Chương Tử Di: Thành công nhờ tự tin

Từ sau vai diễn Ngọc Kiều Long trong bộ phim điện ảnh Ngọa Hổ Tàng Long, tên tuổi Chương Tử Di ngày càng tỏa sáng. Cô liên tục xuất hiện trong nhiều tác phẩm lớn như: Anh Hùng, Giờ cao điểm, Vợ tôi là găngxtơ 2, Hồ Điệp Mộng, Thập Diệp Mai Phục (phim đang quay). Các đạo diễn đánh giá cao tài năng diễn xuất của Chương Tử Di và xem cô là một diễn viên thuộc trường phái thực lực

Vài nét

Chương Tử Di sinh ngày 8-1-1979 tại Bắc Kinh, năm 11 tuổi theo học múa tại Trường Múa Bắc Kinh đến năm 17 tuổi tốt nghiệp. Sau đó Chương Tử Di theo học Khoa Diễn xuất Trường Cao đẳng Kịch nghệ Trung ương Bắc Kinh. Thành tựu của nghề múa cô đạt được là giải nhất cuộc thi múa dân gian Trung Quốc tranh cúp TaoLin kỳ thứ 4 và được mời làm người mẫu quảng cáo tại Hồng Kông. Vai diễn đầu tiên của Chương Tử Di là vai cô gái yêu thầy giáo làng trong phim Đường về nhà của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Nhờ vai diễn này, cô đoạt giải Gấu bạc Liên hoan phim Berlin năm 2000. Sau khi tên tuổi được thăng hoa, Chương Tử Di được nhiều đạo diễn nổi tiếng để mắt và vai diễn Ngọc Kiều Long trong phim Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An, một lần nữa đưa tên tuổi của cô lan xa trên màn ảnh quốc tế. Năm 2001, Chương Tử Di được Hiệp hội Phê bình phim Toronto trao giải Nữ diễn viên xuất sắc. Sau đó, cô đóng vai Như Nguyệt trong Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, và còn đóng một số phim hợp tác với Hàn Quốc như: Musa (Võ sĩ), Vợ tôi là găngxtơ 2. Năm 2003, Chương Tử Di xuất hiện tại Liên Hoan phim Cannes (Pháp) trong dịp chiếu giới thiệu bộ phim Hồ Điệp mộng (TQ)

Tự tin ở chính mình

Sau những thành công, Chương Tử Di phải nghe những lời bình phẩm không mấy tốt đẹp như. “Chương Tử Di nổi danh là nhờ vào tài khéo chài mồi đạo diễn Trương Nghệ Mưu” và “Không được Trương Nghệ Mưu lăng-xê thì Chương Tử Di chắc chắn sẽ giống y như Củng Lợi, thành danh rồi tắt lịm!”. Dù rằng nếu xì-căng-đan này bị khuếch đại thì sự nghiệp cô sẽ bị chìm xuống, mặc cho thiên hạ dèm pha. Chương Tử Di luôn ngẩng cao đầu, tự tin bước tiếp trên con đường sự nghiệp mình đã đam mê. Cô nói: “Nếu như nói tôi không có thực tài, không biết diễn xuất, chỉ nhờ vào lăng-xê mà nổi tiếng thì cũng chính là hạ thấp danh dự, tư cách của các nhà phê bình phim nội địa và quốc tế! Tôi không sợ dư luận chỉ trích, chỉ sợ bản thân mình không đủ thực lực để đứng lâu trong làng giải trí. Tôi luôn tự tin nơi bản lãnh của mình và mong rằng dư luận trước khi muốn phê phán một ai đó hãy uốn lưỡi bảy lần!

Trương Nghệ Mưu nói về Chương Tử Di

“Chương Tử Di là một cô gái thông minh, ham học hỏi và luôn biết sáng tạo. Đừng ai nói với tôi là cô ta không có thực tài. Trong mắt tôi, cô ấy thực sự có tài năng thiên bẩm về diễn xuất. Tôi cam đoan với mọi người rằng tương lai của cô ấy sẽ còn tiến rất nhanh, rất xa…”. Trương Nghệ Mưu là người rất ít nói và rất ít khen ngợi ai trước báo chí, song đối với Chương Tử Di, ông luôn khen ngợi hết lòng và đôi khi còn đưa tên cô vào những câu trả lời đăng trên mặt báo. Nếu ai tinh ý có thể nhận thấy khi nhắc đến Củng Lợi – Trương Nghệ Mưu luôn trầm tư, đôi mắt long lanh, buồn bã nhưng nếu nhắc đến Chương Tử Di, ông lại rất phấn khích và nói năng y như là cha của cô vậy.

Những điều riêng tư

Chương Tử Di từng chụp ảnh gợi cảm, vì cô cho là thân hình mình không xấu. Nghệ thuật là sự hoàn mỹ từ A-Z, đó là châm ngôn sống của Chương Tử Di.

– Chương Tử Di đã thú nhận người trong mộng của cô là Thành Long: Nếu anh chưa vợ, tôi quyết chí sẽ là ứng cử viên cho vai nữ chính của cuộc đời anh!

– Từng bị xì-căng-đan tình cảm với nhiều người, trong số đó có: Trương Nghệ Mưu, Lương Triều Vỹ, Thành Long, Lưu Điệp… toàn là sao cỡ lớn!

– Chương Tử Di thích mặc trang phục có các màu đỏ và đen. Cô cho rằng mình thích hợp với gam màu nóng và khi mặc các màu ấy, cô dễ dàng bày tỏ cảm xúc hơn.

– Chương Tử Di thích trang điểm – vì gương mặt của cô không được đậm đà lắm.

((Phương Lan – Báo Người Lao Động)


Posted

in

by

Comments

One response to “Chương Tử Di: Thành công nhờ tự tin”

  1. avenis Avatar
    avenis

    Chương Tử Di không trang điểm cũng đẹp như thường, không trang điểm thì nét đẹp sẽ mộc mạc và thanh khiết, khi trang điểm thì rực rỡ và lộng lẫy, hehe

    Nis cũng thấy Z thích hợp với màu đỏ và đen, nhìn cũng biết Z thích 2 màu này, đây là hai màu có cá tính, thích hợp với Z ^_^

Leave a Reply