Downfall – chân dung khác về Hitler

TTO – Bộ phim Đức mang tên Downfall – nói về cuộc sống của trùm phát xít Hitler 12 ngày trước khi bại trận – đã nằm trong danh sách đề cử Oscar 2005 cho phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Trong 5 đề cử cho giải này trong 15 năm qua của điện ảnh Đức, đã có đến 4 phim liên quan đến Đức quốc xã…

Phim Downfall đã rất ăn khách tại Đức từ tháng 9 năm ngoái trước khi được đề cử Oscar phim nước ngoài hay nhất (mặc dù phim cũng nhận nhiều thịnh nộ từ một bộ phận khán giả nước nhà khi cho rằng phim không miêu tả Hitler với hình ảnh của một “quái vật”).

Trong phim là những cảnh uống sâm-banh, nhảy múa dưới hầm của Hitler và bộ sậu, cùng người tình Eva Braun, và chỉ một thời khắc trước cái chết, Adolf và Eva đã cưới nhau.

Phim còn miêu tả “tên trùm” Joseph Goebbels với những nỗi đau khi cùng vợ quyết đầu độc những đứa con chứ không chịu để chúng sống dưới chế độ xã hội khác.

Nam diễn viên Thụy Sĩ Bruno Ganz đã thể hiện vai Hitler một cách thận trọng, hóa trang cực giống Hitler vào thời điểm đó. Trong phim, người ta sẽ thấy chân dung Hitler với những bữa ăn trưa, cách ngồi, cách ngã… rất sống động.

Last Exit to Brooklyn and The Name of the Rose, Resident Evil và Resident Evil: Apocalypse là những bộ phim danh tiếng là do đạo diễn của phim Downfall – Oliver Hirschbiegel sản xuất. Ong cũng đang hi vọng làm nên lịch sử với bộ phim phức tạp này.

Ảnh: Bruno trong vai Hitler.

TỐ UYÊN (Theo NYTime movies)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=67555&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply