Đánh giá đúng vai trò phim tư nhân trong nền điện ảnh thời hội nhập

TT – “Điện ảnh VN trong bối cảnh xã hội hóa và hội nhập” là chủ đề của cuộc hội thảo thứ 2 do Hội Điện ảnh VN và Viện Tư liệu phim VN tổ chức sáng 30-3 tại Hà Nội.

Các nghệ sĩ, chủ yếu là nghệ sĩ “nhà nước”, khá lo lắng về tương lai của điện ảnh khi các hãng phim nhà nước đang ở bên “bờ vực” bởi phim làm ra chỉ để “xếp kho”. Các nghệ sĩ như biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát – nguyên cục phó Cục Điện ảnh, biên kịch Trịnh Thanh Nhã hay đạo diễn trẻ như Bùi Tuấn Dũng đều cho rằng một trong những biện pháp đầu tiên để vực dậy nền điện ảnh VN đang suy thoái là phải nhìn nhận đúng vai trò của các nhà sản xuất phim tư nhân và công tác truyền thông.

Bà Hồng Ngát cho biết: “Khi Áo lụa Hà đông của ba nhà đồng sản xuất Phước Sang, Lưu Huỳnh và Hãng phim Việt tham gia Liên hoan phim Busan, nhà sản xuất đồng thời là đạo diễn Lưu Huỳnh còn tổ chức hẳn một sô thời trang áo dài bên cạnh liên hoan phim. Và hình ảnh áo dài VN bay dập dìu khắp liên hoan phim cũng là một trong những lý do mà khán giả Hàn Quốc đã bỏ phiếu chọn Áo lụa Hà đông là bộ phim yêu thích nhất”.

Bà Trịnh Thanh Nhã đánh giá: “Với Áo lụa Hà đông, phim tư nhân đang chứng tỏ họ đã vượt qua các hãng phim nhà nước không chỉ về dòng phim giải trí mà cả phim nghệ thuật, nhất là tính chuyên nghiệp cũng như hiệu quả của việc quảng bá thương hiệu và hình ảnh VN”.

TH.H.

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=194095&ChannelID=57 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply