Đón đầu “Người hùng thành Troy”

Đề tài lớn, diễn viên “bự”, kinh phí cao, Troy đang được mọi người nín thở chờ đợi. Đi kèm với phim bao giờ cũng là từ “blockbuster” (siêu phẩm điện ảnh, quả bom tấn).

Troy do đạo diễn người Đức, tác giả của Cơn bão hòan hảo, Wolfgang Peterson thực hiện.

Tác giả kịch bản chuyển thể David Benioff, thổ lộ: “Từ thiên hùng ca The lliad chuyển sang Troy, tôi chọn cách thể hiện qua câu chuyện của các nhân vật: chuyện tình của Helen với Paris, sử thi của Achilles, cái bẫy mà Odysseus tạo ra…”.

Tháng 2 năm 2003, bộ phim dự kiến sẽ được quay những cảnh đầu tiên ở Marroco. Nhưng cuộc chiến của Mỹ tại Iraq đã khiến đoàn làm phim phải dời thời gian bấm máy và chuyển địa điểm quay từ Marroco sang Mexico. Hãng Warner Bros thừa nhận: Chúng tôi chỉ muốn an toàn cho các ngôi sao của mình. Theo kế hoạch, phim được quay chủ yếu tại Malta, Marroco và một vài nước ở Châu Phi.

Những ngày làm việc với Troy là khoảng thời gian “khủng khiếp” đối với nhiều ngôi sao luôn “ăn trắng mặc trơn”. Mái tóc buộc để dài cho thích hợp với vai diễn của Brad Pitt đã bọ ánh nắng ở Malta thiêu cháy. Không biết sự thật thế nào nhưng có tin rằng: Brad Pitt đã bỏ một cảnh quay ở đây và về London để “cải thiện” lại “cái đầu” ở nhà tạo mẫu tóc anh rất hích là Daniel Galvin.

Và Achilles – Brad đã bị rách gót chân trái trong một cảnh quay trên sườn núi.

Bạn có biết:

Phim được chọn trình chiếu trong Liên hoan phim Cannes (Pháp) lần thứu 57 khai mạc ngày 13/7/2004

Kinh phí thực hiện dự kiến là 180 triệu USD

Diễn viên phụ George Camilleri đã mất một chân trong một cảnh quay chiến đấu và thiệt mạng sau đó.

Theo Tiếp Thị & Gia Đình


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply