Diễn viên Quốc Tuấn: Sẽ bắt đầu vai trò mới

(LĐCT) – Quốc Tuấn khá nổi tiếng qua rất nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình. Bẵng đi một thời gian không thấy anh xuất hiện, đột nhiên, người xem gặp lại anh vào vai Lê Đại trong bộ phim "Luật đời". Những người hay xem phim truyền hình nhận thấy đây là một vai diễn khác hẳn những vai hiền hiền, hài hài trước đó của Quốc Tuấn.

Lê Đại là mẫu người thực dụng, tham vọng, tìm mọi cách đạt bằng được mục đích nhưng thẳm sâu, anh ta là người khá tình cảm và cái tâm tốt. Lê Đại rời quân ngũ và ra khỏi Đảng để làm kinh tế tư nhân, hy vọng đóng góp tích cực cho xã hội. Mải làm giàu, Lê Đại quên đi vai trò một người con, người chồng và người cha…

Bi kịch nối tiếp bi kịch. Tiền bạc và công thành danh toại nhưng không giữ được hạnh phúc gia đình. Có thể nói, đây là một vai diễn khá thành công, góp phần không nhỏ giúp bộ phim có được chỗ đứng trong lòng khán giả. Quốc Tuấn tâm sự dù chưa hoàn toàn hài lòng nhưng anh đã làm được đến… 80% những gì mà bản thân mong muốn.

Đạt được chừng ấy cũng có thể nói là thành công nhưng để có được những vai thành công như thế anh đã phải bỏ nhiều tâm sức, thậm chí có lúc còn "xung đột" với cả đạo diễn. Chẳng phải vì anh "làm cao" khi đã là một diễn viên có tên mà bởi vì anh muốn mình phải thể hiện được đầy đủ cá tính cũng như chiều sâu nhân vật, vả lại anh vốn là người thẳng thắn từ khi còn là sinh viên của Trường Sân khấu-Điện ảnh. Cho dù hồi đầu, vì cái tính quá thẳng thắn ấy nên anh chịu không ít thiệt thòi, lúc nào cũng chỉ những vai phụ đến không thể phụ hơn. 14 năm công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, tính cách này cũng gây cho anh không ít phiền phức, nhưng có lẽ vì thế mà Quốc Tuấn không chìm lẫn trong những diễn viên khác kể cả khi đã bước sang lĩnh vực điện ảnh.

Chắc nhiều khán giả truyền hình còn nhớ đến nhân vật Thi trong phim "Những người sống quanh tôi", vai diễn đã giúp cái tên Quốc Tuấn trở nên quen thuộc với mọi người. Sau đó, không ít người đã nghĩ Quốc Tuấn chỉ dừng lại ở thành công ấy, không thể vượt qua Thi, hay chính xác hơn là vượt qua chính mình. Nhưng rồi, anh khiến người xem phải nhớ đến trưởng thôn Kiên trong "Người vác tù và hàng tổng" và thầy Minh trong "12A và 4H"…

Đến lúc này anh mới thực sự được công nhận. Cho dù vai diễn lớn hay nhỏ, nhiều đất hay ít đất anh luôn cố gắng hết mình để diễn tròn vai và để lại điều gì đó trong lòng khán giả. Quốc Tuấn bảo: "Chẳng biết có phải do tính cách của mình hay không mà những nhân vật mình đóng dù địa vị xã hội, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có cá tính mạnh, xác định được sự nghiệp cũng như những gì họ muốn làm. Cũng vì quá đam mê công việc mà những con người này bị hỏng đi chuyện tình cảm". Nói là vậy những thực tế anh là người chồng, người cha không xoàng. Dù công việc bận đến đâu anh cũng dành thời gian cùng cậu con trai 5 tuổi tập đàn mỗi buổi tối.

Sắp tới đây, khán giả truyền hình sẽ biết đến một Quốc Tuấn khác trong vai trò đạo diễn kiêm nhà biên kịch trong bộ phim "Vua cầu", bộ phim đầu tay kể từ khi anh tốt nghiệp khoá đạo diễn Trường Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội. Bộ phim dự định sẽ bấm máy sau Tết này. Đây sẽ là một bộ phim về thể thao với đầy đủ những ghen ghét, đố kỵ để giành được vinh quang.

Song Khuê


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply