Cuộc sống đôi lúc không cần phải hoàn hảo trong…

Cả câu chuyện trong Little Black Book được kết nối với nhau bởi một thứ duy nhất – chiếc máy Palm nhỏ bé.

Stacy Holt (Brittany Murphy) là một cô gái trẻ mà cuộc sống của cô được lên lịch một cách hoàn hảo. Dường như cuộc sống của Stacy chỉ dựa vào hai thứ: may mắn (theo cô, may mắn là khi sự chuẩn bị gặp được cơ hội) và những bài nhạc của cô ca sĩ Carly Simon.

Stacy có một người bạn trai là Derek (Ron Livingston). Với anh, cô cảm thấy rằng anh là người mà suốt cuộc đời cô đã chờ đợi. Thế nhưng, trong một dịp tình cờ trong lúc làm việc ở chương trình truyền hình Kippie Kann Do, Stacy phát hiện ra rằng Derek có ba người bạn gái cũ mà anh không bao giờ đề cập đến. Họ là một cô diễn viên – người mẫu bốc lửa, một cô bác sĩ giỏi giang, và một cô đầu bếp. Nhờ vào chiếc Palm mà Derek bỏ quên, Stacy dần dần tìm và liên lạc được với những người bạn gái đó. Thế nhưng, khi gặp được Joyce – cô đầu bếp, Stacy nhận thấy rằng có một thứ gì đó không ổn trong mối quan hệ giữa cô và Derek. Dần dần, cô nhận thấy rằng cả Joyce lẫn Derek dường như đang chờ một lúc nào đó để quay lại với nhau và Derek không phải là người dành cho cô. Thế nên trong một chương trình truyền hình của Kippie Kann Do, Stacy đã giải quyết tất cả mọi chuyện…

Happy ending mà bộ phim muốn đề cập đến không giống như những happy ending thường khác vì Stacy không có được người đàn ông mà cô yêu. Thế nhưng, Stacy đã có được những thứ khác, những thứ mà suốt cuộc đời dầy công sắp đặt cô đã chờ đợi.

Little Black Book là một bộ phim hài đúng nghĩa. Thế nhưng, đan xen trong đó là những câu thoại vô cùng có ý nghĩa. Lấy ví dụ: trong trường đoạn gần cuối, khi Stacy bỏ đi, cô đã nói với Kippie rằng: “Here your show…Kippie…My boyfriend belong to his ex… And I just figured it out…” hay trích dẫn câu thoại của danh ca bất hủ John Lennon: “Life is when you are busy to prepare a plan for something…”

Little black book không đơn giản dễ hiễu như các phim hài cùng loại, thế nhưng, đó cũng chính là điểm mạnh của Little Black Book. Ngoài ra, với sự vận dụng những bài nhạc đỉnh của Carly Simon trong những trường đoạn thích hợp khiến bộ phim càng thêm lôi cuốn.

Xem Little Black Book, bạn nhận thấy nhiều điều mà bạn chưa từng thấy. Thế nhưng, có một điều mà bạn nên biết: “Cuộc sống đôi lúc không cần phải hoàn hảo” và “Hoàn hảo không có nghĩa là hạnh phúc”.


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Cuộc sống đôi lúc không cần phải hoàn hảo trong…”

  1. cheguevara Avatar
    cheguevara

    Có nhạc của John Lenon và Carly Simon nữa là thích rồi!Ko bít ngoài tiệm có cho mướn chưa ?!Quick quick

  2. blacklady Avatar
    blacklady

    loi binh rat hay. minh dang xem nua chung chac se xem not phan cuoi day. thanks

  3. charlene142 Avatar
    charlene142

    bai viet hay nhi,thich nhat la 2 cau cuoi,cuoc song va su hoan hao

Leave a Reply