‘Của rơi’ sắp phát hành tại Việt Nam

Sau gần một năm tưởng chừng trở thành “của riêng” của đạo diễn Vương Đức, tác phẩm điện ảnh này đã được Công ty Quảng cáo Đông Sơn Paragon mua đứt bản quyền. Theo kế hoạch, phim sẽ chiếu rộng rãi tại Hà Nội và TP HCM vào dịp cuối năm. Đây là lần đầu tiên một công ty tư nhân phát hành phim nội.

Đạo diễn Vương Đức tâm sự, anh không hy vọng bộ phim sẽ thu hút đông đảo người xem, hay tạo cơn sốt như Gái nhảy. Mục đích chính là thu hút số ít khán giả có học, có chữ. “Tôi không tự nhận Của rơi đã đạt đến độ xuất sắc nhưng chắc chắn khán giả sau khi xem sẽ phải ngẫm ngợi và với tôi, như thế là đủ”, Vương Đức nói.

Giải thích lý do mua “hàng nội” để phát hành, ông Tô Vân, Giám đốc Công ty Đông Sơn Paragon, cho rằng, Của rơi là bộ phim nên xem và rằng ông quá yêu mến đạo diễn. Là người tâm huyết với điện ảnh nước nhà, ông Vân mong muốn làm cầu nối đưa những bộ phim có giá trị đến với công chúng mà không tính đến việc kinh doanh. Với Của rơi, ông hy vọng tác phẩm khi ra rạp sẽ có khán giả, nếu bị lỗ vốn chút ít cũng chấp nhận được.

Của rơi nói về giới trí thức Hà Nội đương đại với cách xây dựng nhận vật độc đáo của nhà văn Nguyễn Việt Hà và thủ pháp dàn dựng phá cách của đạo diễn Vương Đức. Tác phẩm này cũng đoạt giải Cánh diều bạc của Hội điện ảnh Việt Nam 2003 và tham dự nhiều LHP quốc tế tại Đức, Mỹ, Brazil.

theo Vnexpress


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply