuổi 16.

Với nội dung rất học trò, những đứa học sinh đang tuổi mới lớn, đang rung động trước tình cảm tuổi ô mai, có thần tượng riêng cho mình và rất tinh nghịch. Nhóm Bát Quái với 8 cô cậu học trò như thế đã cùng nhau thành lập hội Mến mộ cô giáo Hoài An, và quyết tâm đi tìm một nửa trái tim còn lại cho cô giáo của mình. Với những nhiệm vụ như : hộ tống cô đi làm và về nhà hàng ngày, một chiến dịch “lăng xê” cô rầm rộ rồi sau đó là tìm người yêu lý tưởng cho cô, nhóm Bát Quái đã giở đủ trò, kiếm đủ chiêu để tìm tình yêu cho cô giáo. Rồi những buổi cùng cô vui chơi dã ngoại, cùng ôn tập kiểm tra để đạt thành tích học tập tốt, cùng nhau thực hiện phần biểu diễn văn nghệ mừng Ngày 20/11…cả bọn đã đem đến cho khán giả những tình huống hài hước, vui tươi đậm nét học trò tuổi 16: nào là cảm giác “nụ hôn đầu tiên”, nào là chuyên gia bói toán với những “tình yêu học, tâm lý học”, nào là “lợi thế của con gái”, nào là “bản lĩnh đàn ông thời nay”…

Còn cô giáo Hoài An, một cô giáo trẻ, lần đầu tiên làm chủ nhiệm nhưng đã tỏ rõ là rất bản lĩnh, tâm lý để có thể “khống chế” một lũ nhóc tinh nghịch, làm chúng không những mếm mộ mình, thần tượng mình đến nỗi chúng làm luôn chức năng “môi giới tình yêu” cho mình. Cô giáo với một mối tình thầm lặng suốt 6 năm trời giờ đây như tìm lại được chính bản thân mình với sự giúp đỡ của bọn nhóc. Cô biết được điều gì nên gác lại và sáng suốt hơn trong chính tình cảm của mình.

Khán giả sẽ có những trận cười với màn hộ tống và chào đón cô giáo khi tới trường, những tình tiết hài hước khi lớp biểu diễn văn nghệ với vở kịch Romeo và Juliette, giúp cô đánh lạc hướng người yêu “đầy ích kỹ và độc đoán”, rồi chúng tạo những tình huống để đưa cô lại gần Long – anh hai Hoàng, một nhà báo tuổi học trò. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên đẹp và nên thơ của miền Bắc sẽ hiện lên trong cảnh cả nhóm cùng cô đi dã ngoại, cắm trại…cảnh đường phố Hà Nội nhộn nhịp lúc tan trường và nhan nhản là những anh “đàn ông tuổi 16” vi vu đạp xe. Tất cả đều đậm nét học sinh và rất thực tế.

Những bạn học sinh cấp 3 sẽ cùng hòa mình với phim khi chính bản thân đang sống trong khoảnh khắc đó. Những ai đã qua tuổi học sinh sẽ có một dịp để nhớ lại những kỷ niệm vui tươi tuổi học trò ngày xưa. Đúng là chỉ có thời học sinh cấp 3 mới có những kỷ niệm đẹp như thế và không có thời nào vui như thời cấp 3.

Những diễn viên nhí đã góp phần làm cho bộ phim sinh động, vui tươi. Diễn xuất có hồn, ngây thơ và hoàn toàn nhập tâm vào vai diễn của mình. Hồ Ngọc Hà vào vai một cô giáo trẻ măng, lần đầu tiên làm chủ nhiệm nhưng đã thể hiện sự thông cảm và đã chinh phục được những đứa học sinh tinh nghịch nhất lớp 10C. Trần Lực với một vai diễn “thấy ghét” đã thể hiện rõ khả năng của anh cho khán giả “ghét” và hoàn toàn ko “chấp nhận” được với vai một ông Tiến Sĩ mới từ nước ngoài trở về. Anh đã đảm nhận tốt vai trò của mình hơn là Đoàn Hoàng Kiên trong vai Long với diễn xuất hơi mờ nhạt.

Có thể nói phim mang mô típ truyền hình với tiết tấu nhẹ nhàng, kết thúc có hậu và không có cao trào rõ nét. Nếu như đạo diễn chịu khó “thực tế” thêm một chút nữa với cái kết thúc, đừng quá “mau chấp nhận và thỏa mãn” như cái kết thúc trong phim thì phim sẽ càng có dấu ấn hơn. Nếu như đừng quá lộ liễu cho Hoài An và Long nhìn nhau như cuối phim, hãy để cho khán giả tự đoán cái kết chứ đừng trưng ra mồn một như vậy thì sẽ hay hơn.

Âm nhạc trong phim có vẻ như khá hơn với những đoạn hài hưóc thì âm thanh lồng vào những đoạn nhạc vui tươi, những cảnh “cố tình làm cho hồi hộp” thì được nhấn bằng đoạn nhạc hồi hộp hay những bài hát trữ tình nhẹ nhàng sẽ mang lại cảm giác ấm áp. Bức Tường góp mặt với Hit Đường lên đỉnh vinh quang. Hồ Ngọc Hà giới thiệu bài Ngã rẽ trái tim trong album mới của cô và Mỹ Linh với Phút Giao Thừa Lặng lẽ. Những ca khúc, giai điệu đưa vào phim hợp lý. Có thể nói phần âm nhạc tuy cũ nhưng vẫn hay duy chỉ có bài hát của Hồ Ngọc Hà là mới (so với thời điểm làm phim và trình chiếu phim đầu tiên ở Hà Nội 12/2004 )

Nhìn chung, hè năm nay, 2005, học trò TP HCM sẽ được thưởng thức 1 phim teen đúng nghĩa, hy vọng Chiến dịch trái tim bên phải sẽ làm thỏa mãn một phần cho cơn khát phim học trò hiện nay ở VN.


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Chiến dịch trái tim bên phải: gật đầu và mỉm cười với phim teen Việt Nam”

  1. lisawrote Avatar
    lisawrote

    tui chưa coi phim này nhưng nghe thấy hấp dẫn wá, phim này đã chiếu rồi hả, ở đâu vậy , tui ít theo dõi phim điện ảnh vn lắm nên cũng ko rõ ( mà cái này là điện ảnh hay truyền hình vậy).Mấy sư tỉ, sư huynh nào biết rõ thông tin về phim này xin chĩ dẫn dùm hậu bối đây

    xin đa tạ, đa tạ

  2. suachuada Avatar
    suachuada

    nói chung phim teen do việt nam sản xuất, theo dung như vậy đã là cả một cố gắng rồi. Nó không giả tạo và đạo đức như phim truyền hình, cũng không quá cứng nhắc như những ông bà già. Và diễn xuất khá tự nhiên. Tuy nhiên vẫn chưa thể coi là đã nỗ lực hết mình. Nếu phim được đầu tư kĩ hơn, dung chắc nó sẽ còn hay hơn nữa

  3. vivien_leight Avatar
    vivien_leight

    Phim này dễ thương ghê! Mấy diễn viên nhí diễn xuất có vẻ tự nhiên hơn người lớn. Nhân vật anh nhà báo Long mờ nhạt quá, coi từ đầu tới cuối phim mà hổng thấy ảnh có gì hay ho như em ảnh ca ngợi hết, nếu tìm 1 diễn viên hợp vai, ngọai hình đẹp hơn thì chắc sẽ “xứng đôi” với Hồ Ngọc Hà hơn.

    Khúc cuối phim có thể tạo thành cao trào mà lại bị bỏ lỡ, thật đáng tiếc! Nhưng nhìn chung thì đây là 1 bộ phim mang đậm tính học trò với những trò “Nhất quỉ nhì ma…”. Xem phim mà cứ tự hỏi sao hồi mình đi học ko có cô giáo nào đẹp thế nhỉ

Leave a Reply