Cuộc trỗi dậy của nam giới

TT – Nếu vài năm trước, các nữ diễn viên chiếm lĩnh màn bạc thế giới, thì 2007 lại là năm thành công của nam giới.

Họ là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất thành công không chỉ với những phim bom tấn mà cả những phim độc lập và phim nghệ thuật.

Thành công đầu tiên của năm 2007 chính là bộ phim siêu phẩm 300 của đạo diễn Zack Snyder, kể về 300 chiến binh Spartan chiến đấu chống hơn 1 triệu quân Ba Tư. Và năm 2007 khép lại với một loạt phim hành động, đáng chú ý hơn cả là màn độc diễn của Will Smith trong I am legend.

Năm 2007 có lẽ là năm của Judd Apatow. Tạp chí Entertainment Weekly (EW)bình chọn anh là gương mặt số 1 trong danh sách 50 người thông minh nhất Hollywood năm 2007. Tạp chí này cũng đưa anh vào danh sách 25 nhân vật của ngành giải trí năm 2007. Tạp chí GQ bình chọn anh là Người đàn ông của năm. Đơn giản, ba bộ phim của Judd trong năm qua được làm với kinh phí thấp nhưng đều thành công vang dội tại phòng vé: Knocked up (Tình một đêm), Superbad (Siêu tởm) Walk hard (Bước đi mạnh mẽ).

Knocked up của Judd Apatow nói đến vấn đề mang thai ngoài ý muốn – một trong những đề tài được đề cập nhiều trong năm nay. Điều bất ngờ là những bộ phim gây tiếng vang về đề tài này đều do các nam đạo diễn thực hiện: Juno của đạo diễn Jason Reitman, vừa nhận được ba đề cử tại giải Quả cầu vàng 2008; và Bốn tháng, ba tuần, hai ngày của đạo diễn người Rumani Cristian Mungiu – bộ phim đoạt giải cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2007 và nhận được đề cử Quả cầu vàng 2008 cho phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Trong mùa giải Oscar, những bộ phim râm ran nhất lại cũng là những phim dương thịnh: No country for old men của anh em nhà Coen, There will be blood của đạo diễn P.T. Anderson; American gangster của đạo diễn Ridley Scott; Michael Clayton với diễn xuất chững chạc của George Clooney trong vai một công tố viên.

Matt Damon cũng là ngôi sao sáng chói nhất của mùa hè. Nhưng nói đến loạt phim hè cũng không thể không nhắc đến gương mặt triển vọng mới của Hollywood: Shia Labeouf. Nam diễn viên 21 tuổi này thủ vai chính trong hai phim thành công về doanh thu trong hè: Disturbia Transformers. Không chỉ vậy, Shia còn được đạo diễn hàng đầu Hollywood Steven Spielberg nâng đỡ hết mình và mời cậu vào thủ vai chính bên cạnh Harrison Ford trong bộ phim siêu phẩm mùa hè năm tới Indiana Jones và đảo đầu lâu thủy tinh!

Một gương mặt mới khác của điện ảnh năm nay và hứa hẹn là ngôi sao sáng của vài năm tới là James McAvoy. James được đề cử giải nam diễn viên chính xuất sắc trong phim Atonement (Chuộc lỗi) – bộ phim giành được bảy đề cử quả cầu vàng 2008. Năm sau, James sẽ cùng sánh vai với Angelina Jolie trong bộ phim hành động Wanted.

Nam giới thật sự thống lĩnh điện ảnh 2007!

PHANXINE

Ảnh: Nam diễn viên Seth Rogen trong phim Knocked Up (Tình một đêm) 

 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply