Đãng “chuột” với Những cô gái chân dài

TTCN – Đang được “nhòm ngó” rất nhiều hiện nay là bộ phim nhựa có vốn đầu tư cả tỉ đồng Những cô gái chân dài (nói về thế giới các cô người mẫu) của đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Vũ Ngọc Đãng – Đãng “chuột” với cách làm phim độc đáo qua phim ngắn Vợ chồng chuột và phim video Chuột…

Còn chừng một tháng nữa phim sẽ bấm máy mà chỉ có hai người được Vũ Ngọc Đãng cho đọc kịch bản phim là quay phim và nhà sản xuất, mặc dù diễn viên đã chọn xong và đều là dân trong làng thời trang: các người mẫu quen thuộc Anh Thư, Dương Yến Ngọc, Xuân Lan, Ngọc Nga, Tống Bạch Thủy với các vai người mẫu; Hoàng Ngọc Sự của báo Thời Trang Trẻ vào vai đạo diễn thời trang và Văn Thành Công vào vai chính mình – nhà thiết kế thời trang (chuyên “chặt chém” người mẫu).

Thậm chí một vai nam chính, một tay nhiếp ảnh thời trang lắm tài nhiều tật, cũng được giao cho Hải Đông – tay máy nhiếp ảnh thời trang có tiếng, đắt sô nhất hiện nay. Toàn là dân “amatơ” bởi khi thử vai ai biết diễn Vũ Ngọc Đãng đều cho… rớt; còn cô người mẫu nào bê nguyên xi con người mình vào vai diễn thì Đãng gật.

Theo Đãng, phim VN đang rất thiếu sinh khí của đời sống thật nên anh muốn phim của mình thật đời, diễn viên diễn như đang sống thật. Đãng bỏ công viết lại toàn bộ lời thoại theo cách nói tự nhiên hằng ngày của chính các cô người mẫu nhận vai, lại không cho diễn viên đọc kịch bản vì lớn hơn chuyện giữ bí mật là sợ diễn viên diễn khô cứng: “Giống như khi người ta biết mình sắp chết người ta sẽ sống khác theo một cách nghĩ nhất định vậy. Không biết trước số phận nhân vật sẽ ra sao, diễn viên diễn đa dạng hơn. Trước mỗi cảnh quay đạo diễn sẽ nói tình huống, phân tích tâm lý thật kỹ với diễn viên, sau đó diễn viên muốn diễn sao thì diễn, thoải mái đi đứng – tức quay phim phải bám sát diễn viên chứ không yêu cầu họ sang trái đúng mấy bước, sang phải đúng mấy bước theo ý mình vì sợ sai khung hình… như cách làm phim chuyên nghiệp xưa nay”.

Đãng bảo: “Tôi có ngắm trước một số người mẫu cho một số vai thật, nhưng có những vai nặng ký như vai của anh Hải Đông tôi đã casting rất nhiều người mà vẫn không đạt, cuối cùng sực nhớ ra anh Đông thì anh lại rất hợp vai. Dù diễn viên đều nghiệp dư nhưng bộ phim vẫn bảo đảm mọi khâu phải thật chuyên nghiệp, kể cả tốn tiền sang Thái Lan làm hậu kỳ…”.

Năm 1997, khi đã tốt nghiệp khoa đạo diễn được một năm nhưng vẫn lang thang trong Trường cao đẳng Sân khấu – điện ảnh TP.HCM, Vũ Ngọc Đãng được một giáo viên giới thiệu về chụp ảnh cho tạp chí Mốt. Từ đó anh trở thành người của giới thời trang, là một nhiếp ảnh thời trang thuộc loại có tiếng, từng dựng nhiều chương trình thời trang lớn bằng tay nghề đạo diễn của mình. Biết cái “ruột” của giới thời trang, Đãng nảy ý định làm phim về họ. Suốt một năm qua gần như Đãng chỉ đóng cửa nằm nhà viết kịch bản. Và khi Công ty Thiên Ngân đặt vấn đề mời anh thì kịch bản Những cô gái chân dài đã sẵn sàng để được dựng thành phim.

(Thực hiện : Huỳnh Hòa Bình – Nguồn TuoiTreOnline)


Posted

in

by

Comments

One response to “Đãng “chuột” với Những cô gái chân dài”

  1. ara Avatar
    ara

    Bộ phim này tui đang mong đợi lém lém hehe

Leave a Reply