Cuộc tìm kiếm lớn

Đêm Giáng sinh. Đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong một bãi rác, ba kẻ lang thang không nhà, trời Tokyo tuyết bắt đầu rơi.

Gin là một người đàn ông đã có gia đình. Ông tự nhận mình là một tay đua xe đạp và vì nợ nần mah vợ và đứa con gái duy nhất lần lượt qua đời. Ông luôn muốn nhìn mặt đứa con gái của mình.

Hana là một gã bống luôn tự coi mình là một phụ nữ. “Cô” mong ước tình cảm của một người mẹ và được làm một người mẹ.

Miyuki là một con nhóc ương ngạnh. Nó bỏ nhà đi, và ngoài miệng thì nói “tôi muốn về lúc nào cũng được”..

Ba con người bắt đầu bước chân vào một cuộc tìm kiếm lớn. Họ lên đường tìm cha mẹ đứa trẻ, từ những tấm hình, những cái tên mah họ vô tình biết được về người đã nhẫn tâm bỏ rơi một thiên thần như Kiyoko.

Kiyoko là cái tên mah Hana đặt cho đứa trẻ bị bỏ rơi. Kiyoko là cái tên mah người cha là 1 ông trùm đặt cho đứa con gái yêu của mình, người mah sắp tới đây sẽ lấy một đứa con rể không vừa ý ông. Kiyoko còn là cái tên mah Gin đặt cho đứa con gái, mah ông luôn miệng nói là đã chết. Kiyoko, Kiyo có nghĩa là sự thuần khiết.

Gin tìm thấy kẻ mah ông nghĩ là đã phá nát hạnh phúc gia đình mình. Ông căm thù định cầm một cái chai chạy đến đập vào đầu hắn, trước khi hắn ta xông ra đỡ 3 phát súng cho một người khác.. Gin vốn không phải là một tay đua, con gái ông không chết, vợ ông vẫn còn sống và đang chạy một cửa hàng một mình. Thật đáng xấu hổ, ông cảm thấy mình không khá hơn gì kẻ đã bỏ rơi Kiyoko. Cờ bạc và nợ nần, nó đã làm ông bỏ rơi một thiên thần khác..

Miyuki mất con mèo mah nó đã mang về nuôi. Con mèo màu đen với đốm trắng trên lưng trông như 1 đôi cánh. Nó đặt tên con mèo là “Thiên thần”. Cha nó không bao giờ nghe nó nói, cha nó không thèm để ý đến chiếc khăn quàng mah nó làm, cha nó đã làm gì với Thiên thần.. Nó đã đâm cha nó, và nó biết, nó không thể nào quay về được nữa..

“Tôi nhìn thấy tôi trong con bé. Sinh ra trên đường phố, rồi lại trở lại đó”. Hana khao khát tình thương, muốn được yêu thương và sẵn sàng yêu thương những số phận như Kiyoko.

Gin tìm thấy con gái mình đang làm y tá trong một bệnh viện. Trong đời ông có lẽ đã rất trông mong vào giây phút này. Số tiền 30 000 yen ông để dành, là để cho Kiyoko ăn học. Ông muốn được lo cho con, như một người cha thực sự, nhưng trong lòng vẫn còn băn khoăn, liệu ông có còn xứng đáng hay không? “Nếu Kiyoko là con gái của hắn, nó sẽ bỏ qua tất cả” bởi trên đời này, đó là 1 trong những thứ tình cảm thiêng liêng nhất.

Miyuki tìm thấy trong căn nhà cũ một mẩu tin “Miyuki, Thiên thần đã quay về”. Cha nó cũng đã tha thứ tất cả, điều duy nhất nó cần làm là nói vào điện thoại “Miyuki đây”, nhưng nó đã không thể..

Chuyện về con quỷ đỏ, luôn làm dân làng khiếp sợ. Rồi con quỷ xanh xuất hiện, gieo kinh hoàng cho dân làng, chỉ để con quỷ đỏ có cơ hội đứng ra giúp đỡ, để mọi người có thể chấp nhận nó. Lẽ dĩ nhiên sau đó con quỷ xanh cũng phải ra đi, để người ta không biết đó là 1 trò đánh lừa. Hana tìm thấy hạnh phúc của mình trong hạnh phúc của người khác. Cô tìm thấy niềm mơ ước lớn nhất của mình trong nụ cười và ánh mắt của thiên thần nhỏ của mình. Nó muốn có 1 gia đình, cô và những kẻ lang thang này đã đem đến cho nó 1 gia đình, trước khi đem nó trở về với gia đình thực sự của nó.

Sachiko không phải là người mẹ thực sự của đứa trẻ. Con cô chết trước khi nó kịp chào đời. Cô lấy cắp nó trong bệnh viện, vì “đứa bé này, nó đã mỉm cười với tôi, và tôi quyết định, nó là của tôi..” Cô muốn làm lại từ đầu. Sachiko muốn chồng cô không còn rượu chè cờ bạc, cô muốn con cô chưa bao giờ phải chết, và cô muốn chưa bao giờ đánh mất Kiyoko.

Ngọn gió như một phép lạ. Ánh ban mai đầu tiên đã đẩy lùi màn đêm giá lạnh ở Tokyo, mah trong đó, đứa bé thực sự là một thiên sứ. Toàn cảnh bức tranh tuyệt đẹp đã kết thúc cuộc tìm kiếm lớn. Thiên thần nhỏ đã tìm được người cha đỡ đầu cho mình, những người cha đỡ đầu ở Tokyo.

Bài viết của mikeymyer


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply