Đặt chỗ cho Oscar



Năm nay, giải Oscar có một thay đổi nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn: dời ngày trao giải từ cuối tháng ba sang cuối tháng 2. Các xưởng phim vội vã tung ra những bộ phim nhỏ nhưng nhiều hứa hẹn đoạt Oscar của họ, hoặc làm các động thái quảng bá trước để kịp “giành chỗ” cho giải thưởng điện ảnh lớn này trước khi cuộc đổ bộ của các phim sử thi hoành tráng như Võ sĩ đạo cuối cùng, Chúa tể những chiếc nhẫn: sự trở về của đế vương trên các mặt báo làm lu mờ những phim nhỏ!

Hãng Miramax luôn là hãng phim gây chú ý trong các giải Oscar gần đây. Năm ngoái, hai anh em Harvey và Bob Weistein đã sướng rơn khi hãng phim của họ nhận được 40 đề cử và ôm hết những giải quan trọng. Năm nay, Núi lạnh của Miramax chưa công chiếu nhưng đã tràn ngập trên báo chí hình ảnh và thông tin về phim. Nicole Kidman thì đã quá sức đình đám, Renee Zellweger thì được tạp chí Premiere bình chọn là gương mặt nữ diễn viên xuất sắc của năm, còn Jude Law được ca ngợi hết sức với vai người thương binh từ chiến trường trở về quê trong phim Núi lạnh.



Kinh phí thấp nhưng quy tụ nhiều sao gần như trở thành một công thức để dễ lọt vào “mắt xanh” của Hàn lâm Viện. Bởi lẽ, giải Oscar thường thích trao cho những bộ phim không nhiều tiếng tăm, không tốn nhiều tiền, xoáy sâu vào tâm lý nhân vật hơn là những kỹ xảo điện ảnh. Núi lạnh đã có hết mọi yếu tố cho một phim dự Oscar, vì thế phim cứ thong dong chờ đến sát ngày tranh cử mới tung ra công chiếu.

Nhưng Dòng sông bí ẩn của đạo diễn Clint Eastwood lại đang là điểm nóng của giải năm nay khi nhận được giải Phim hay nhất của Hội Phê bình điện ảnh Hoa Kỳ. Quy tụ toàn những gương mặt diễn viên đầy cá tính và diễn có chiêu sâu như Sean Penn, Tim Robbins, Kevin Bacon bộ phim mang màu sắc tăm tối, u buồn thê thảm, thông qua bi kịch của một gia đình sau cái chết của đứa con gái để thấy được bi kịch của một xã hội mà các giá trị đạo đức đang bị gặm nhấm dần mòn.



Hàng loạt phim không nhiều những ngôi sao nhưng đầy hứa hẹn tại Oscar 2004, với một dàn gương mặt diễn viên không mới nhưng lại có sự đột phá và nhiều tiềm năng tại giải thưởng lần này cũng lên lịch công chiếu và bắt đầu được râm ran bàn tán trên các báo điện ảnh chuyên ngành. Ở Mỹ với hai cô bé con dễ thương Sarah và Emma Bolger trong vai hai cô con gái trong một gia đình Ailen nhập cư trong những năm 1980, Cá lớn của đạo diễn Tim Burton về chuyện cha con đau nhói tim, hoàn toàn phù hợp với kiểu phim Oscar khi chạm đến những vấn đề gia đình. Trong khi đó, cô con gái cưng của đạo diễn tài ba Francis F.Coppola, Sofia Coppola, rất hy vọng bộ phim Lạc lõng nơi xứ lạ sẽ nhận đề cử về diễn xuất và đạo diễn. Bộ phim này đã có khá nhiều lời bàn tán khen tụng kể từ khi được trình chiếu tại các LHP Quốc Tế trong suốt năm qua. Hãng Dreamworks lại tung ra một phim Ngôi nhà của cát và sương mù của đạo diễn lần đầu làm phim Vadim Perelman, như niềm hy vọng lặp lại những gì Sam Mendes từng gặt hái khi lần đầu làm đạo diễn bộ phim Vẻ đẹp Mỹ.


Posted

in

by

Comments

5 responses to “Đặt chỗ cho Oscar”

  1. becky Avatar
    becky

    Đính chính! Nìn Renée trong poster đẹp muh trong fin xấu wé!!! Rút lại!

    ko thích Renée vì cái mặt của cô í! Nhìn nó sưng sưng thế nào đó ko chịu được ah faye ui!

    Vote cho Mystic River!

  2. faye Avatar
    faye

    Renée mà chê hả ? Lần trước Renée không thắng Oscar Faye đã thấy buồn giùm cô rồi .

    Jude Law mấy phim trước xem thấy him đóng hay, nhưng sẽ không xem Cold Mountain vì có Nicole, xưa nay không có cảm tình với Nicole.

    Mystic River rất hay, có cơ hội thắng Oscar từ kịch bản phim, hình ảnh đẹp tới diễn viên nam chính .

  3. becky Avatar
    becky

    Nhìn ko ra Rennée trong Cold Mountain!! Nhìn đẹp quá!

    Coi Mystic River ròi! Hay! Mi mốt coi lun cái Cold Moutain ròi dzô đây đặt chỗ lun!

  4. yang Avatar
    yang

    Tui thấy phim năm nay có vẻ màu sắc ảm đạm nhiều wá, thiếu sinh khí thì phải

  5. mgz Avatar
    mgz

    RENEE hả ? BOOOOOOOOOOO

    Tuy nhiên có Jude Law thì ráng mà coi vậy

Leave a Reply