Dự Đoán Sớm Cho Giải Oscar Năm 2006

Mặc dù còn 7 tháng nữa mới đến đêm trao giải Oscar ( chính xác là vào ngày 5, tháng 3, 2006 ), các hãng phim đang chuẩn bị cho ra những phim tốt nhất của họ để tranh giải . Họ phải làm việc cật lực hơn một chút : bởi vì 6 tháng đầu năm thì có ít phim là đối thủ đáng gờm, nhưng 5 tháng sau đó sẽ có nhiều phim nặng ký khới chiếu để cùng nhau tranh giành giải Phim Suất Sắc Nhất trong năm . Như thường lệ, một hoặc hai phim sẽ đột ngột suất hiện và gây bất ngờ (như năm ngoái, cho tới tháng 7 cũng chưa ai nói gì đến phim Million Dollar Baby hoặc phim Sideways), nhưng trong bài này, xếp theo vần mẫu tự, sẽ là những dự đoán sớm về các ứng cứ sáng giá tính cho đến thời điểm này .

ALL THE KING’S MEN (ngày 16 tháng 12)

Sẽ là một đối thủ mạnh : vì phim bi kịch nói về chính trị này là tác phẩm của đạo diễn Steven Zaillian (ông được thắng giải Kịch Bản suất sắc cho phim Schindler’s List) có sự có mặt cúa các diễn viên hàng đầu đã được đề danh trong giải Oscar như Sean Penn, Kate Winslet, và Jude Law

Chưa chắc chắn : vì khi một phim được làm lại bởi 1 đạo diễn đã từng có tác phẩm đoạt giải Phim Xuất Sắc Nhất thường được xem là trò chơi của giải Oscar .

BROKEBACK MOUNTAIN (ngày 9 tháng 12)

Sẽ là một đối thủ mạnh: vì lấy cốt truyện dựa theo 1 truyện nói về tình yêu của giới đồng tính luyến ái và được giao vào đôi tay thận trọng của đạo diễn Ang Lee (Lý An, ông là đạo diễn cúa phim Crouching Tiger, Hidden Dragon)

Chưa chắc chắn : vì những khán giả trung thành và khó tính của truyện ngắn này đã ca thán là nếu tình yêu này do 2 diễn viên Heath Ledger và Jake Gyllenhaal diễn xuất thì nó quá nhạt nhẽo .

BROKEN FLOWERS (ngày 5 tháng 8)

Sẽ là một đối thủ mạnh : vì đây là sự kết hợp giữa bột bánh mì và cây nắn bột của đạo diễn Jim Jarmusch và diễn viên Bill Murray, nó sẽ tham gia giải Oscar được (phải cám ơn tới sự thành công của phim Lost in Translation)

Chưa chắc chắn: vì ban giám khảo sẽ cho rằng nó là 1 phim quá lạ và qui mô quá nhỏ .

ELIZABETHTOWN (ngày 14 tháng 10)

Sẽ là một đối thủ mạnh : vì đạo diễn kiêm kịch bản gia Cameron Crowe ( tác giả cúa 2 phim Jerry MaquireAlmost Famous) rất có thể sẽ dựng lên một cái nhìn bất thường về cuộc tìm hiểu giữa đôi trai gái thời hiện đại đầy khó hiểu .

Chưa chắc chắn : vì câu chuyện tình lãng mạn này thay đổi quá ủy mị, ngay cá đối với giái Oscar

GOOD NIGHT. AND, GOOD LUCK (tháng 10)

Sẽ là một đối thủ mạnh: vì đạo diễn kiêm diễn viên George Clooney nhìn sâu vào cuộc chiến cân xứng giữa ký giả Edward R. Murrow và thượng nghị sĩ chống lại chủ nghĩa Cộng Sản Joseph McCarthy , khán giả sẽ được cuốn theo bản tin tức nguyên ngày .

Chưa chắc chắn : vì phim đầy khiêu khích dưới dạng đen trắng này đòi hỏi một sự táo bạo mà giải Oscar không hề có .

A HISTORY OF VIOLENCE (ngày 23 tháng 9)

Sẽ là một đối thủ mạnh : vì đây là phim về một thành viên dân phòng trong một thị trấn nhỏ nhưng có quá khứ bí mật (đóng bới diễn viên Viggo Mortensen, người đã được yêu thích tại liên hoan phim Cannes) có thể sẽ có tiếng vang với khán giả ngày nay .

Chưa chắn chắn : vì cơ hội lớn nhất là nó chỉ có thể tranh giành giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc mà thôi .

JARHEAD (ngày 11 tháng 11)

Sẽ là một đối thủ mạnh: vì đây là phim do đạo diễn từng đoạt giải Oscar , Sam Mendes , đã mời diễn viên mới đoạt giải Oscar năm ngoái là Jamie Foxx cùng hợp tác sẽ tạo ra tiếng cười, nước mắt và những tranh luận chín chắn về những sự việc đang xảy ra .

Chưa chắc chắn: vì phim đi sâu vào cuộc chiến đang xảy ra sẽ gây tranh cãi giữa ban giám khảo .

MATCH POINT (ngày 25 tháng 12)

Sẽ là một đối thủ mạnh : vì đây là phim đánh dấu cuộc trớ lại với thời hào quang ngày xưa của đạo diễn Woody Allen . Từ giải Cannes, nó đã được cho rằng là một phim gây bất ngờ và đầy nghiêm túc .

Chưa chắc chắn : vì giải Oscar hình như đã không còn hứng thú với đạo diễn Woody Allen nữa (đã gần 20 năm qua kể từ năm ông có phim đoạt giải Phim Xuất Sắc Nhất )

MEMOIRS OF A GEISHA (ngày 9 tháng 12)

Sẽ là một đối thủ mạnh : vì đạo diễn Rob Marshall sẽ mang lại nhiều hình ảnh đẹp hấp dẫn như ông đã mang lại cho phim được đoạt giải Phim Xuất Sắc Nhất vào năm 2002 là Chicago

Chưa chắc chắn : vì nói thắng ra, nó sẽ bị rơi tõm xuống . Sự góp mặt của nhiều diễn viên Châu Á sẽ khiến nó không có cơ hội cao .

THE NEW WORLD (ngày 9 tháng 11)

Sẽ là một đối thủ mạnh: vì đây là phim có chủ đề lịch sử của đạo diễn Terrence Malick kể về nhà thám hiểm John Smith và Pocahontas (đây là phim đầu tiên của ông từ năm1998 sau phim được đề cử giải Phim Xuất Sắc Nhất The Thin Red Line) sẽ gợi cho ban giám khảo nhớ là phim của ông luôn xứng đáng với thời gian chờ đợi .

Chưa chắc chắn : vì chủ tâm chia phim ra nhiều sắc thái khác nhau của đạo diễn Marlick còn sắc nhọn hơn lần trước .

THE PRODUCERSRENT (ngày 21 tháng 12 và ngày 11 tháng 11)

Sẽ là một đối thủ mạnh : vì cả hai vớ kịch sân khấu này đều có sức mạnh đáng gờm về cả hai khía cạnh hài hước và bi kịch, cả hai đều đoạt nhiều giải tại giải Tony trước đây , và hầu như tất cả các diễn viên cũ đều quay trớ lại để góp mặt .

Chưa chắc chắn: vì loại bỏ những cố gắng làm lại kỹ lưỡng của cá hai vở kịch này, chúng vẫn sẽ làm cho ban giám khảo có cảm giác là 2 vở kịch sân khấu này đã lỗi thời .

SYRIANA (tháng 12)

Sẽ là một đối thủ mạnh: vì có một dàn diễn viên vững mạnh (cầm đầu là George Clooney và Matt Damon), đạo diễn Stephen Gaghan (người đã thắng giải Oscar Kịch Bản Phim Suất Sắc cho phim Traffic), nhà sản xuất Steven Soderbergh sẽ hợp tác với nhau làm sinh động một tác phẩm về cuộc chiến giữa 1 nhân viên CIA với những tên khủng bố Trung Đông .

Chưa chắc chắn: vì nó sẽ bị làm lu mờ đi bới các phim về chính trị khác đã chiếu trước nó ớ mùa thu .

UNTITLED STEVEN SPIELBERG PROJECT (ngày 23 tháng 12)

Sẽ là một đối thủ mạnh: vì đạo diễn Steven Spielberg sẽ làm phim này về sự việc sau vụ ám sát các vận động viên người Do Thái tại giải Olympics năm 1972 diễn ra tại Munich với một sự kết hợp giữa lịch sứ và tập hợp tất cả những cảm xúc của ông xưa nay .

Chưa chắc chắn: vì nó được quay gấp quá (nó chỉ mới bắt đầu khởi quay đây thôi ) sẽ khiến cho phim được hoàn tất một cách quá vội vã .

WALK THE LINE (ngày 18 tháng 11)

Sẽ là một đối thủ mạnh: vì nó giống như phim Ray, đây là phim làm lại cuộc đời của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Johnny Cash, với sự góp mặt cúa diễn viên Joaquin Phoenix và Reese Witherspoon . Phim sẽ đem lại một cái nhìn hiện thực sống động về cuộc đời một huyền thoại âm nhạc .

Chưa chắc chắn: vì phim không có một cảm giác tầm quan trọng trong xã hội như Ray

Theo Entertainment Weekly


Posted

in

by

Comments

13 responses to “Dự Đoán Sớm Cho Giải Oscar Năm 2006”

  1. joorlean Avatar
    joorlean

    A, còn Paradis Now thì sao ta? theo tui, dám “khứa” này lắm

  2. khanh_tran Avatar
    khanh_tran

    Còn thiếu, phim mới ra The Constant Gardener, phim này được đánh giá khá cao lắm á

  3. nuocmattrecon Avatar
    nuocmattrecon

    cứ xem thử hết tất cả các phim rồi ngẫm xem phim nì khó hiểu nhất thì phim đấy khả năng đoạt giải cao

  4. luckyguy7769 Avatar
    luckyguy7769

    dự đoán sớm làm chi cho mệt I-)

    ở nhà nằm chờ chờ đến khi All the king’s men đoạt oscar là vui rùi

  5. mystic Avatar
    mystic

    Còn 1 số ‘dark horse’ nữa đây:

    – North country:14/10, với 3 nữ dv từng đoạt giải oscar Charlize Theron, Francis McDormand & Sissy Spacek

    -Mrs. Henderson present: 25/12, với Judy Dench-oscar vai nữ fụ năm 1999

    -In her shoes: 7/10, với Cameron Diaz-người dã nhiu lần bị ócar cho rớt, Shirley McLain-1 oscar nữ chính 1983

    -Prime: 28/10, với Uma Thurman & Meryl Streep-kỉ lục 13 đề cử

    -Proof:16/9 với 2 sao oscar Gwyneth Paltrơ & Anthony Hopkins

    -ROmance & cigarettes:Susan Sarandon,Kate Winslet,christopher Walken & Mandy Moore

    -Pride & Prejudice:18/11,Keira Knightley

    the untitled Steven Spielberg project có tên chính thức la Munich

  6. rock_boy Avatar
    rock_boy

    Tôi không nghĩ Hồi Ký Geisha sẽ đoạt giải đâu , khi chiếu thử bị chê wá trời . Hí hí !!!

  7. faye Avatar
    faye

    Không, Neo đọc kỹ lại câu dịch của Faye đi, câu đó nếu đọc kỹ là phim All The King’s Men là do ông Steven Zaillian đạo diễn, còn cái Schindler’s List là do ổng làm kịch bản (cái này là Faye không đế ý chữ screenplay và do Neo đã chỉ ra điểm sai ), và được giải thưởng . Còn Faye biết, cái phim này là remake, cho nên Faye đã dịch ở dưới mục “chưa chắc chắn” là phim này là phim được làm lại, cho nên nó mới chưa chắc chắn là đối thủ mạnh mà . Thực ra, Faye không hề biết drama nó có nghĩa gì trong tiếng Việt, (xin đừng cười ), nên khi xem phim, thấy phim có genre là drama thường nó buồn , Faye nhớ trong tiếng Việt buồn có từ khác là bi , còn vui là hài, nên dịch nó là bi kịch là buồn , tại vì vốn từ tiếng Việt nhiều khi rất ít, và nó lủng củng, nên khi dịch, Faye thường không bao giờ dịch đúng từng chữ một theo bài báo, mà dịch theo ý chính, rồi sau đó, sắp xếp sao cho mọi người hiểu ý, chứ không hề dịch y chang . Xưa nay bài dịch nào cũng dịch theo cách đó cả . Nên có gì sai sót, mong mọi người góp ý và bỏ qua . Cám ơn !

  8. neo Avatar
    neo

    Could be a contender… if the political drama directed by Steven Zaillian (a past Oscar winner for his Schindler’s List screenplay) elicits topflight performances from Academy faves Sean Penn, Kate Winslet, and Jude Law. Unless… a remake of a Best Picture winner seems like too obvious an Oscar ploy. (Dec. 16)

    –> vì khi một phim được làm lại bởi 1 đạo diễn đã từng có tác phẩm đoạt giải Phim Suất Sắc Nhất thường được xem là trò chơi của giải Oscar .

    Thật ra nên dịch thế này: Một phim làm lại từ một phim đã đoạt giải Oscar phim xuất sắc nhất thì khó lòng mà nhận thêm giải nữa….

    All the king’s men là phim từng đoạt giải oscar hồi xưa, ở đây không phải nói về Steven Zaillian đâu

    Ngoài ra, drama nên dịch là phim tâm lý hơi là phim bi kịch 😉

  9. zazu Avatar
    zazu

    Đọc một dọc chưa xem qua phim nào nên không nói trước được, như năm rồi cũng là các ứng viên bất ngờ, mới mẻ nên còn phải chờ thêm nữa nhưng sơ qua phân tích thì thấy All The King’s Men có vẻ rất có khả năng.

  10. faye Avatar
    faye

    Cám ơn Neo, do Faye sơ suất, không để ý chữ “screenplay” mà dịch thành ông là người đạo diễn, thực ra, ông được lãnh giải cho Kịch Bản phim Schindler’s List . Sẽ edit lại . Xin lỗi mọi người !

    ALL THE KING’S MEN

    Could be a contender… if the political drama directed by Steven Zaillian (a past Oscar winner for his Schindler’s List screenplay) elicits topflight performances from Academy faves Sean Penn, Kate Winslet, and Jude Law. Unless… a remake of a Best Picture winner seems like too obvious an Oscar ploy. (Dec. 16)

  11. for_you Avatar
    for_you

    Trích :wow phim nhìu quá. mình nghĩ phim memoirs of geshia là đoạt giải. có chương tử di,…… toán là ngôi sao châu Á. mà làm sao nói nó rơi tõm được vì bây giờ phim châu Á cũng ăn khách ở bên Mỹ lắm chứ bộ

    Đừng có mơ.Toàn dân Châu Á thì đừng mong.Hi vọng được cái quay film thôi

  12. kery6102003 Avatar
    kery6102003

    wow phim nhìu quá. mình nghĩ phim memoirs of geshia là đoạt giải. có chương tử di,…… toán là ngôi sao châu Á. mà làm sao nói nó rơi tõm được vì bây giờ phim châu Á cũng ăn khách ở bên Mỹ lắm chứ bộ

  13. neo Avatar
    neo

    Sẽ là một đối thủ mạnh : vì phim bi kịch nói về chính trị này là tác phẩm của đạo diễn Steven Zaillian (một đạo diễn đã được thắng giải Oscar với phim Schindler’s List) có sự có mặt cúa các diễn viên hàng đầu đã được đề danh trong giải Oscar như Sean Penn, Kate Winslet, và Jude Law

    –> tưởng Schindler list của Steven Spielberg?

Leave a Reply