Coming to America – Tình yêu và vương vị

Trong cuộc đời mỗi con người đều có ít nhất một lần đứng trước sự lựa chọn mang ý nghĩa quyết định cả số phận. Ta có thể được tất cả, cũng có thể mất trắng-điều đó phụ thuộc vào sự sáng suốt của lý trí. A’Kim, chàng hoàng tử trẻ tuổi từ Phi Châu đã đứng trước thử thách đó khi phải quyết định giữa tình yêu và vương vị.

A’Kim đã cùng người bạn thân rời toà lâu đài nguy nga của mình để đến một khu phố ổ chuột tại Queen trong cuộc hành trình 40 ngày đi tìm một cô dâu đích thực. Anh không muốn găn bó cuộc đời mình với người phụ nữ mà người ta đã chọn cho anh, một cô gái chỉ biết phục tùng và tuân lệnh. A’Kim muốn đi con đường do chính mình vạch ra, dù nó có chông gai trắc trở, chứ không muốn bước theo con đường đã được mở sẵn, quang đãng và cũng chính vì thế nên phù phiếm và trống rỗng.

Duyên số đã mang Lisa, con gái ông chủ hãng fastfood McDowell’s chuyên nhái lại hãng McDonnald’s đến cho chàng trai trẻ. Cô yêu anh với tình yêu trong sáng và mãnh liệt, bất chấp sự phản đối củ cha đẻ vì nghĩ A’Kim là một sinh viên nghèo. Thế nhưng khi đã rõ thân phận của anh thì Lisa lại từ chối người yêu vì cái thân phận cao sang ấy, hay nói đúng hơn là vì những lời nói bảo thủ của vị quốc vương khó tính, cứng nhắc. Thất vọng và đau khổ, A’Kim tuyên bố chối bỏ tất cả quyền lợi và địa vị của mình để được đến với Lisa, nhưng cô chỉ nói qua làn nước mắt: “Chúng ta quá khác xa nhau!” và bỏ đi, để lại A’Kim bàng hoàng không hiểu mình có lỗi gì khi sinh ra là một hoàng tử. Tuy nhiên cuối cùng hai trái tim cũng được hoà chung một nhịp nhờ sự vun đắp của Hoàng hậu mẹ ruột A’Kim, người đã chiến thắng đầu óc hủ tục của vị quốc vương già.

Coming to Amierica là một trong những bộ phim hài hay nhất tôi từng xem. Nó đưa người ta trải qua những cảm xúc khác nhau chỉ trong vẻn vẹn 125′. Tôi chợt nhớ đến câu chuyện về sự lựa chọn giữa ba vị khách Tình Yêu, Sức Khoẻ và Giàu Có. Khi người ta chọn Tình Yêu, người ta đón nhận thêm những tinh hoa quý giá khác. Phải chăng vì lý trí A’Kim đã sáng suốt chọn cách nghe theo trái tim nên anh đã có được tình yêu của đời mình? Còn Lisa, cô xứng đáng với hạnh phúc vì một trái tim nhân hậu và thánh thiện, trái tim biết yêu một tình yêu trong sáng không vụ lợi.

@happy_lady – MoviesBoOm


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Coming to America – Tình yêu và vương vị”

  1. gionong0123 Avatar
    gionong0123

    sao lai nham lan the nay

  2. ndthanh Avatar
    ndthanh

    Tui cũng thích phim này ah! Phim dễ thương, hoàng tử AKim cười hoài, nhìn cũng đủ dzui òi! Cô nàng con gái ông chủ tiệm bánh dễ thương á!

    Phim good! 4.5/5!

Leave a Reply