‘Chuyện tình Sài Gòn’ công chiếu sau 2 năm chờ đợi

Phải "nằm im" vì nhiều sự cố như: scandal Yến Vy, không tìm được đường ra rạp…, tối 14/2, "Chuyện tình Sài Gòn" mới ra mắt khán giả. Suất chiếu đầu tiên thu hút khá đông người xem và tham gia giao lưu cùng êkíp làm phim.

Đạo diễn Ringo Lê bộc lộ niềm vui khi cuối cùng bộ phim đầu tay Saigon Love Story (Chuyện tình Sài Gòn) của anh được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc, sau nhiều năm tháng đợi chờ. Giải thích một vài ý kiến đánh giá không tốt cho phim trong lần chiếu thử năm 2005, anh thổ lộ là vì "lớn lên trên đất Mỹ nên sự hiểu biết về văn hóa Việt Nam còn hạn chế".

Đạo diễn chia sẻ thêm, thời gian hơn 2 năm làm phim trong nước giúp anh nhận thức nhiều và sâu hơn về đất nước mình, nên "bằng tấm lòng luôn hướng về cội nguồn, tôi sẽ tiếp tục làm thêm nhiều phim về quê hương mình".

Ngoài nhà sản xuất, đạo diễn, buổi giao lưu còn có sự góp mặt của 3 diễn viên chính trong phim Saigon Love Story: Ngô Thanh Vân, Hứa Vĩ Văn và Hoàng Đức Tiến. Chia sẻ về vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình, Ngô Thanh Vân cho biết: "Tôi tự nhận thấy diễn xuất của mình trong phim còn nhiều hạn chế. Lần đầu đến với điện ảnh, tôi chỉ biết đem những gì mộc mạc, thật thà nhất lên phim".

Dù thế, Cánh diều vàng 2007 này cũng bày tỏ sự cảm ơn vai ca sĩ Minh Tâm vì đã mang lại cho cô nhiều kinh nghiệm trên phim trường. Nhờ đó, cô có bước tiến dài trong sự nghiệp diễn xuất với phim Dòng máu anh hùng trong năm vừa qua.

Saigon Love Story kể về tình yêu của đôi trai gái chịu áp lực của gia giáo, lễ nghĩa cùng sự phân biệt giàu hèn. Danh, vì lòng hiếu thảo với mẹ, chấp nhận đám cưới với con gái chủ xưởng mộc nơi anh làm việc, mà phụ tình ca sĩ Minh Tâm.

Đời sống gia đình không mang lại niềm vui, hạnh phúc vì trái tim anh luôn dành trọn cho người tình cũ. Cuối cùng, phải đến khi mẹ anh qua đời, Danh mới dũng cảm từ bỏ tất cả để đi tìm hạnh phúc đời mình. Phim kết lại trong sự sum vầy của 2 nhân vật chính và bài hát Chuyện tình Sài Gòn được ca sĩ Minh Tâm hát lên một cách trọn vẹn.

Với thông điệp không phải sự giàu sang nào cũng mang lại hạnh phúc, phim là cách nhìn không mới về thực trạng xã hội cũ, nhưng được thể hiện khác đi bằng thể loại tình yêu kết hợp ca nhạc. Năm ca khúc mới được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác riêng cho phim nhằm miêu tả từng trạng thái, tình cảm khác nhau của các nhân vật.

Như Ringo Lê đã nói, có thể vì vốn văn hóa Việt Nam chưa đủ sâu nên phim còn đôi chỗ làm "cụt hứng" khán giả. "Chỉ thông qua câu hỏi 'Con có hạnh phúc không?' để giải thích cho sự hối hận, buồn tủi đến mức dẫn đến cái chết của người mẹ từng quyết liệt ép buộc con mình kết hôn xem ra không thỏa đáng", khán giả Kim Khánh, chung cư Bàu Cát 2, quận Tân Bình, TP HCM, nhận xét sau suất chiếu đầu tiên.

Chuyện tình Sài Gòn chiếu tại Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Biên Hòa từ ngày 14/2.

Nhiêu Huy

Theo vnexpress 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply