Công ty truyền thanh – truyền hình TVB

Công ty trách nhiệm hữu hạn TVBI (trụ sở ở Hong Kong) là bộ phận phân phối chương trình đi khắp thế giới của Công ty trách nhiệm hữu hạn phát thanh truyền hình TVB – Nhà sản xuất phân phối các chương trình TV tiếng Hoa lớn nhất thế giới. Trụ sở của TVB và TVBI nằm tại vịnh Thanh Thủy (ClearWater) trong “Thành phố TV” (TV City) phong cảnh đẹp của HK, nơi được xem làm trung tâm sản xuất và điều hành các chương trình TV xem có trả tiền lớn nhất Châu Á. TV City có một trung tâm cực kỳ hiện đại với 32 phòng biên tập và lồng tiếng video, 13 studio tin tức và sản xuất chương trình, một “studio” truyền hình “sống” lớn nhất Châu Á và nhiều cơ sở khác. TVB sừ dụng 3000 nhân viên và nghệ sĩ, trong đó có 2600 người tham gia vào sản xuất chương trình. Các xuất phẩm của TVB thuộc nhiều lĩnh vực từ truyền hình nhiều tập, phim tư liệu, tin tức, âm nhạc, các chương trình hội thoại truyền hình và tham quan du lịch.

Thành lập năm 1976, TVBI độc quyền phân phối hơn 6000 giờ chương trình do TVB sản xuất hàng năm cùng với các tựa phim, chương trình từ thư viện phim 80000 giờ chiếu nổi tiếng của TVB mà trong đó có nhiều phim, chương trình được lồng tiếng Anh, Tây Ban Nha và nhiều ngôn ngữ Châu Á khác. Phạm vi hoạt động hiện nay của TVBI hiện nay gồm có :

_ Phân phối video

_ Cấp phép phát hành truyền hình các chương trình truyền hình do TVB sản xuất.

_ Sản xuất chương trình

_ Phụ trách quảng cáo

_ Phụ trách truyền hình cáp

_ Tiếp sóng truyền hình từ vệ tinh.

TVBI cung cấp các chương trình cho các đài phát thanh truyền hình, các nhà điều phối dịch vụ…truyền hình vệ tinh, cáp và cấp phép cho các nhà phân phối video khắp Bắc, Nam Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngoài ra, TVBI còn có các cửa hàng bán lẻ Video của mình ở Malaysia và Anh. Từ tháng 4/1997, TVBI đã điều hành một chuỗi cửa hàng kinh doanh video có tên chung là “TVB Video” ở Vancouver, Canada. Chi nhánh phim hoạt hình Jade Animation của TVBI cũng là nơi sản xuất và phân phối các chương trình hoạt hình cho các công ty giải trí hàng đầu thế giới.

Tháng 9/1993, TVBI mở dịch vụ truyền hình vệ tinh riêng: TVB Super Channel (TVBS) ở Đài Loan liên doanh với tập đoàn giải trí đa phương tiện lớn của địa phương để phục vụ thị trường truyền hình cáp đang phát triển của Đài Loan bằng sáng kíên kết hợp thông tin giải trí với các chương trình đặc biệt, tin tức, phim truyện và nhạc tuyển – Tiền thân của TVBS là kênh truyền hình cáp phổ thông nhất trong giới quảng cáo và khán giả Đài Loan. TVBS chỉ xếp sau ba đài truyền hình mặt đất của lãnh thổ này. Hầu như TVBS đã đi vào phần lớn trong 4 triệu hộ gia đình có TV cáp (chiếm 70% số hộ có ở Đài Loan). TVBS có kênh giải trí chung TVBS, kênh Newsnet tin tức 24 giờ, kênh phim truyện TVBS Golden và nhiều chương trình khác. Với thành công vang dội ở Đài Loan, TVBS đang có kế hoạch mở rộng ở khu vực. Hiện đã có một vệ tinh mỗi ngày cung cấp 6 giờ truyền hình TVBS có chất lượng cho những khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ truyền hình Skycable ở Philippines, sử dụng dịch vụ truyền hình Singapore Cable Vision (SCV) ở Singapore và dịch vụ truyền hình Universal Cable TV (UTV) ở Thái Lan.

Tại Mỹ, TVBI (do chi nhánh TVB (USA) Inc đại diện) làm chủ và điều hành một số đài turyền hình cáp ở Los Angeles, San Francisco với nhiệm vụ cung cấp dịch vụ truyền hình cáp Jade Channel tiếng Hoa ở California. Tháng 12/1994, TVB (USA) Inc bắt đầu truyền kênh Jade Channel qua đường vệ tinh thẳng đến các khán giả nói tiếng Hoa trên toàn nước Mỹ.

Tại Canada, TVBI thông qua các liên doanh đang điều hành Fair Child TV, dịch vụ truyền hình cáp duy nhất phủ sóng khắp Canada.

Tại Úc, TVBI là nhà cung cấp chương trình chính cho kênh dây cáp tiếng Hoa do New World TV ở Úc điều hành.

Tại Anh, dịch vụ truyền hình tiếng Hoa TVBS – truyền từ vệ tinh – gọi là Chinese Channel cũng bắt đầu truyền tín hiệu bằng công nghệ nén digital mới nhất đến các cộng đồng người Hoa khắp nước Anh và Châu Âu vào tháng 4/1997.

Tại Trung Quốc, TVBI cấp giấy phép sử dụng chương trình cho các nhà điều phối kênh truyền hình cáp lớn hàng đầu.

Tại Thái Lan, TVB3 Network Company (TVB3) một liên doanh của TVBI với Bangkok Entertainment Company đã bắt đầu đề xuất một chương trình tiếng Thái dài 3 giờ dưới danh nghĩa Asian Entertainment Network (AEN) đến Universal Cable TV Network (UTV). Từ tháng 7/1996, TVB3 cũng hợp tác với UTV để giới thiệu dịch vụ xem truyền hình có trả tiền cho những ai đăng ký.

Tại Ấn Độ, TVBI đã thiết lập liên doanh để sản xuất các chương trình tiếng Hindu phân phối cho các kênh truyền hình địa phương và hải ngoại. Liên doanh kênh giải trí tiếng Hindu có tên Home TV cũng được mở vào tháng 5/1996. TVBI còn bán các khoảng trống dành cho quảng cáo trên các băng video và các chương trình phát thanh truyền hình TVB đến các nhà quảng cáo muốn tiếp cận với khán giả truyền hình gốc Châu Á trên thế giới. Ngoài ra TVBI còn cung cấp dịch vụ tư vấn về việc lập chương trình và quảng cáo khuyến mãi cho Kênh truyền hình vệ tinh chỉ sử dụng tiếng Hoa (kênh Wah Lai Toi) ở Malaysia.

Minh Tâm


Posted

in

by

Comments

10 responses to “Công ty truyền thanh – truyền hình TVB

  1. anlac Avatar
    anlac

    TVB là nơi đã cho ra lò những người tui thích . Và tui củng thấy là khi họ rời tvb thì hình như cũng bớt hay đi như Trần Cầm Hồng , Trần Hạo Dan , La Gia Lương . … Cũng là họ khi không hiều sao khi coi họ đóng trong những bộ phim của Trung Quốc sản xuất thấy họ quá bình thường , coi chả thấy hay gì hết. Có lẽ chính cách làm phim của TVB mới hay . Nhưng dạo gần đây những diễn viên mới lên của TVB sao thấy thường quá . Không có gì ấn tượng va nổi bật , cũng không đẹp lắm . Nội dung phim cũng hơi chán

  2. walipooh Avatar
    walipooh

    Tui thich Ho so trinh sat cua TVB lam nhung bay gio khong biet tim dau ra, ma noi cung dung thiet, dao nay phim cua TVB cu nhan nhat the nao….Tuy vay nhung tui van ung ho TVB, pihm cua hang khac tui khong them coi dau

  3. hotvit Avatar
    hotvit

    tuy tvb da mat phong do nhung phim cua ho con thu hut nhieu nguoi chan.tui khoai nhat la ky thuat long tieng cua tvb hoi nam 97 tro ve truoc chu bay gio thi het hay roi.

  4. jolibees Avatar
    jolibees

    Phim cua TVB ngày càng hẻo cái diễn viên hạng A chỉ toàn là những gương mặt mới và dĩ nhiên là diễn xuất vừa non vừa sượn, phim TVB đang đánh mất thế mạnh của mạnh của mình với các bộ phim theo kiểu cái vỏ là phương Đông (người Châu Á) với một lối sống lai căng (một chút Mỹ hay một chút cách ăn mặt Hàn Quốc) Nói chung tôi thấy TVB đang làm ra những bô phim kém xúc động và chạy theo một lối sống chả hợp với tâm lý của người Châu Á nữa. Chữ “C” có một chữ “chán”, chữ “NC” là nông cạn cốt truyện lẫn các nhân vật trong phim!

  5. nathalie Avatar
    nathalie

    Phim TVB cổ trang là hay nhất, luôn có những trang phục đẹp quá trời, phim của mấy hãng khác ko đẹp bằng…
    Điều hạnh phúc nhất là tìm được người bạn hiểu mình…

  6. doc-co-cau-bai Avatar
    doc-co-cau-bai

    nội bộ trong TVB rất rắc rối…hehe…công ty lớn là vậy…và TVB luôn theo chính sách trọng người mới…những gương mặt mới muốn nổi tiếng thì đến TVB…điều đó làm một số gương mặt cũ bức xúc và ra đi đến với ATV vì ATV theo chính sách là trọng người cũ…..nhưng dù thế nào đi chăng nữa….dù ghét hay thương rất nhiều nghệ sĩ nặng tình với TVB….đi rồi vẫn trở lại…
    Hội trưởng Hội mê phim Hot & Violence

  7. tcn1973 Avatar
    tcn1973

    hồi xưa tui có rất nhiều diễn viên là thần tượng của mình. dần dần tui khám fá ra rằng thần tượng lớn nhất của tui là tvb chứ ko fải là mấy anh chị kia, vì khi họ rời khỏi tvb, tui ko còn muốn xem họ nữa.

    nhưng nội bộ bên trong tvb cũng có nhiều cái đáng nói lắm á.

  8. tidus Avatar
    tidus

    Tui chỉ xem phim truyền hình của TVB thui. Quá hay. Khán giá đáng được gọi là trung thành của TVB khi đã theo dõi gần 10 năm rùi.

  9. nekoku Avatar
    nekoku

    hãng này tồn tại rất lâu và được khán giả ủng hộ nhiều !phim TVB có nước phim tốt nên rõ nét và trông sáng sủa hơn những hãng phim canh tranh như ATV.Dàn diễn viên của hãng này thì khỏi chê(tui khoái Tuyên Huyên ,Cổ thiên lạc và Trần hạo dân)tuy thế nhưng không phai phim nào của TVB cũng hay!
    sakura chan

  10. faye Avatar
    faye

    coi TVB là hay nhất á, diễn viên đóng đạt hơn nhiều hãng khác . mà phim nói nhanh, hành động nhanh, Faye sợ coi phim chậm lắm á , trừ phi là phim Classical còn chấp nhận được .
    intelligence is SEXY . a sense of humor is SEXIER .

Leave a Reply