Chịu Xấu Chỉ Vì Oscar

Cú shock lớn nhất cho những đề cử giải Oscar năm nay không phải là Cold Mountain đã không được đề cử cho giải best picture hoặc là chuyện Tom Cruise và Nicole không được đề cử mà là sự hoá trang của diễn viên nữ Charlize Theron .

Người đẹp này cần 1 thứ ngoài diễn xuất để vào vai Aileen Wuornos trong phim Monster , vai mà cô được đề cử lần đầu tiên . Charlize Theron cần phải làm cho da mình khô và rạn nứt đi, da bị nhiều vết đốm và mí mắt phải rũ xuống , cộng thêm bộ tóc vàng xơ xác, lông mày bị cạo sạch, tăng thêm 30 pounds , hàm răng giả . Tất cả đã làm cho sự sinh đẹp cúa cô biến mất để thay vào đó là 1 bộ dạng kinh khiếp .

Sự thay đổi bề ngoài của Theron có lẽ là chỉ thua sự thay đổi của nam diễn viên Robert De Niro, ông đã tăng lên 60 pounds cho vai trong phim Raging Bull . Đó là hành động mà mà những nhà phê bình phim cho là can đảm bởi vì đó là biểu hiện chứng minh họ có hy sinh cho vai diễn của mình .

Được chấp nhận tài năng còn khó hơn là vào bảng danh sách 50 người đẹp nhất thế giới của báo People . Và ban giám khảo giải Oscar đã chú ý tới họ , trao cho họ giải cao quý nhất . Đây cũng là cơ hội mà diễn viên sẽ được tôn trọng và có cơ hội được đóng những vai cá tính hơn, không nhờ vào sắc đẹp thiên phú của mình . Vậy thì có phải làm cho mình xấu đi là 1 cách để được sự thành công hay không ? Hãy nhìn qua danh sách dưới đây và tự bạn hãy tìm câu trả lời .

Brad Pitt, trong phim Twelve Monkeys

Những danh hiệu anh được nhận trước đó : là anh chàng bảnh trai, anh chàng hào hoa Geena Davis

Vai được chú ý : tên tù nhân bị bệnh tâm thần Jefferey Goines

Anh đã hoá trang thế nào cho vai Jefferey Goines : anh mặc quần áo bẩn thỉu của tù nhân, cạo râu không đều , có nhiều vết thâm tím, tự cắt tóc và đeo kính sát tròng quái dị . Cộng thêm đạo diễn Terry Gilliam đã phải bắt anh không được hút thuốc để có vẻ run rẩy và nói chuyện lắp bắp .

Được trả công với : được đề cử giải Golden Globes và giải Oscar duy nhất từ trước tới nay tuy là bị thua giải diễn viên phụ suất sắc về tay Kevin Spacey trong phim The Usual Suspects .

Hilary Swank, “Boys Don’t Cry”

Những danh hiệu cô nhận được trước đó : bà mẹ độc thân trong 90210, học sinh của Mr. Miyagi trong The Next Karate Kid

Vai diễn làm thay đổi : Vai gái giả trai Brandon Teena

Cô đã hoá trang thế nào ? : giảm cân, bó ngực, cắt tóc ngắn, học cách hành động của đàn ông

Cô được trả công với : được coi như nàng Lọ Lem trong giải Oscar năm 2000 , qua mặt cả Annette Bening, Julianne Moore, Meryl Streep và Janet JcTeer . Sau đó được mời đóng trong Insomnia nhưng sự nghiệp của cô lại bắt đầu đi xuống .

Tom Cruise, “Born on the Fourth of July”

Được biết đến trước đó với danh hiệu : chàng trai hot nhất Hollywood, mạnh mẽ với cái nhíu mắt .

Vai diễn thay đổi : người chiến binh Ron Kovic

Anh đã hoá trang thế nào ?: để đội tóc giả nên anh phải cạo trọc đầu

râu ria, đầu tóc bờm xờm .

Anh được trả công với 2 đề cử và được hợp tác với nhiều đạo diễn có cách nhìn khác về anh .

Nicole Kidman, “The Hours”

Được biết trước đó : người đẹp không thể đụng đến

Vai diễn thay đổi hình tượng : tác giả Virginia Woolf

Cô đã hoá trang : đội tóc giả , thay đổI tướng đi , vai rũ xuống, học nói giọng Anh , đeo mũi giả .

Giải thướng : thắng giải Oscar lần đầu tiên, qua mặt diễn viên Renee Zellweger, Julianne Moore, Salma Hayek và Diana Lane. Hiện giờ là diễn viên hạng A , kiếm nhiều tiền hơn và được mời vào nhiều phim danh tiếng .

Russell Crowe, “The Insider”

Danh hiệu trước đó : tên du côn đô con , kể độc ác bên cạnh Denzel Washington trong Virtousity .

Vai thay đổi hình tượng : nhà sinh học nhút nhát Jefferey Wigand .

Anh đã hoá trang ra sao : tăng 40 pounds, đeo kính giả , nhuộm tóc vàng, mặc đồ nhìn quê mùa, bỏ giọng nói Úc của anh đi .

Được trả công : tuy là đã tuy giải diễn viên nam suất sắc cho Kevin Spacey trong American Beauty nhưng anh đã được đền bù với giải này cho vai anh hùng trong Gladiator . Có người cho rằng đó là sự đền bù cho sự mất giải trong phim The Insider của anh

Những diễn viên có vai diễn xấu xí được chú ý

Halle Berry : cô hoa hậu tiểu bang Ohio này đã không cần trang điểm và làm tóc để vào vai trong Monster’s Ball và được lãnh giải diễn viên suất sắc nhất năm 2002 . Cùng với bao lời mời đóng quảng cáo cũng như nhiều vai trong phim nổi tiếng khác .

Renee Zellweger: cô phải tăng gần 30 pounds cho vai trong Brigget Jones’ Diary . Cô không được thắng giải như vì cô đã tăng cân trong để đóng trong Cold Mountain mà cô được giải trong Golden Globes .

Leonardo Dicaprio : trong “What is Eating Gilber Grape ? ” anh vào vai em trai bị khờ của Johny Depp . Tuy là năm đó, 1994, giải diễn viên phụ không vào tay anh mà vào tay Tommy Lee Jones ( The Fugitive ) , anh lại được chú ý vào mời vào phim có doanh thu cao nhất xưa nay là Titanic .

Adrien Brody: anh đã từng đóng nhiều vai nhỏ cho tới khi anh phải giảm 30 pounds để vào vai người sống sót trong thảm cảnh Holocaust trong phim The Pianist . Anh được thắng giải Oscar diễn viên chính suất sắc năm 2003 .

Elizabeth Taylor: cô vào vai người vợ cáu cắn trong “Who is Afraid of Virignia Woolf ? ” Sau khi cô phái tăng cân, không được trang điểm, nhuộm tóc bạc để già hơn, cô đã thắng giải Oscar năm 1967 .

Theo Newsweek


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Chịu Xấu Chỉ Vì Oscar”

  1. coi Avatar
    coi

    Thong tin chat luong, faye a.

  2. chuotkhongduoi Avatar
    chuotkhongduoi

    Bài này hợp thời sự và nhiều chi tiết

  3. loner Avatar
    loner

    Bài hay lắm faye

Leave a Reply