Dòng máu anh hùng và sự quyết liệt “sinh tử”

TT – NSƯT Nguyễn Chánh Tín, giám đốc Hãng phim Chánh Phương, cùng với êkip thực hiện bộ phim truyện Dòng máu anh hùng sẽ có mặt sớm tại California để có thời gian dành cho những cuộc tiếp xúc, thăm dò khán giả, trước khi Dòng máu anh hùng trình chiếu trong ngày khai mạc Liên hoan phim VN toàn thế giới (VIFF, 12-4).

Bộ phim ban đầu được bỏ vốn khoảng 800.000 USD, nhưng đến khi hoàn tất đã ngốn 1,5 triệu USD (khoảng 24 tỉ đồng VN).

Nhà sản xuất Phạm Nghiêm cho biết: “Chúng tôi muốn đạt được chuẩn quốc tế về mặt kỹ thuật hình ảnh, âm thanh nên chấp nhận đầu tư mạnh hơn, có như thế mới hi vọng lọt vào tiêu điểm của giới phát hành quốc tế, mới có thể bán được phim”.

Sự quyết liệt “sinh tử” đối với Dòng máu anh hùng còn đi tới mức là nghệ sĩ Nguyễn Chxánh Tín cùng ba người cháu ruột – đạo diễn Charlie Trực, Tawny Trúc (cùng với cháu rể Phạm Nghiêm), Johnny Trí – đã cầm nhà để vay thêm tiền. “Nếu thua chỉ có nước đi mướn nhà thuê để ở, nhưng vào lúc này tôi… tin mình không mất mà biết đâu cất lên nhà lầu” – Nguyễn Chánh Tín cười, cho biết.

Trong một lần trò chuyện, thay mặt êkip sản xuất, Tawny Trúc đưa ra vài cảm nghĩ: “Phim chưa công chiếu thì… khó nói chính xác về sự thành công lắm. Tuy nhiên có một yếu tố mà chúng tôi cảm thấy “chắc ăn” là mình chọn lựa đúng về thể loại: phim hành động võ thuật. Quá khứ cho thấy thể loại phim này dễ được công chúng, nhất là công chúng trẻ, trên thị trường quốc tế đón nhận, ngôn ngữ hình ảnh nhiều hơn phần đối thoại nên dễ tiếp thu.

Hơn nữa, võ thuật Việt Nam của mình vẫn chưa được phổ biến nhiều trên phim ảnh thế giới. Chúng tôi nuôi hi vọng bộ phim sẽ mang lại cho khán giả nhiều ngạc nhiên. Nhưng, yếu tố lớn nhất để mạnh dạn vào cuộc với bộ phim Dòng máu anh hùng, đó là niềm đam mê điện ảnh của các thành viên trong gia đình chúng tôi”.

Nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn cũng bộc lộ: “Cái chính là cùng nhau làm phim cho đã, cho tới”.  

NGUYỄN CHƯƠNG

——- 

Có 51 phim tham dự VIFF 2007, gồm 13 phim dài và 38 phim ngắn. Trong số 13 phim truyện dài, đã có đến sáu phim được sản xuất tại VN: Chuyện của Pao, Sống trong sợ hãi, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Hạt mưa rơi bao lâu, Áo lụa Hà Đông và Dòng máu anh hùng; số phim dài còn lại do giới đạo diễn người Việt thực hiện tại Mỹ, Canada, Úc, Israel, Philippines.

Liên hoan VIFF diễn ra trong tám ngày, chia thành hai đợt nối nhau 12 đến 15-4 và 19 đến 22-4. Mang chủ đề “Chia sẻ tầm nhìn” (Sharing visions), VIFF 2007 đưa lên màn ảnh những kinh nghiệm, tâm tư, tình cảm về đời sống của người Việt ở nhiều nơi trên thế giới. Ban tổ chức VIFF 2007 (là Hội Văn hóa & ngôn ngữ, thành lập năm 1994 tại ĐH California, Los Angeles – UCLA) hi vọng những kinh nghiệm, tâm tư, tình cảm rất riêng của người Việt Nam, qua ngôn ngữ điện ảnh, không những sẽ được khán giả Việt chia sẻ mà còn tìm được sự cảm thông từ khán giả thuộc nhiều dân tộc khác.

Năm trong sáu bộ phim sản xuất tại VN đều đã được giới thiệu, trình chiếu cho công chúng trong nước, riêng Dòng máu anh hùng sau khi tham dự VIFF trở về, sẽ đến với công chúng trong nước vào hạ tuần tháng tư.

—— 

 http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=194675&ChannelID=10

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply