Củng Lợi và con đường dẫn đến thành công

Người phụ nữ 35 tuổi này có tất cả những gì mà một diễn viên mơ ước: sự nghiệp điện ảnh thành công rực rỡ và mái ấm gia đình hạnh phúc. Hãy cùng nhớ lại những mốc son trong cuộc đời Củng Lợi.

Khi đang là sinh viên năm thứ hai Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, cô gái đến từ Sơn Đông được đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát hiện và lập tức mời vào vai chính trong phim đầu tay của ông Cao lương đỏ. Cả hai đều bắt đầu sự nghiệp nhưng đã thành công vang dội tại LHP quốc tế Berlin năm 1988 với giải Gấu Vàng. Sau đó, Củng Lợi là sự lựa chọn số của đạo diễn này ở một loạt tác phẩm Thu Cúc đi kiện, Cúc Đậu, Đèn lồng đỏ treo cao… và họ cùng bước lên bục vinh quang tại LHP Cannes và LHP Venise năm 1992. Củng Lợi đạt tới đỉnh cao của sự thành công tại đây với danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim Thu Cúc đi kiện.

Giới điện ảnh Trung Quốc cũng như thế giới luôn tin rằng cô sẽ kết hôn với Trương Nghệ Mưu bởi họ có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên năm 1997, cô lên xe hoa với nhà doanh nghiệp Hoàng Hòa Tường và bắt đầu cộng tác với nhiều đạo diễn khác. Củng Lợi xuất hiện trên phim trường quốc tế với các phim Bá Vương biệt Cơ, Kinh Kha thích Tần Vương, Họa hồn, Hộp đêm Trung Hoa, Người mẹ tuyệt vời, Phá tan sự im lặng, Sở Hán tranh hùng… Không có được thành công vang dội như trước nhưng danh tiếng của Củng Lợi ngày một vang xa. Cô liên tục được mời vào Ban giám khảo LHP quốc tế Cannes, Berlin, được bầu là một trong Tứ đại mỹ nhân của châu Á. Bên cạnh đó, cô trở thành người mẫu quảng cáo cho hãng mỹ phẩm Pháp, L’Oréal.

Đầu năm 2000, Củng Lợi quyết định học nghiên cứu sinh Khoa học Xã hội của Đại học Bắc Đại. Dư luận Trung Quốc cho rằng, cô chỉ muốn lấy bằng cho oai chứ chẳng học hành gì, nhưng nữ diễn viên này giải thích: “Nhiều trường ở nước ngoài sẵn sàng cấp bằng cho tôi mà không cần đi học, nhưng tôi muốn bổ sung kiến thức mà trước kia do bận đóng phim chưa có dịp trau dồi”.

Tháng 9/2000, tại LHP quốc tế Montreal (Canada), một lần nữa Củng Lợi lại khẳng định là một ngôi sao sáng giá của châu Á khi giành hai giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim Phá tan sự im lặng và giải đặc biệt cho phim Người mẹ tuyệt vời của đạo diễn Tôn Chu.

Ngoài đời, Củng Lợi là một phụ nữ lịch sự và kín đáo. Cô tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong vai trò một đại biểu quốc hội và thiên chức của người vợ trong gia đình.


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Củng Lợi và con đường dẫn đến thành công”

  1. rock_boy Avatar
    rock_boy

    Bây giờ thì chắc Củng Lợi đã nói có với Holyywood rùi

  2. gacon Avatar
    gacon

    người phụ nữ châu Á duy nhất nói”không” với hollywood mà vẫn khẵng định được tài năng của mình.Tài sắc vẹn toàn!!!

Leave a Reply