Dragonfly : đức tin sẽ đưa ta đến bờ bến cuối cùng

Bộ phim tâm linh mới nhất sau The others lại bổ sung vào bộ sưu tập những phim dạng tâm linh như The 6th sense, The others, Unbreakable, The gift …

Một ngày mưa bão ở vùng núi Venezuela, một tai nạn bất ngờ ập xuống chiếc xe chở đoàn người tình nguyện của hội Chữ Thập Đỏ . Sau một tuần tìm kiếm và vớt xác . Một số thì bị mất tích và không tìm thấy . Chính phủ Venezuela thông báo không một ai sống sót . Đó là tin tức cuối cùng . Trong đoàn người đó có Emily, nữ bác sĩ tình nguyện vì trẻ em, vợ của trưởng khoa cấp cứu bệnh viên Chicago, Joe .

Những mất mát đau thương ập xuống đầu Joe, anh không thể tin vào sự thật mặc dù anh đã có mặt tại hiện trường tai nạn trong lúc cứu hộ . Anh trở về Mỹ với tâm trạng đau đớn . Mọi thứ dường như không còn quan trọng với anh . Một bác sĩ với tinh thần “quá tỉnh táo trong công việc, làm đủ 7 ngày một tuần, kể cả Chủ Nhật và không ngừng nghỉ” đã làm cho Giám đốc hành chánh lo ngại về khả năng của anh sau khi anh “từ chối cứu sống người không muốn sống”

Mặc dù bị ép nghỉ phép nhưng anh vẫn cố ở lại bệnh viện với ý muốn hoàn thành tâm nguyện của vợ “chăm sóc lũ trẻ” mà cô đang chăm sóc trước khi đi Venezuela . Chính điều đó đã thay đổi cuộc đời Joe, một bước ngoặt mới trong cuộc đời của anh . Anh không phải vô tình mà nhận ra rằng có một linh cảm nào đó đang cố liên lạc với anh thông qua bọn trẻ . Một đứa thì đã bị chết lâm sàng rồi bỗn dưng tỉnh lại . Một đứa thì mê man bất tỉnh rồi cũng tỉnh lại . Cả hai đều nhắc đến vợ anh . Người mà một trong bọn chúng chưa hề biết . Anh cũng tự đa nghi rằng mình có bệnh nhưng những dấu hiệu xung quanh khiến anh không ngừng tự hỏi “Phải cchăng vợ đang cố liên lạc với anh để nói một điều gì đó nhưng anh không tài nào biết được . Chỉ đến khi một trong 2 đứa trẻ nói ra…”

“Hãy đến với cô ấy, cô ấy bảo chú hãy đến đó”

“Đó là đâu ? Cháu có chắc đó là vợ chú ? Sao cháu biết cô ta và sao cháu biết là chú ?”

“Emily’s Joe ?”

“Đúng thế….”

“Hãy đến đó….nơi có cầu vồng…”

Joe hoàn toàn mất phương hướng…những điều mà bọn tre nói anh không thể không tin vì…chúng không hề biết anh và vợ anh là ai …vậy mà chúng lại nói ra với đúng đối tượng . Rồi một đêm nọ, con két ương bướng của anh bỗng dưng thốt lên câu mà nó thường nói mỗi khi vợ anh về nhà…anh sợ hãi….và trong một khắc, anh đã gặp vợ anh…

Phim làm người xem hồi hộp đến ngẹt thở không phải bởi những tiết tấu mạnh mẽ, dồn dập mà ngược lại . Nó rất chậm, chậm đến nỗi người xem phát sợ vì những gì sẽ xảy ra kế tiếp . Vì những gì khán giả sẽ tưởng tượng trong đầu…và vì những dấu hiệu .

“Anh có đức tin không ? Anh nên tin vào nó bởi vì chúng ta không thể biết được đằng sau chúng ta là cái gì . Nơi đó không phải thiên đàng cũng không phải địa ngục . Nó ở trong tim anh . Đó là con đường hầm tối đen và cuối nó sẽ có ánh sáng le lói . Lúc đó là lúc anh phải tỉnh lại để điều khiển chính bản thân mình . Anh phải tin vào điều đó .”

Những lời nói đó đã tác động không nhỏ đến một chàng bác sĩ mà có lẽ chẳng bao giờ tin vào chuyện tâm linh . Đó cũn là những điều mà bà luật sư hàng xóm cũng chả tin vì bà ta chỉ tin vào chứng cứ nhưng anh sẽ phải tin vì…anh phải để cho bọn trẻ đến đó rồi anh đánh thức chúng nó tỉnh dậy để biết được rằng…chúng nó đã ở đâu.

Trong phim không có những cảnh máu me, kinh dị, không có những hồn ma hiện hữu, chỉ có tâm linh giữa người và người . Những linh cảm mà chỉ có người thân mới có thể nhận ra được . Người ngoài chỉ có thể đóng vai trò đưa tin như những đứa trẻ đã làm .

Một tiếng rưỡi diến tiễn trong phim cũng là một tiếng rưõi hồi hộp cho khán giả để rồi cuối cùngmọi người sẽ biết được câu trả lời chính xác mà Joe đã nhận được từ vợ “Điều tôi nhận ra được nơi vợ tôi khi còn sống cũng như lúc đã chết là phải có niềm tin và đức tin trong cuộc sống . Chính nó sẽ đưa ta đến bờ bến cuối cùng .

Một phim không dành cho con nít và những ai yếu tim


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Dragonfly : đức tin sẽ đưa ta đến bờ bến cuối cùng”

  1. joey49 Avatar
    joey49

    ko đọc được bài viết của bạn nhưng sẽ xem .. thấy nhiều người khen quá . Mình cũng thích xem dạng này , hơn nữa , đang khủng hoảng niềm tin trầm trọng…

  2. charmed23 Avatar
    charmed23

    Thấy người ta chê dở ??

  3. becky Avatar
    becky

    Hay tiệt dzời!!! Mí review xong pên kia! Qua đây dziết típ!!! hehehe
    Ai ko coi uổng cả đời!!!
    Kết thúc quá tuyệt và bất ngờ!

Leave a Reply