“Fan cuồng” của Lưu Đức Hoa mắc bệnh… “chảnh”

“Dương Lệ Quyên đang đeo đuổi thần tượng, còn báo giới đang đeo đuổi điều gì?”, một nhà bình luận của đài truyền hình Phượng Hoàng (Trung Quốc) đã đặt ra câu hỏi này trước hiện tượng “fan cuồng” Dương Lệ Quyên đang được giới báo chí Trung Quốc đeo bám quá mức trong hơn tuần qua.

 

Trong thời gian qua, Dương Lệ Quyên từ một cô gái vô danh sống tại Thâm Quyến (Trung Quốc) bỗng chốc trở nên nổi tiếng, được mọi người trong khắp đại lục, Hong Kong, Đài Loan và nhiều quốc gia châu Á biết tiếng. Bất kỳ cô đi đến đâu cũng được hàng loạt các phóng viên Trung Quốc bám theo, những thông tin về số phận của cô cũng được cư dân mạng quan tâm đón đọc.

 

Thậm chí, rất nhiều người đã tận tình giúp đỡ mẹ con cô Dương tiền tiêu vặt, chi phí ăn ở và lộ phí giúp gia đình cô quay lại Hong Kong nhận xác ông Dương Cần Ký. Giúp đỡ mọi người trong cơn hoạn nạn là nghĩa cử đáng trân trọng, song, những hành động can thiệp quá mức của cánh ký giả Trung Quốc vô hình chung đã ủng hộ những hành động điên rồ của Dương Lệ Quyên.

 

Tổng giám đốc đài Phượng Hoàng đã lên tiếng chỉ trích nặng nề một số báo vì muốn khai thác tin tức đã trở thành “quân sư” tư vấn cho “fan cuồng” Dương Lệ Quyên.

 

Một chuỗi thông tin được đưa lên mạng suốt mấy ngày qua, sự săn lùng ráo riết của các ký giả đã khiến Dương Lệ Quyên mắc chứng bệnh “ngôi sao” của những người nổi tiếng.

 

Một ký giả của một tờ báo ở Thượng Hải than thở, để có được cuộc phỏng vấn Dương Lệ Quyên thật không dễ dàng chút nào: “Cô Dương có rất nhiều yêu sách như đòi phải ở một phòng riêng để tịnh tâm suy nghĩ trước khi trả lời phỏng vấn. Ngoài ra cô còn có những biểu hiện tự cao, yêu cầu ký giả phải đứng trên lập trường của cô mà viết bài có lợi cho cô…”.

 

Ký giả này còn cho biết, Dương Lệ Quyên đã không ít lần “tống cổ” cánh phóng viên ra khỏi phòng, khi có ai đó làm cô phật lòng. Một lần khác, trong lúc trả lời phỏng vấn của nữ phóng viên một tờ báo, Dương Lệ Quyên phát hiện trên quyển sổ tay của phóng viên này có ghi chép ý kiến của một chuyên gia tâm lý xung quanh “sự kiện Dương Lệ Quyên”, thế là cô đùng đùng nổi giận, xé nát quyển sổ và hủy bỏ cuộc phỏng vấn.

 

Ngày 4/4 vừa rồi, Dương Lệ Quyên và mẹ đã đặt chân tới Bắc Kinh nhận số tiền 20 ngàn nhân dân tệ do ca sĩ Trung Quốc Dương Thần Cương trao tặng để lo hậu sự cho. Được biết, hiện tại hai mẹ con cô Dương đã lấy được giấy thông hành và sẽ sớm quay lại Hong Kong.

 

Mi Vân

Theo Sina

http://www11.dantri.com.vn/giaitri/2007/4/173843.vip 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply