‘Cold Mountain’ dẫn đầu đề cử Quả cầu vàng

Nếu giành thắng lợi trên mọi mặt trận thì bộ phim có sự tham gia của Nicole Kidman và Jude Law sẽ gặt hái 8 giải thưởng cả thảy, trong đó có danh hiệu quan trọng Phim hay nhất. Như vậy, cái duyên điện ảnh của Nicole vẫn còn là mối đe doạ với các đồng nghiệp khác.

Bên cạnh đó, Cold Mountain còn có cơ hội giành giải thưởng ở hạng mục Diễn viên nữ và nam xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Biên kịch xuất sắc. Tuần trước, hàng nghìn người Australia đã đổ ra đường để chào đón đứa con yêu Kidman khi phim ra mắt ở xứ sở chuột túi. Theo nhận định của giới phê bình, bộ phim không chỉ có nội dung hay, diễn xuất hấp dẫn mà còn cung cấp rất nhiều thông tin về lịch sử và địa lý. Những phong cảnh núi non hùng vĩ cũng làm tăng thêm sự hoành tráng của tác phẩm điện ảnh này.

Tuy nhiên, Jude Law sẽ phải chiến đấu khá chật vật với những tên tuổi lớn như Russell Crowe (Master and Commander), Tom Cruise (The Last Samurai), Ben Kingsley (House of Sand and Fog) và Sean Penn (Mystic River). Trong đó, được chú ý nhiều nhất là Tom Cruise. Có luồng ý kiến cho rằng, anh là người không có duyên trong điện ảnh, từ trước tới giờ chưa nhận giải thưởng đáng kể nào, vì thế, lần này cũng như bao lần khác, giải thưởng sẽ tuột khỏi anh. Ngược lại, không ít nhà phê bình cho rằng, với võ sĩ Samurai cuối cùng, Tom Cruise xứng đáng được hưởng giải Quả cầu vàng cho tất cả những gì anh đã cống hiến cho điện ảnh.

Với Kidman, người đẹp sẽ phải vượt qua các cửa ải: Cate Blanchett (Veronica Guerin), Charlize Theron (Monster) Uma Thurman (Kill Bill – Vol. 1), Evan Rachel Wood (Thirteen) và Scarlett Johansson (Girl with a Pearl Earring).

Xếp hàng sau Cold Mountain là hai phim từng lọt vào Top 10 phim hay nhất của Viện Điện ảnh Mỹ. 10 đề cử chia đều cho Mystic River (đạo diễn Clint Eastwood) và Lost in Translation (đạo diễn Sofia Coppola).

Giải thưởng sẽ được trao vào 25/1. Kết quả sẽ do 90 nhà báo chuyên ngành quyết định. Quả cầu vàng luôn là kim chỉ nam cho Oscar. Tuy nhiên, mới đây, một bộ phim tư liệu đã chỉ ra rằng, hầu hết những phóng viên bỏ phiếu cho giải này đều rất nghiệp dư và không hiểu rõ giá trị của nghệ thuật.

Không như Oscar, Quả cầu vàng trao thưởng cho cả phim hài hoặc nhạc kịch và đó là những tác phẩm bội thu về doanh số ở xứ sở sương mù như Bend It Like Beckham, Love Actually, Big Fish, Finding Nemo và Lost in Translation.

theo vnexpress


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply