Đơn Dương và sự hòa nhập vào Hollywood

Ngày càng có nhiều phim Việt Nam đến với khán giả quốc tế thông qua các kỳ Liên hoan phim . Còn với diễn viên Việt Nam thì sao ? Liệu họ có trở thành các diễn viên quen thuộc trên phim trường quốc tế như những ngôi sao điện ảnh trung quốc, Hồng Kong ?

Diễn viên Đơn Dương mặc dù ở tuổi trung niên nhưng có thể nói anh là người đứng đầu về số phim nhựa đã tham gia các kỳ liên hoan phim tại Việt Nam và đã để lại nơi khán giả nhiều ấn tượng . Đơn Dương cũng tham gia nhiều phim do các đạo diễn nước ngoài trực tiêp thực hiện tại Việt Nam . Sau khi bộ phim Ba mùa của đạo diễn Tonny Bùi đoạt 3 giải thưởng tại Liên hoan phim Quốc tế Sundanes 1998 tại Mỹ, các nhà làm phim nước ngoài đã để mắt tới anh chàng đạp xích lô Hải ( Đơn Dương ) . Tháng 3 năm 2000, anh tiếp tục cuộc hành trình qua nửa vòng trái đất và chính thức thâm nhập vào vương quốc điện ảnh Hollywood trong phim Rồng xanh của đạo diễn Tionothy . Đặc biệt trong Liên hoan phim Quốc tế Sundanes 2001, phim Rồng xanh đã lọt vào vòng chung kết và giành giải thưởng “Nhân đạo” .

Tháng 3 năm 2001, Đơn Dương tham gia một vai nam chính trong phim Chúng tôi là những người lính ( We’re soldiers ) của đạo diễn nổi tiếng Hollywood Randall Wallace do hãng phim paramount sản xuất .

Một thành công và bước ngoặt mới đã mở ra cho Đơn Dương nói riêng và cho điện ảnh Việt Nam nói chung . Nó không những mang lại cho điện ảnh Việt Nam những giá trị qúy báu về mặt tinh thần mà còn mangvề những giá trị khác giúp cho điện ảnh thế giới hiểu rõ hơn về những diễn viên của Việt Nam và giúp cho việc phát triển tầm vóc của điện ảnh Việt Nam hòa nhập vào làng điện ảnh của thế giới .

Chú thích ảnh : Đơn Dương và Mel Gibson trong phim We’re soldiers


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply