Full Metal Alchemist – Tại sao lại có những anime buồn như vậy?

Câu chuyện kể rằng:

“Trên thế giới này tồn tại những con người có khả năng đặc biệt, có thể điều khiển các đồ vật và thậm chí biến đồ vật này thành dồ vật khác. Họ là các Alchemist. Tuy nhiên, để thưc hiện những thao tác này, họ phải trả một giá nhất định. Đó là luật của alchemy.

Ở một thi trấn nhỏ, có 2câu bé Edward ( Ed)và Alphone (Al) sống cùng với mẹ. Hai câu bé chưa hề biết mặt cha. Chỉ biết cha là một alchemist làm việc cho chính phủ và đã mất tích. Rồi một ngày người mẹ bênh nặng rồi qua đời. Với tất cẻ những gì học lóm được từ sách vở vế Alchemy, Ed và Al quyêt định dùng Alchemy để hồi sinh lại người mẹ thân yêu… Nhưng cả hai lại không thể lường trưóc được cái giá mà họ phải trả.

Al bị tuớc đi toàn bộ cơ thể, và trong giây phút sinh tử, Ed kịp thời gắn linh hồn của Al vào trong một bộ giáp săt.Còn Ed? Cậu bị mất đi một cánh tay và một bàn chân.

Hối hận.. đau đớn vì những mất mát, Ed và Al quyết tâm tìm cách để có thể có lại một cơ thể bình thường. Và họ phải làm gi? Chỉ có thể là alchemy. Nhưng luật của Alchemy thi không thể thay đổi đươc. Họ chỉ có một tia hi vọng ,đó là Hòn đá phép thuật (Philosophy stone). Có thật chăng tồn tại Hòn đá phép thuật. Phải làm sao để tạo ra nó. Những gì Ed và Al biết được còn quá ít ỏi.

xuyên suốt phim có lẽ chú trọng nhất là tình cảm anh em. Hầu như không có chuyện yêu đương trong này.

Có lẽ vì cả 2 nhân vật chính vẫn còn nhỏ tuổi. ?

Bỏ làng ra đi,lưu lạc khắp nơi, Ed dã 15 còn Al 13.

Nhưng có lẽ vì phải mang tay và chân giả (auto mail) nên cơ thể của Ed nhìn vẫn như đứa bé con. Cậu vẫn luôn cáu khi người ta cứ gọi cậu là shorty( thằng lùn).

Vẫn luôn mang trong lòng mặc cảm tội lỗi là đã lôi kéo em trai vào cái ý định sai lầm của mình, Ed đi tới một quyết định “tồi tệ” khác gia nhập vào đội ngũ Alchemist của Quốc Gia (Nation Alchemist),hay đúng hơn là làm “con chó cho quân đội”. Chấp nhận là sẽ bị mọi người khinh ghét thâm chí xa lánh, Ed chỉ hi vọng trong thư viện về Alchemist của quốc gia sẽ tìm được thông tin về hòn đá phép thuật.

Nhưng đâu phải ai cũng có thể trở thành Nation Alchemist. Và ai mà tin được một thằng nhóc con lại làm được chuyện đó. Nhưng Ad có một khả năng đặc biệt hơn nhưng alchemist khác. Cậu có thể sử dụng alchemy mà không cần phải vẽ sẵn một vòng tròn pháp thuật,điều mà bất cứ một Alchemist nào cũng phải làm.



Từ đó .. trên thế giới xuất hiện Full metal Alchemist, môt cậu bé đi cùng với môt bộ giáp sằt to lớn: ED và AL.

Vâng, bộ giáp sắt chính là linh hồn của AL đã được Ed gắn vào. Và vì người ta nhìn thấy bộ giáp qúa to lớn, nên thường lẫn lộn không biết đâu là anh , đâu là em.

Còn hòn đá pháp thuật,? Các nghiên cứu về nó vẫn trong vòng bí mật, Thư viện quốc gia cũng cấm không cho Ed chạm tay tới những hồ sơ mật. Làm sao đây?

Ed và Al quyết định lên đường tìm kiếm, bất cứ nơi nào họ nghe thấy có một sự kiện lạ lùng dính dáng tới hòn đá phép thuật, họ đều tìm đến.

Nhưng đâu ngờ, có những bàn tay độc ác, xấu xa đang sắp xếp………..

Bàn tay thứ nhất : quân đội. Họ ém nhẹm câu chuyện về Philosophy stone. Họ sử dụng các Nation alchemist như những công cụ để giết người , để đàn áp nhưng người họ cho là phản loạn. Có những alchemist ngày đêm bị ray rứt vì họ đã từng phải huỷ hoại làng mạc của người dân vô tội , thậm chí ra tay với cả trẻ em. Nhưng cũng có nhưng kẻ lợi dụng cái sức mạnh của alchemist để thỏa mãn cái gọi là quyền lực ,để tàn phá, giết chóc. Và cũng có nhưng tên bịnh hoạn, sử dụng alchemist với mục đích tạo ra nhưng con quái vật. Lẽ ra nhưng con quái vật đó vốn dĩ cũng là con người, tốt có, xấu có. Họ bị tước đi mạng sống rồi bị gắn linh hồn vô nhưng cơ thể nửa người,nửa thú. Họ không khác gì là vật thí nghiệm, bị đem ra hi sinh không thương tiếc.

Bàn tay thứ hai: homoculus ( không biết phải dịch như thế nào). Họ trông như con người vậy, nhưng họ không phải là con người. Phải, homoculus cũng là sản phẩm của alchemy. Chúng giống con người và chúng có khả năng đặc biệt của chúng. ( cái này thì hơi giống X-man). Gớm nhất trong bọn có lẽ là một tên đần độn có thể ăn bất cứ cái gì, ngay cả con người. Nhưng , homoculus lại không biết dùng alchemy( may quá). Và vì chúng không phải là con nguời , nên chúng chẳng ưa gì con người cả. Homoculus cũng tìm kiếm philosophy stone với một mục đích duy nhất : trở thành con người.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Scar, một người dân Isbal,. Anh của Scar chết đi, và để lại trên tay Sacr nhưng hình xăm thật kì quái. Và chính những hình xăm đó, cho anh ta một sức mạnh. Scar một người chỉ tin vào chúa trời, và xem Alchemy như một hành động chống lại chúa. Tin rằng chúa đã cho anh sức mạnh để tiêu diệt những kẻ chống lại chúa. Nhiều alchemist đã bị hành quyết bởi Scar, ngay cả ED cũng suýt chết.

Ed không chết không phải nhờ vào khả năng chiến đấu với kẻ thù, hay thuật alchemy của cậu. Cậu không chết vì cậu có một người em trai,và vì cậu phải luôn bảo vệ em của mình. tình cảm anh em của họ đã làm động lòng Scar, vì hắn cũng có anh trai.

AL , tội nghiệp nhất vẫn là cậu bé. Sự tồn tại dưới hình dạng một bộ giáp sắt trống rỗng, không có cảm giác khiến cậu nghi ngờ : am I a human? phải chăng linh hồn chỉ là những kí ức , kỉ niệm của con người? và phải chăng cậu chỉ là một sản phẩm của alchemy? Và vì sao mà cậu lại tồn tại trên thế gian này?

Thế còn Ed nghĩ sao? Chưa bao giới Ed nghĩ AL không phải là con người. Và vì như vậy, nên khi phải đối mặt với kẻ thù (cũng là một bộ giáp sắp trống rỗng), có thể bị giết bất cứ lúc nào,Ed cũng đối xử với họ như một con người. Thật cảm động khi nghe cậu gào to trứoc mặt tên đồ tể vốn định giết cậu : “nếu tôi không xem ông là con người vậy tôi phải xem em trai của tôi là gì?”


Posted

in

by

Comments

One response to “Full Metal Alchemist – Tại sao lại có những anime buồn như vậy?”

  1. skywalker Avatar
    skywalker

    Phim này cực đỉnh luôn .

    Đứng đầu trong top 20 series được yêu thích nhất .Còn nữa nha thuầu luôn giải nam chính ,nư chính ,ca khúc được yêu thích nhất .Rồi top 10 các tập phim được yêu thích nhất thì phim này có đến 6 tập rồi .

    Còn Vn thì có DVD rồi 4 cái nhưng phụ đề tiếng Jap

    thôi chịu vậy hic hic

Leave a Reply