Chuyện mới về LEONARDO DICAPRIO và những đối thủ của anh

ArraySau Titanic, Leonardo DiCaprio nổi như cồn rồi chìm hẳn. Vậy, sau Titanic, Leo đã, đang và sẽ làm gì? Trong thời gian Leo chìm xuống, cũng có hàng loạt các ngôi sao trẻ nổi lên nhưng có lẽ vẫn chưa ai tạo ra cơn sốt như Leo, nhưng vào những ngày giữa năm 2000, bắt đầu xuất hiện một số khuôn mặt đáng chú ý. Họ đã loại tên Leo ra khỏi danh sách các vai diễn lý thú và có thể trong thời gian tới những “đối thủ” này sẽ gây ra một cơn sốt không kém chàng Jack ngày nào…

CHUYỆN MỚI VỀ LEONARDO DICAPRIO VÀ NHỮNG ĐỐI THỦ CỦA ANH

“Titanic là điều sẽ không bao giờ xảy lại lần nữa, mà tôi cũng sẽ chẳng cố gắng làm lại điều đó”. Leo nói như thế về mình. Quả thật, thành công của Titanic đã đem lại cho anh nhiều thứ nhưng cũng lấy đi của anh nhiều thứ. 25 tuổi, Leo không còn là một cậu bé nữa, gương mặt anh cũng bớt nhiều “sữa” so với thời đóng vai chàng Jack đáng yêu. Bộ phim Titanic được đoạt 11 giải Oscar nhưng không có một đề cử nào cho anh, rồi chàng Leo đáng yêu đang từ một hình ảnh thần tượng bỗng bị công luận đem ra chỉ trích, chê bai thậm tệ cho dù từ trước tới giờ anh vẫn thế, chỉ vì sự quá nổi tiếng của Leo. Năm 99, Leo quay lại màn bạc với bộ phim Bãi biển và thật buồn cười khi nhiều người lên tiếng phản đối Leo vì anh đã…phá hoại môi trường, chặt các cây dừa ở hòn đảo tại Thái Lan để quay phim. Lẽ ra, trách nhiệm này thuộc về nhà sản xuất phim, đạo diễn, còn Leo chỉ là một người diễn viên tham gia bộ phim. Nhân ngày Môi trường thế giới, Leo Dicaprio được mời vào ghế chủ tịch và kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường. Rồi người ta đồn Leo rượu chè be bét, hút chích ma tuý, dàn đúm trai gái, và Leo đã trả lời thẳng thắn trên báo chí “Không bao giờ, không bao giờ. Những ai thân cận với tôi đều hiểu rõ con người tôi, họ biết chắc đó là những điều bịa đặt.” Thế nhưng với anh chàng này, dường như chẳng có gì làm anh bối rối “Tôi đã tự nguyện chìm vào bóng tối một thời gian để tự nhìn lại mình, vì sự thành công nhanh chóng không phải là một điều tốt. Bây giờ thì tôi đã chín chắn để quay lại”. Bộ phim Bãi biển không đạt doanh thu như ý muốn của các nhà làm phim, nhưng với Leo, đó là một thành công “Nhân vật Richard muốn thoát ly cuộc sống phương Tây…và anh ta đã thoát ly khỏi Leonardo Dicaprio”. Leo cười lớn nói về vai diễn 20 triệu đô của mình. Sau Bãi biển, Leo chuẩn bị cho hai vai diễn khác, đồng thời cũng nhận đượn tin bị loại khỏi hai vai khác trong hai bộ phim lớn :Người nhện và Chiến Tranh giữa Các Vì Sao. Leo sẽ đóng trong phim Catch me if you can cho hãng Dreamworks với thù lao 20 triệu đôla. Trong phim, Leo đóng vai tên lừa đảo Frank Abagnale Jr. từng tung hoành trên cả 50 bang nước Mỹ và 26 quốc gia trong những năm 60 bằng cách viết séc giả để ăn cắp 6 triệu đôla khi hắn…chưa tới 18 tuổi. Đây là một câu chuyện có thật, và Frank được đưa vào danh sách “10 tội phạm truy nã hàng đầu” của FBI. Thú vị hơn, Leo còn được làm việc chung với đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese trong phim Gangs of New York .“Một cơ hội để tôi mở mang đầu óc”.

Bạn thân của Leonardo DiCaprio là ai? Khá nhiều gương mặt nổi tiếng, nhưng đáng chú ý nhất là Tobey Maguire. Tên thật là Tobias Vicent Maguire, sinh ngày 27/6/1975, đóng phim từ năm 17 tuổi trong một số phim truyền hình, cùng Leo DiCaprio đóng phim Parenthood (sau phim này, họ đã trở thành bạn thân), This Boy’s Life. Tobey từng được mời tham gia bộ phim Titanic, anh đã nói cho Leo biết về dự án này và kết quả thì mọi người đã biết. Tobey Maguire đóng phim khá hiền lành, hầu như các vai diễn như phim Pleasantville, Ice Storm đều như thế, vì thế Tobey không được hâm mộ nhiều dù diễn xuất rất khá. Năm 1999, anh đã gây chú ý với vai diễn trong phim Luật ở nhà Cider, phim đoạt hai giải Oscar và được đề cử một số giải khác. Bên cạnh đó, phim Đi cùng với quỷ đóng chung với ca sĩ Jewel, Những chàng trai tuyện vời đóng cùng Michael Douglas và Katie Holmes đã chứng tỏ rõ tài năng của Tobey Maguire. Chính vì thế, anh đã dành được vai diễn Người nhện trong phim cùng tên của hãng Columbia Pictures do đạo diễn Sam Raimi làm. Bộ phim này ban đầu đã từng đưa tên của Leonardo vào danh sách đề cử, nhưng Leo nhanh chóng bị gạt ra khỏi danh sách này. Với vai diễn trong phim Người nhện, Tobey Maguire có nhiều cơ hội để thăng tiến trong nghề nghiệp hơn.

Một chàng trai khác, chẳng mấy tên tuổi, đã vinh quang nhận vai diễn Anakin lúc lớn trong phần 2 và 3 bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao, vai diễn mà Leonardo Dicaprio cũng rất thú vị và nhắm tới. Hayden Christensen, chàng diễn viên người Canada (sinh ngày 19/4/1981), chưa hề đóng một vai diễn lớn vào trong các phim màn ảnh rộng đã được đạo diễn George Lucas chọn vào vai diễn Anakin Skywalker trong hai tập kế tiếp. Hayden (từng đóng bộ phim truyền hình Higher Ground và đang tham gia phim Purple Haze) đã nhảy cẫng lên và gọi điện ngay cho mẹ cậu khi nghe tin mừng này “Mình chưa muốn nói cho mẹ nghe liền đâu…, nhưng thằng bạn cùng phòng bật nhạc phim lên và mẹ đoán ra ngay…Phim Chiến tranh giữa các vì sao luôn là bộ phim vĩ đại của thế hệ chúng tôi, và được vào vai Anakin, nhất là giai đoạn hiệp sĩ Jedi này dần trở thành Vader của thế lực bóng tối, tôi cảm thấy thật hãnh diện và hạnh phúc tột cùng.” Lucas nói về chàng diễn viên do chính tự tay ông lựa chọn “Cậu bé thật tài năng, có tay nghề và tôi biết cậu ta có cảm xúc lẫn trình độ để nhập vai Anakin Skywalker.” Được lựa chọn từ 442 ứng cử viên từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Leonardo, Freddie Prinze Jr. v.v…, Hayden khá may mắn khi được cô bạn Natalie Portman (vai hoàng hậu Amidala) giúp đỡ để hoàn thành bài thi xuất sắc. Sinh ra ở Vancouver, lớn lên ở Toronto, có lẽ giờ đây Hayden đang chuẩn bị thành danh ở Hollywood.

PHAN XI NÊ


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply