Click : hãy trân trọng cuộc sống mình đang có

_ Làm ơn đừng cho qua nhanh nữa (fast forward), tôi muốn tận hưởng giây phút này…làm ơn

Thế nhưng cái điều khiển đa năng (universal remote control) vẫn cho cho qua nhanh cái khoảnh khắc đó, nó đã tự ghi nhớ những gì mà Michael Newman (Adam Sandler) thường hay cho qua ở quá khứ và kể từ khi nó tự ghi nhớ tự động, hễ những hành động nào mà Micheal không thích làm trong quá khứ sẽ được tự động cho qua nhanh mà không cần biết Micheal có muốn như vậy hay không. Lại thêm một khoảng thời gian nữa trôi qua trong tích tắc…Mới đây thôi mà đã chớp mắt 10 năm. Rồi lại thêm 6 năm…Micheal đã bỏ qua rất nhiều những khoảnh khắc của cuộc đời của anh…Và bây giờ thì anh đang ở ngay buổi tiệc đám cưới con trai của mình.

_ Uhm, xin chào mọi người, hôm nay là đám cưới của ai thế nhỉ ?
_ Đám đông cười ồ lên, Ben mỉm cười và nói: coi nào cha, cha cứ đùa hoài..
_ Ồ, đám cưới Ben, con trai tôi đây mà, nó chuẩn bị lập gia đình rồi sao ?..nhìn nó kìa…một chàng thanh niên bảnh trai…thế ai là người có diễm phúc làm cô dâu tối nay vậy ?….
_ Đám đông lại cười ồ lên. Ông ta quả là hài hước, họ cùng tán đồng

Chỉ sau một cái CLICK, anh đã vượt không gian, thời gian để xuất hiện ở tương lai hơn 10 năm sau đó…Anh đã bỏ qua gần như cả cuộc đời mình…Gặp lại mẹ, con gái và vợ của mình trong đám cưới Ben, anh vui mừng khôn xiết. Nhưng anh không thể nào chịu đựng nổi những cú shock của cuộc đời do chính anh tạo nên….anh từ từ gục ngã…

Trên đây chỉ là một vài đoạn nhỏ trong bộ phim CLICK của Adam Sandler. Nó là một phim hài thể loại gia đình nhưng CLICK không đơn giản chỉ ngừng ở Comedy mà nó còn mang cả hình ảnh của một phim Drama. Có thể nói rằng đây là phim đầu tiên mà Adam Sandler đã chứng tỏ cho toàn thế giới thấy được khả năng diễn xuất của anh. Là một diễn viên hài, CLICK vẫn mang cái hơi hướm hài của Adam, nhưng 15 phút cuối phim là cả một đoạn cao trào mà Adam đã rất xuất sắc trong những gì anh thể hiện. Nó xen lẫn giữa tiếng cười và nước mắt từ phía khán giả dành cho anh và cả bộ phim. Cảnh Micheal ngục ngã giữa trời mưa và xung quanh anh là những người thân thiết nhất ở cuối phim không phải là cảnh trong một phim hài mà là cảnh của một bộ phim tâm lý, kịch nghệ (drama).

Có ai mà không muốn cuộc sống trôi qua theo ý mình. Không lo lắng, không phiền nhiễu, không trở ngại, luôn thành công và vui vẻ. Và Micheal cũng chỉ là một ví dụ nhỏ trong cái xã hội rộng lớn này muốn cuộc sống của anh ta theo như ý anh ta và không bị bất cứ ai làm phiền. Và anh đã như ý rồi đấy…nhưng đổi lại được gì ? Anh mất vợ, mất gia đình, mất đi những giây phút hạnh phúc nhất của cuộc đời và ngay cả nỗi đau, mất mát lớn nhất của con người khi mất đi người thân anh cũng không có được ..vậy thì anh có cuộc sống như mơ vậy để làm gì ?

Khi anh nhận ra thì đã quá muộn, bây giờ anh không thể tự điều khiển cuộc sống của mình nữa. Cuộc sống của anh phụ thuộc vào cái remote…Anh đau khổ khi hay tin cha anh đã mất…mà anh không thể được gặp ông lần cuối…cả quãng thời gian trong quá khứ là anh sống trong trạng thái tự động do chính cái remote tạo ra. Anh vẫn sống, vẫn sinh hoạt, vẫn làm việc như một con người bình thường nhưng trong trạng thái Bất Bình Thường. Thật là đau đớn khi nhận ra điều đó, anh tự phá hủy cuộc sống của mình, một cuộc sống mà đáng lý ra sẽ rất hạnh phúc như nhiều người hằng mơ ước.

Trong suốt cả bộ phim là những màn hài hước đậm nét Adam Sandler. Từ những câu thoại, cử chỉ, hành động, nét mặt của bản thân anh đều mang đến cho khán giả những trận cười sảng khoái nhưng chỉ không lâu sau là những cảm giác tiếc nuối và thương hại cho chính số phận của anh. Có những đoạn rất cảm động đến nỗi có thể lấy được cả nước mắt của khán giả dù cho mới 2 phút trước đây thôi, họ còn cười nghiêng cười ngả.

Với CLICK, bạn sẽ có những trận cười sảng khoái, những giây phút cảm động và những khoảnh khắc suy tư. CLICK không chỉ mang đến nụ cười và nó còn chứa đựng cả một thông điệp “Hãy trân trọng cuộc sống của bạn. Đừng nghĩ đến chuyện cho thời gian qua nhanh để rồi sẽ phải tiếc nuối những gì đã làm trong quá khứ”.

Đúng vậy, hãy trân trọng thời gian hiện tại, trân trọng cuộc sống hiện tại vì nếu bạn qúy trọng nó, nó sẽ là một tương lai tươi sáng. Đừng giống như Micheal, sống ở hiện tại mà không biết tới tương lai và ngay cả quá khứ cũng không có trong trí nhớ của mình.

CLICK xứng đáng là phim hài trong năm 2006…The best comedryma (comedy-drama) of the year.


Posted

in

by

Comments

5 responses to “Click : hãy trân trọng cuộc sống mình đang có”

  1. badboyz Avatar
    badboyz

    phim coi diển viên rất tuyệt coi rat’ hấp dẩn

  2. nlsinh Avatar
    nlsinh

    Phim hay nhất trong năm cả về nội dung lẫn tính nhân văn của nó. ước gì Việt Nam cũng có thể làm dù chỉ một nửa của phim này thôi. Vừa mang tính chất hài hước mà lại để cho người xem nhiều cảm xúc.

  3. utrax Avatar
    utrax

    Adam Sandler rocked!!!!

  4. small_bumbee Avatar
    small_bumbee

    phim coi hay lắm
    đoạn cuối xem rất xúc động
    ấn tượng nhất phim là con chó của Newman , mắc cười hổng chịu được.

Leave a Reply