ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ NỤ HÔN ?

Hôn là hành động thường thấy nhất trong phim. Vậy thì nụ hôn trong phim nào nổi bật nhất? Trong Casablanca, Gone With the Wind hay Titanic? Leo đã hôn Kate trên mũi thuyền hay cảnh trên mũi thuyền đó chỉ có trên poster của phim?

Vấn đề của các nụ hôn trong phim là: chúng thường phải đi theo cốt truyện và thường là cảnh kết thúc phim. Hôn là hành động chúng ta chờ mong khi xem phim, nhưng nếu muốn truyện phim tiếp tục thì các nụ hôn phải ngưng lại, nó có trình tự như một điệu nhảy. Khi xem các cặp đôi nhảy, chúng ta sẽ được xem nhiều kiểu cách, trạng thái nhảy khác nhau tùy theo người nhảy và người vũ đạo. Nhưng với phim ảnh Hollywood thì nó chỉ có 1 kiểu hôn hoàn hảo đã được ấn định từ lâu lắm rồi. Kiểu hôn hoàn hảo đó là: người nữ choàng tay qua cổ người nam, người nam vòng tay ôm eo người nữ, người nam phải cao hơn người nữ từ 4 đến 8 inch . Kiểu hôn đó còn có cái tên là “nụ hôn Hollywood”.

Sau đây là bản liệt kê những nụ hôn không thể quên được trong các phim của Hollywood nhân dịp dành riêng cho ngày lễ Valentine.

Nụ Hôn Nồng Nàn Dữ Dội

Hai nhân vật cần đến nhau, mong ước được hoà quyện vào nhau . Thường thì vì lý do nào đó họ không thể đến với nhau được, hoặc vì chuyện tình của họ không được chấp thuận. Trong Casablanca, Rick và Ilsa phải nghĩ cho Victor, chồng của Ilsa, một anh hùng chiến tranh, nên họ phải quên đi tình yêu của họ, nhưng họ đã có nụ hôn nóng bỏng. Với Milton và Karen trong From Here to Eternity thì là nụ hôn trên bãi biển. Trong cả 2 cảnh trong 2 phim được nêu trên thì nhân vật nữ như tan đi trong vòng tay người yêu, nhưng các nhân vật nam trong phim ảnh đôi khi cũng khát khao không kém. Gần đây nhất là trong Brokeback Mountain, khi Jack và Ennis gặp lại sau 4 năm, ôm nhau để rồi phát hiện ra họ đã bao năm chôn dấu khát vọng. Tại sao nụ hôn này lại đáng nhớ? Bởi vì nó bất ngờ, mạnh mẽ, và họ đã mạo hiểm vì nó. Trong nụ hôn đó vừa có yêu vừa có giận dữ. Phim Hollywood thường bỏ qua điều này, nhưng sự giận dữ rất cần cho một nụ hôn nồng nàn dữ dội. Giận dữ bởi vì một trong 2 nhân vật chính đang sống một cuộc sống đơn giản thì một nhân vật khác xuất hiện làm xáo trộn cuộc sống của người đó.

Chính vì lý do đó nụ hôn dữ dội đáng nhớ nhất là của George và Mary trong It’s a Wondwerful Life. George biết là nếu anh hôn Mary thì anh sẽ phải bỏ tất cả vì cô. Vậy sao lại không giận dữ? Nhưng Jimmy Stewart là một diễn viên tài ba để biểu lộ sự giận dữ đó. Nhưng giận dữ thì giận dữ, anh vẫn hôn cô, và rồi họ kết hôn. Anh có hạnh phúc không? Có còn yêu không? Hay là suy nghĩ “Mình vừa làm cái quái gì vậy?”

Nụ Hôn Ướt Át Trong Mưa

Mưa có tác dụng trong nhiều việc. Nó biểu lộ sự nồng nàn, say đắm và cả… “ướt át”, rất cần thiết trong các nụ hôn.
Nụ hôn trong mưa thì thường đi chung với nụ hôn nồng nàn dữ dội. Trong phim Witness, John và Rachel cuối cùng cũng chứng tỏ tình yêu qua nụ hôn trong mưa – mặc kệ là Rachel đã đính hôn với Daniel.

Ba phim gần đây nhất được liệt kê trong danh mục này là Match Point, The Notebook Spider-Man. Đúng vậy, nụ hôn “treo ngược” trong Spider-Man thì ai mà chẳng nhớ vì nó khác lạ. Nụ hôn trong mưa nổi tiếng nhất có lẽ là trong phim Breakfast at Tiffany’s.

Nụ hôn “đàn ông làm chủ”.

Trước khi có những tranh đấu giành quyền tự do cho phụ nữ thì Hollywood đã cho ra đời rất nhiều nụ hôn mà nhân vật nam làm chủ. Trong phim The Quiet Man, Sean phải kéo Mary Kate vào nhà và hôn cô. Trong E.T thì Elliot, phá bỏ kiểu hôn kinh điển của Hollywood, phải đứng lên một cái hộp để hôn cô bạn học cao hơn cậu bé.

Nụ hôn “đàn ông làm chủ” tuyệt vời nhất là trong phim On the Waterfront, nhân vật nam Terry – tuy là trong lòng anh vẫn tự trách mình có trách nhiệm về cái chết anh trai của Edie, một nữ tu, và anh cũng cảm thấy tội lỗi khi yêu cô – đã lao vào phòng tu viện của Edie, ấn cô vào tường và hôn cô sau khi cô thú nhận cô cũng yêu anh. Đúng cảnh này thì nhạc phim ngừng lại, cũng như mọi thứ xung quanh họ đều ngừng lại. “Phiên bản” mới nhất của nụ hôn này cũng xuất hiện trong phim Rocky, khi Rocky hôn Adrian. Tuy hôn kiểu này thì có vẻ cưỡng bức bất ngờ nhưng nó rất ngọt ngào. Những nụ hôn “đàn ông làm chủ” không còn được thấy trong những phim gần đây nữa, nhưng nó lại xảy ra trong đêm trao giải Oscar, khi Adrien Brody thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc, anh đã bất ngờ ghì lấy nữ diễn viên Halle Berry và hôn cô.

Nụ hôn “phụ nữ làm chủ”

Nụ hôn đặc biệt trong mục “phụ nữ làm chủ” là nụ hôn trong To Have and Have Not, nhân vật nữ Slim đã ngồi vào lòng của Bogart và hôn anh. Sau đó thì họ có cuộc nói chuyện về nụ hôn bất ngờ của cô:

Bogart: Nụ hôn này có nghĩa là gì?
Slim: Tôi chỉ thử xem tôi có thấy thích nó hay không thôi.
Bogart: Vậy cô thấy sao?
Slim: Tôi không biết.

Rồi cô lại hôn anh lần nữa, lần này thì anh hôn trả lại. Cô đứng lên, lườm anh và nói “nó tốt hơn khi có sự giúp đỡ của anh”.

Nụ hôn gây bất ngờ nhất

Khi xem phim, đôi khi chúng ta có thể đoán trước là hai nhân vật chính sẽ hôn nhau. Chúng ta đoán được vì tiến trình phim đã đưa chúng ta tới kết luận và biết trước họ sẽ hôn nhau. Nụ hôn đó thường làm cho cốt truyện phim đi sâu hơn chứ không làm thay đổi cốt truyện phim.

Những nụ hôn làm thay đổi cốt truyện phim mới là những nụ hôn tuyệt vời nhất. Cuộc sống của các nhân vật trong phim đang đi hướng này – họ hôn nhau, bùm, cuộc sống họ lại đi theo hướng khác. Đó cũng được coi là nụ hôn thay đổi cuộc đời.

Trong The Philadelphia Story, Tracy chuẩn bị kết hôn với George, thì trước đêm kết hôn, cô uống rượu say, đùa giỡn trêu chọc Mike và anh đã khiến cô im lặng bằng cách hôn cô. Sáng hôm sau, đám cưới của cô bị hủy bỏ. Tương tự như thế trong The Wedding Singer, Julia chuẩn bị lấy Glenn nhưng khi cô cùng Robbie thử hôn thì “bùm”, cuộc sống của họ thay đổi.

Cuối cùng trong mục này là trong phim The Year of Living Dangerously, nhân vật nam Guy là một phóng viên tại Jakarta vào năm 1965, quen biết với Jill, một nhà ngoại giao, cô đang chuẩn bị quay trở lại nước Anh để làm việc. Trong một bữa tiệc của những người giàu có, anh kéo cô đến một mái hiên, anh hôn cô rồi xin cô đừng trở về nước Anh mà rời khỏi bữa tiệc để đi với anh. “Tôi không thể đi với anh”, anh lại hôn cô lần nữa sau câu nói này. Cô nghiêm ngọng và giọng như khan đi: “Tôi sẽ về nước Anh trong vòng 1 tuần nữa”. Anh hôn cô lần thứ ba. Rồi cảnh chúng ta thấy kế tiếp là anh lái xe rời khỏi bữa tiệc và cô ngồi bên cạnh anh.

Còn có nhiều danh mục khác nữa. Ví dụ như danh mục Nụ Hôn Trong Phim Hoạt Hình thì có The Lady and the Tramp. Nụ Hôn Chết thì có The Godfather phần 2. Nụ Hôn Khán Giả Mong Chờ Cả Phim là trong When Harry Met Sally, Lost in Translation, Never Been Kissed, A Princess Bride The Amighty Wind .

Theo Newsweek


Posted

in

by

Comments

6 responses to “ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ NỤ HÔN ?”

  1. moloch88 Avatar
    moloch88

    nụ hôn tuyệt vời nhất là nụ hôn trong mưa giữa Noah và Alice trong Notebook !

  2. lukanium Avatar
    lukanium

    Ha ha …còn những nụ hôn của Lindsay Lohan trong Just my luck thì sao …full of virus huh ? lolz

  3. for_you Avatar
    for_you

    Nếu có film Châu Á tu xin đề cử Bad guy,nụ hôn làm tui bất ngờ nhất…bất ngờ đúng nghĩa vì ko ai biết thằng ku sẽ chạy lại hun con bé ^_^…hehe

  4. zazu Avatar
    zazu

    faye ơi, có kinh nghiệm với nụ hôn kỉu nào chưa dza? Có rùi thì kỉu nào? Này hỏi công khai, không liên hệ GB nha?

  5. ndthanh Avatar
    ndthanh

    Hey I like dis article. Để chạy wa GB mí được ….

  6. seudo Avatar
    seudo

    lâu lắm mới được (đọc về) hôn thoả mãn như vậy.

    xin bầu cho kiểu hôn “wat ‘a hell?” của It’ s A Wonderful Life. haha..

Leave a Reply