Drag Me to Hell review

Woa, lâu lắm rùi mới coi được một phim kinh dị có dính đến ma quỷ bùa ngải mà tui cảm thấy hay mà nổi da gà đó nha. Phim này đặc biệt chống chỉ định với các bưởi nào nhạy cảm với dơ dáy. Ai mà coi trailer chắc cũng thấy là nó dơ dáy như thế nào rùi, trong phim sự dơ dáy đó tăng lên gấp bội luôn nha. Tui là đứa có thể vừa coi cảnh tai nạn giao thông, cứt đái chất thải nọ kia mà vừa ăn cơm hem thấy cảm giác gì laughing nhưng mà đụng tới cảnh đàm nhớt dãi thì đầu hàng nhanail bitingTa nói, đó giờ chưa có coi phim nào mà oẹ lên oẹ xuống như coi phim này, coi xong mà da gà dựng đứng như lông nhím vậy. Phong cách kinh dị kinh điển của Sam Raimi rốt cuộc cũng trở lại, with a bang, sau 22 năm kể từ sau The Evil Dead II năm 1987. Do đây là phim có tình tiết bí ẩn cho nên tui quyết định chỉ review ngắn thôi chứ không dông dài như mí phim khác, không thôi lỡ miệng spoil hết thì không còn gì là hay.

Bản thân cốt truyện không thôi đã rất là Sam Raimi. Phim mở màn bằng một cảnh ở Pasadena thuộc California năm 1969, một cậu bé chôm một chiếc vòng tay của một bà già gypsy. Kết cục, cậu bé này dính một lời nguyền và bị quỷ dữ lôi xuống địa ngục ngay trước mắt cha mẹ và bà thầy bói. Ngay đoạn mở đầu đã bắt đầu lôi cuốn người xem vào 90 phút đáng sợ không ngừng nghỉ nhưng enjoyable nhờ không thiếu những tình tiết hài hước. Nói chung bà con coi phim này la hét vì sợ cũng nhiều mà la hét vì khoái cũng không ít. Drag Me to Hell xoay quanh truyện một cô kia tên Christine Brown nhà nghèo làm ngân hàng phải struggle với công việc và cả cuộc sống riêng tư cho nên phải cố gắng để được thăng chức để cho xứng đôi vừa lứa với anh bạn trai con nhà giàu học giỏi. MỘt ngày nọ có bà già kia nhìn rất là khiếp đảm răng sứt mắt chột ho ra đàm vàng khè như mật ong tới ngân hàng gặp cô này xin được giúp đỡ tiền để giữ lại căn nhà bà này đang ở. Nhỏ này không giúp —> bà già hận —> mày hem giúp tao hả bưởi —> nguyền rủa cho mày chết.

Người ta nói đừng bao giờ gây hấn với người gypsy là vậy, bà già bắt đầu tấn công Chrisne Brown từ văn phòng cho tới gara xe bằng đủ thứ trò ghê rợn và cao trào của bộ phim chính thức bắt đầu từ cảnh trong gara xe. Có lẽ Sam Raimi đã tận dụng hết trí tưởng tượng phong phú của mình để tạo nên một cảnh tấn công trong gara hết sức rùng rợn, disturbing, shocking đồng thời cũng rất hài hước trong cùng một lúc. Ông làm cho chiếc khăn tay trở nên đáng sợ, tiếng gõ móng tay trên bàn trở nên ám ảnh, đồ bấm giấy trở thành một vũ khí giết người. Răng, trong các phim kinh dị khác, cũng đã là một nỗi ghê sợ. Răng, trong Drag Me to Hell, vừa gãy, vừa nham nhở, vừa thối rữa…, đã đạt đến một cao trào mới của sự rùng rợn. Ghê nhất cảnh bà già rớt răng giả ra hết mà hem biết, nhào vào cắn nhỏ kia còn toàn nướu không, ta nói vừa cắn vừa trào đàm nhớt dãi ra tỏng tỏng, ta nói ruột gan lộn hết lên vì gớm, nó còn chơi âm thanh ọt ọt nữa, ghê không có chỗ nào để tả

Sau hàng loạt các phim kinh phí lớn như bộ Spider Man, Sam Raimi không những không “lụt nghề” mà tài năng của ông còn “tiến hoá” theo thời gian. Drag Me to Hell là tất cả những gì mà các fan của Sam Raimi từ thời hơn 20 năm trước đây trông đợi cho đến bây giờ, là sự giao thoa giữa những gì mà Sam Raimi học được từ các phim B movie với phim blockbuster, vừa đáng sợ vừa hài hước, vừa đủ về mặt chi tiết lẫn thời gian, không có một chi tiết nào thừa thãi. Một phút trước khán giả vừa cười ha hả vì khoái, một phút sau đã la ó vì kinh hoàng, nói chung phim có đủ hỉ nộ ái ố ói laughing Khán giả hem được nghỉ, nhân vật chính trong phim càng không được nghỉ luôn. Christina Brown trong phim sống trong sợ hãi với cái án tử hình tròng quanh cổ có thể thít lại bất cứ lúc nào, cô luôn phải vùng vẫy để tìm đường thoát và sẵn sàng làm bất cứ việc gì để có thể thoát được. Kể cả việc làm vẩn đục linh hồn mình. Có thế nói, Drag Me to Hell là bộ phim mới mẻ cho tất cả những ai quá mệt mỏi với thể loại kinh dị tra tấn máu me hay các phim ma quỷ nửa vời. Rốt cuộc thì sau một thời gian dài, cũng đã có một bộ phim kinh dị chuẩn bị xếp vào hàng kinh điển đó nha bà con.

Viết ngắn vậy thôi, tránh spoiler. PHim này rất đáng được xem, cho dù nó có đàm nhớt dãi đến thế nào đi nữa laughing


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply